รีวิว MG3 ใหม่ ขับสนุกพร้อมเดินทางเป็นเพื่อนคุณ Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

รีวิว MG3 ใหม่ ขับสนุกพร้อมเดินทางเป็นเพื่อนคุณ

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 27 August 2561

รีวิวทดสอบ New MG3 กับออปชั่นแบบจัดเต็ม ระบบเกียร์อัตโนมัติ ผสานระบบเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ครบครัน พร้อมเปิดสเปคและราคาทุกรุ่นย่อย


MG3 Test Drive

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และบริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย เปิดตัว  MG3 ใหม่ รถยนต์แฮทช์แบ็กขนาดกระทัดรัด เมื่อไม่นานมานี้ ได้จัดทริปพิเศษเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสและทดสอบ MG3 ใหม่ เพื่อรับรู้ถึงประสิทธิภาพที่เปลี่ยนแปลงใหม่

MG3

สำหรับเส้นทางในการทดสอบ New MG3 จะใช้เส้นทางกรุงเทพสู่หัวหิน รวมระยะทางกว่า 240 กิโลเมตร สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้เปิดโอกาสให้สื่อมวลชนได้ร่วมทดสอบฟังก์ชั่นใหม่ๆ รวมถึงสมรรถนะของรถกันอย่างเต็มที่ทั้งในรูปแบบของการใช้งานจริงบนท้องถนนและในสนามทดสอบจำลองที่จัดเตรียมไว้เพื่อการทดสอบระบบความปลอดภัยในรถยนต์ MG3 ใหม่

รีวิว MG3สเปค MG3

สำหรับ MG3 ใหม่ ถูกออกแบบภายใต้แนวคิด บริท ไดนามิค (BRIT DYNAMIC) ที่ทำให้สมรรถนะ การควบคุม การออกแบบ และความปลอดภัย สนุกยิ่งขึ้นด้วยการผสานเทคโนโลยี สีสัน ความสะดวกสบาย ความคล่องแคล่ว และความสนุกในการขับขี่เข้าด้วยกัน

ดีไซน์ที่แปลกใหม่เตะตาด้วยกระจังหน้าใหม่ ให้ความหรูหราและทันสมัยยิ่งขึ้น แต่ยังคงเอกลักษณ์ความเป็นเอ็มจีอย่างชัดเจน ไฟหน้าเป็นแบบโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างขณะขับขี่เวลากลางวัน (Daytime Running Lights) สอดรับกับไฟท้ายแนวตั้งแบบแอลอีดี ไลท์ไกด์ (LED Light Guide) พร้อมไฟเบรกดวงที่สามและไฟตัดหมอกหลัง

ก่อนจะเพิ่มความสปอร์ตอย่างโฉบเฉี่ยว ที่ไม่มีในรถรุ่นเดียวกัน ด้วยหลังคาซันรูฟปรับไฟฟ้า เสริมด้วยสปอยเลอร์หลังดีไซน์สปอร์ต สเกิร์ตข้างสีทูโทน และล้ออัลลอยด์ขนาด 16 นิ้ว

MG3 Daytime Running LightsBRIT DYNAMICTest drive MG3

ภายใน MG3

ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้ทันสมัย โดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เฉพาะและพรีเมียมขึ้นด้วยแผงคอนโซลหน้าตกแต่งเส้นสายสีสันโมเดิร์นกราฟิก พร้อมระบบปรับอากาศเป็นแบบอิเล็คทรอนิก และช่องแอร์ทรงกลมสไตล์เจ็ท เทอร์ไบน์

เน้นความกว้างขวางและนั่งสบายทั้งที่นั่งแถวหน้าและแถวหลังด้วยเบาะคนขับปรับ 6 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้าปรับ 4 ทิศทาง ผสานเส้นสายกับสีสันของเบาะโดยสารลายโมเดิร์นกราฟิก เบาะที่นั่งหลังสามารถปรับพับแยกส่วนในการเก็บสัมภาระแบบ 60:40 สร้างความสะดวกสบายได้อย่างลงตัว

ภายในห้องโดยสาร MG3MGsun roofที่เก็บของด้านหลังขับทดสอง MG3

เครื่องยนต์ของ New MG3

MG3 ใหม่ มาพร้อมขุมพลังเครื่องเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว 1,498 ซีซี VTi-TECH จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีดมัลติพอยท์ ให้กำลังสูงสุด 112 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 150 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 รอบ/นาที ผสานระบบกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ พร้อม Manual Mode ที่ปรับปรุงใหม่ตอบสนองการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น สามารถรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงได้สูงสุดถึง E85

สนุกกับการควบคุมรถไปในทิศทางที่ต้องการด้วยระบบพวงมาลัยแบบพาวเวอร์ไฮดรอลิก อีกทั้งยังมีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.425 เมตร ช่วยเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ ที่สำคัญยังคงประสิทธิภาพอันโดดเด่นด้วยระบบช่วงล่าง EUROPEAN TUNING SUSPENSION ด้านหน้ามาในรูปแบบของแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ส่วนด้านหลังเป็นทอร์ชันบีม สามารถตอบโจทย์และคอนโทรลรถอย่างมั่นใจไม่ว่าทางตรงหรือทางโค้ง มาพร้อมระบบเบรกด้านหน้าแบบดิสก์เบรกพร้อมช่องระบายความร้อน ส่วนด้านหลังแบบดรัมเบรก

ขุมพลังเครื่องเบนซิน DOHC 4 สูบ 16 วาล์วMG3 ใหม่

การทดสอบ MG3

สำหรับการทดสอบออกเดินทางจากใจกลางเมือง ตึกเกษร ทาวเวอร์ สัมผัสแรกภายในห้องโดยสาร MG3 มีความกว้างขวางดูมีความทันสมัยกว่ารุ่นเดิมมาก ทั้งหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว ใช้งานง่าย ลายเส้นคอนโซน เชื่อมต่อกับตัวเบาะทำให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น เสียดาย ลายเส้นน่าจะเชื่อมต่อกับแผงประตูจะยิ่งทำให้ดูสวยงามมากยิ่งขึ้น

ออกเดินทางขึ้นทางด่วนมุ่งหน้าพระราม 2 การขับขี่ใช้งานในเมืองทำได้อย่างดีด้วยรถขนาดเล็กมีความคล่องตัวในเมืองมาก ติดอยู่นิดนึงกับพวงมาลัยที่มีความหนืดมากทำให้รู้สึกหนักในช่วงความเร็วต่ำ เดินทางขึ้นทางด่วนออกนอกเมือง ช่วงล่าง MG3 แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ในช่วงความเร็วสูง ถึงแม้รถจะมีขนาดเล็กแต่ยังสามารถเกาะถนนได้ดีในความเร็วที่สูงได้ ทำให้มั่นใจในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น

ด้านการเก็บเสียงอาจะทำได้ไม่ค่อยดีเท่าไรในช่วงความเร็ว 90 km เสียงลมเริ่มเข้าภายในห้องโดยสารแล้ว กำลังเครื่องยนต์เดิมกับเกียร์ใหม่แบบเดียวกับ รุ่นพี่อย่าง ZS สิ่งที่ชัดเจนในการขับขี่คือ ช่วงต้นในการออกตัวนั้นมีอาการหน่วงอยู่บางแต่ช่วง ความเร็วกลางจนไปถึงปลายทำได้ดี กว่า ZS อย่างเห็นได้ชัด ด้วยขนาดตัวรถที่มีขนาดเล็กและการปรับจูนที่ไม่เหมือนกัน ทำให้การวิ่งในทางไกลมีประสิทธิภาพที่ดีทั้งด้านการวิ่งแซงหรือลอยตัวในความเร็วสูง

แต่สิ่งที่น่าเสียดายคือเกียร์ที่มีแค่ 4 เกียร์ทำให้รอบในความเร็วปลายสูงไปหน่อยถ้ามีเกียร์เพิ่มน่าจะทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้นได้อีก

MG3 สีฟ้า

MG3 สีแดง

มาถึงหัวหินทางทีมงานได้จัดการแข่งขัน จิมคาน่า เล็กๆเพิ่มให้เห็นถึงประสิทธิภาพของรถว่ามีความคล่องตัวมากแค่ไหน เริ่มด้วย Slalom แสดงให้เห็นถึงพวงมาลัยที่แม่นยำในการเปลี่ยนเลน ต่อด้วย การเปลี่ยนเลนอย่างกระทันหัน วิ่งรอบกรวย แสดงให้เห็นวงเลี้ยวที่แคบ เข้าซองจอดสามารถใช้กล้องมองหลังช่วยในเรื่องการมองในมุมอับ ทุกสถานีแสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของ  MG3 ที่ให้ความสนุกในการขับขี่พร้อมทั้งความปลอดภัยควบคู่ไปด้วยกัน

ราคา MG3ตารางผ่อน MG3MG3 สีเหลืองUltimate Stiffness Design

ความปลอดภัยใน MG3

ด้านความปลอดภัยนั้น MG3 ใหม่ มาพร้อมระบบโครงสร้างตัวถังนิรภัย USD (Ultimate Stiffness Design) พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า และมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยระบบความปลอดภัยแบบ SYNCHRONIZE PROTECTION SYSTEM รวม 8 ฟังก์ชัน ที่ทำงานประสานกันเป็นหนึ่งเดียว ประกอบด้วย

  • ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกฉุกเฉิน ABS(Anti-Lock Braking System) พร้อมระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake Force Distribution)
  • ระบบเสริมแรงเบรกด้วยอิเล็กทรอนิกส์ EBA (Electronic Brake Assist)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว SCS (Stability Control System)
  • เข้าโค้งอย่างมั่นใจด้วยระบบควบคุมการเบรกในขณะเข้าโค้ง CBC (Curve Brake Control)
  • ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และควบคุมการลื่นไถล TCS (Traction Control System)
  • ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS (Hill Start Assist System)
  • และระบบป้องกันการลื่นไถล เมื่อเกียร์ลดต่ำอย่างฉับพลัน MSR (Motor Control Slide Retainer) 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง และสัญญาณเตือนระยะถอยหลังที่ช่วยให้การถอยจอดเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น

ข้อดี MG3

สรุปสุดท้าย

สำหรับ MG3 นั้นต้องบอกได้ว่าตัวใหม่นี้ได้ถูกปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและก็เป็นไปตามที่ โฆษณาไว้คือขับสนุก ข้อดีสำหรับ MG3 ใหม่ ขนาดที่ใหญ่ขึ้นกว่าตัวเก่า ช่วงล่างเด่น เครื่องยนต์ขับสนุก อุปกรณ์ภายในทันสมัยมากขึ้น ระบบความบันเทิงต่างๆที่ติดตั้งมาให้กับตัวรถเลย

ข้อด้อย พวงมาลัยหนัก เสียงลมเข้าในความเร็วที่ไม่มากนัก  แต่ก็เป็นรถหนึ่งคันที่สามารถตอบโจทย์การใช้งานในเมืองได้เป็นอย่างดี

New MG3

ราคา MG3

MG3 ใหม่ มาพร้อมทางเลือกทั้งหมด 5 สี ได้แก่

  1. เหลือง-ทิวดอร์ เยลโล่ (Tudor Yellow)
  2. แดง-รูบี เรด (Ruby Red)
  3. ฟ้า-มารีนา บลู (Marina Blue)
  4. ขาว-อาร์กติกไวท์ (Arctic White)
  5. ดำ-แบล็คไนท์ (Black Knight)

MG3 มี 4 รุ่นให้เลือก ได้แก่

  • MG3 รุ่น C ราคา 519,000 บาท
  • MG3 รุ่น D ราคา 549,000 บาท
  • MG3 รุ่น X Sunroof ราคา 589,000 บาท
  • MG3 รุ่น V Sunroof ราคา 629,000 บาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ