Vespa กำลังจะเริ่มผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น Elettrica ในเดือนกันยายนนี้ Share this

Vespa กำลังจะเริ่มผลิตสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่น Elettrica ในเดือนกันยายนนี้

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 29 August 2561

Piaggio ได้ประกาศเกี่ยวกับการผลิตรถสกูู๊ตเตอร์ไฟฟ้า Vespa รุ่น Elettrica นี้ โดยจะเริ่มผลิตในประเทศอิตาลี ดีเดย์เดือนกันยาหน้า

 

Piaggio ผู้นำด้านตลาดรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์ "Vespa" ประกาศความพร้อมการผลิตรถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดของค่ายในรุ่น Elettrica โดยโรงงานผลิตสกู๊ตเตอร์รุ่นนี้จะตั้งในเมืองพอนเทเดอร่า ประเทศอิตาลี ซึ่งใช้ผลิตรถ Vespa มาอย่างยาวนานแล้วตั้งแต่ปี ค.ศ. 1946 

ทาง Vespa พร้อมที่จะเปิดให้จองรุ่น Elettrica ในเดือนตุลาคมนี้ แต่ยังไม่มีประกาศแจ้งอย่างเป็นทางการว่าจะส่งมอบรถเมื่อใด ซึ่งทางค่ายคาดว่าจะสามารถส่งมอบรถไปยังทวีปเอเชีย, อเมริกา และยุโรปได้ภายในปี 2019 ที่จะถึงนี้

Piaggio กล่าวว่า ตัวรถ Elettrica จะอยู่ในกลุ่มตลาดรถสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยม โดยจะมีการโชว์ตัวจริงให้ได้เห็นกันในงาน EICMA Show ในประเทศอิตาลีที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤศจิกายนนี้

 

 

เมื่อพูดถึง Vespa Electtrica คันนี้ เปิดตัวครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้นี่เองในงาน Auto Expo ซึ่งทาง Vespa ได้นำมาโชว์ 2 รุ่นด้วยกันได้แก่รุ่นสแตนดาร์ท สามารถขับขี่ได้ระยะทางประมาณ 100 กิโลเมตร ต่อการชาร์จแบตเตอร์รี่ 1 ครั้ง ส่วนรุ่น Elettrica X จะสามารถขับขี่ได้ไกลถึง 200 กิโลเมตรด้วยกัน 

ตัวรถ Vespa Electtrica คันนี้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนพละกำลังขนาด 5.6 แรงม้า และให้แรงบิดสูงมากถึง 200 นิวตันเมตร โดยใช้พลังงานจากแบตเตอร์รี่แบบลิเธียมไอออน ซึ่งมีน้ำหนักเบา และสามารถชาร์จไฟซ้ำได้ถึง 1,000 รอบด้วยกัน ซึ่งระยะทางใช้งานจะอยู่ประมาณ 50,000 ถึง 70,000 กิโลเมตร กว่าตัวแบตฯ จะเสื่อม อีกทั้งตัวรถยังมาพร้อมกับโหมดขับขี่ 2 โหมดด้วยกัน ได้แก่โหมด Eco และโหมด Power ซึ่งเจ้าโหมด Eco นี้จะจำกัดความเร็วสูงสุดไม่ให้เกิน 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

เรือนไมล์ของ Vespa Elettrica เป็นแบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อกับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน และสามารถแจ้งข้อมูลของโทรศัพท์ขึ้นไปบนหน้าจอเรือนไมล์ได้เลย ไม่ว่าจะเป็นเตือนการโทรเข้า หรือข้อความเข้า นอกจากนี้ยังมีมาตรวัดความเร็ว, ระยะทางที่สามารถขับขี่ได้ และปริมาณแบตเตอรี่คงเหลือ โดยผู้ขับขี่สามารถควบคุมหน้าจอนี้ได้ผ่านปุ่มควบคุมที่ด้านขวาของแฮนด์บาร์ นอกจากนี้หากเชื่อมต่อบลูธูตหมวกกันน็อกเข้ากับตัวรถ ผู้ขับขี่ยังสามารถสั่งการด้วยเสียงได้อีกด้วย

ส่วนเจ้า Vespa Elettrica คันนี้จะเข้ามาจำหน่ายในเมืองไทยหรือไม่นั้น ต้องมาติดตามกันครับ

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ