FEV เล็งไทยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า Share this

FEV เล็งไทยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 11 August 2561

FEV เล็งไทยพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า ตั้งบ.ที่ปรึกษารองรับ หนุนค่ายรถพัฒนาระบบยานยนต์ คาดปี68 ราคารถยนต์ไฟฟ้าใกล้เคียงรถยนต์สันดาปภายใน


 

สเตฟาน พิชชินเกอร์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอฟอีวี กรุ๊ป ที่ปรึกษาด้านวิศกรรมยานยนต์ จากประเทศเยอรมัน เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดตั้งสาขาในประเทศไทยภายใต้ชื่อ บริษัท เอฟอีวี (ไทยแลนด์) เพื่อขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รองรับการขยายตัวของตลาดยานยนต์ไฟฟ้าในไทยที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนอนาคตเพื่อลดมลพิษ โดยรัฐบาลไทยได้ตั้งเป้าหมายภายในปี 2579 จะมีรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลั งงานไฟฟ้าบนท้องถนน 1.2 ล้านคัน

อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดรถยนต์ไฟฟ้าในประเทศไทยผู้บริโภคได้คำนึ งถึงราคาจำหน่ายเป็นหลัก โดยมองว่าปัจจุบันเทคโนโลยี ยานยนต์ไฟฟ้ายังมีราคาสูงเมื่อเทียบกับรถยนต์ที่มีเครื่ องยนต์สันดาบภายใน ซึ่งมีการคาดการณ์ว่าภายในปี 2568 เทคโนโลยียานยนต์ไฟฟ้ากับรถยนต์ เครื่องยนต์สันดาบภายในจะมี ราคาใกล้เคียงกันมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทเห็นว่า ทิศทางของยานยนต์ไฟฟ้าในตลาดโลกกำลังได้รับความนิยมมากขึ้น ซึ่งในฐานะบริษัทที่ปรึกษาให้คำปรึกษาด้านการพัฒนาปรับปรุง เครื่องยนต์, ระบบส่งกำลังยานยนต์, ระบบขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบแบตเตอรี่และฟิวเซลล์ ซึ่งเบื้องต้นได้มีการใช้เงินลงทุนมูลค่า 4 ล้านบาทในการตั้งสำนักงานในประเทศไทย โดยหลังจากนี้หากได้รับการตอบรั บที่ดีอาจมีแนวโน้มในการตั้งศูนย์ทดสอบแบตเตอรี่สำหรับยานยนต์ ไฟฟ้าในไทยด้วย ซึ่งสำลูกค้าในไทยมีจำนวน 3-4 ราย ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์รวมถึงบริษัทผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ซึ่งมีความพร้อมในการพัฒนาเทคโนโลยีในหลายด้าน

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

สงสัยอะไรอยากถาม พูดคุยกันได้อย่างชิลๆ กันในเว็บบอร์ดของเราได้ ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ