ยูดี ทรัคส์ ฉลองความสำเร็จยอดการผลิตเควสเตอร์ 15,000 คัน Share this

ยูดี ทรัคส์ ฉลองความสำเร็จยอดการผลิตเควสเตอร์ 15,000 คัน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 10 September 2561

 ยูดี ทรัคส์ ฉลองความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ด้วยยอดการผลิต ยูดี เควสเตอร์ ครบ 15,000 คัน พร้อมชูคำมั่นสัญญา “ไปได้ไกลกว่า” (Going the Extra Mile) แก่ลูกค้าในการยกระดับคุณภาพรถบรรทุก ยูดี เควสเตอร์ รถบรรทุกเพื่องานขนส่ง ตามมาตรฐานระดับสูงจากประเทศญี่ปุ่นที่สืบทอดจากรุ่นสู่รุ่นจนได้รับความไว้วางใจไปทั่วโลก


มร. ฌาคส์ มิเชล ประธาน Volvo Group Trucks Asia & JVs Sales เปิดเผยว่า “เควสเตอร์เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อปี พ.ศ. 2556 ซึ่งประเทศไทยถือเป็นฐานการผลิตของยูดี ทรัคส์ เพื่อส่งออกไปยังทั่วโลก ยูดี เควสเตอร์ ถือเป็นรถบรรทุกรุ่นใหม่ของยูดี ทรัคส์ ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเจาะตลาดงานขนส่งที่ใช้รถบรรทุกขนาดใหญ่โดยเฉพาะ ด้วยการผสมผสานของค่านิยมหลักของ ยูดี ทรัคส์ คือ ความไว้วางใจได้สูงสุด และจิตวิญญาณแห่งเกมบะ เควสเตอร์จึงเป็นที่ยอมรับจากตลาดโลก”

 

รองรับการเติบโตภาคการขนส่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

จากการคาดการณ์ว่าปริมาณการค้าของกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีการเติบโตสูงถึง 130%1 ในปี พ.ศ. 2566 ภายใต้การรวมตัวกันในรูปแบบของ ASEAN Economic Community ซึ่งจะทำให้การขนส่งข้ามพรมแดนจะเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยเหตุนี้ตลอดช่วง 40 ปีที่ผ่านมา วอลโว่ กรุ๊ป ได้ลงทุนมากถึง 2,000 ล้านบาทในการขยายกำลังการผลิตในโรงงานประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ เป็น 20,000 คันต่อปีในประเทศไทย เพื่อให้ประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถบรรทุก ยูดี ทรัคส์ ไปทั่วโลก

โรงงานแห่งนี้ถือเป็นโรงงานผลิตและประกอบรถบรรทุกยูดี ทรัคส์ แห่งแรกนอกประเทศญี่ปุ่น และสามารถดำเนินการผลิตรถบรรทุกยูดี เควสเตอร์อย่างต่อเนื่องจนถึงคันที่ 15,000 คัน ซึ่งเป็นไปตามวิสัยทัศน์เพื่อรองรับตลาดที่กำลังเติบโตทางเศรษฐกิจและมีการแข่งขันสูง อาทิ ประเทศไทยและตลาดส่งออกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

 

ทางด้าน มร. นิโคลาส วีคส์ ที่ปรึกษารัฐมนตรี ประจำสถานทูตสวีเดนในประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรามีความยินดีอย่างมากที่ได้เข้าร่วมเหตุการณ์สำคัญในวันนี้ของวอลโว่ กรุ๊ป ซึ่งถือเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของประเทศสวีเดน ทั้งนี้ เราเองมีนโยบายที่ส่งเสริมการค้าและเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างประเทศไทยกับประเทศสวีเดน ประเทศไทยถือเป็นตลาดหลักที่สร้างการเจริญเติบโตของตลาด และเราเชื่อมั่นว่าความสำเร็จของวอลโว่ กรุ๊ป ในวันนี้จะถือเป็นตัวอย่างความสำเร็จให้แก่บริษัทอื่น ๆ ด้วย”

 

รถบรรทุกยูดี ทรัคส์ ถูกออกแบบเพื่อตอบโจทย์ความต้องการในทุกมิติของลูกค้า เควสเตอร์ถูกทดสอบครั้งแล้วครั้งเล่าเพื่อให้ได้รถบรรทุกที่ตอบโจทย์ลูกค้าในด้านธุรกิจและความทนทานต่อการใช้งาน ความไว้วางใจได้ในตัวผลิตภัณฑ์และการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิง

 

การผสมผสานกันอย่างลงตัวระหว่างเทคโนโลยีชั้นนำจากวอลโว่ กรุ๊ป และกระบวนการผลิตอย่างประณีตที่มีคุณภาพสูงอย่างชาวญี่ปุ่น ทำให้เครื่องยนต์ของยูดี เควสเตอร์ GH8E และ GH11E สามารถสร้างความเชื่อมั่นในด้านประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและให้พละกำลังเต็มประสิทธิภาพ และยังมีระบบการแนะนำการขับขี่ประหยัดน้ำมันแบบเรียลไทม์ (The built-in Fuel Coaching system) ที่แสดงข้อมูลการขับขี่ทันทีระหว่างการเดินทาง เพื่อช่วยปรับพฤติกรรมการขับขี่แก่พนักงานขับรถ และลดต้นทุนในด้านพลังงานเชื้อเพลิง

 

รถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ ทุกคัน สามารถเชื่อมต่อระบบ ยูดี เทเลเมติกส์ (UD Telematics Services) กับศูนย์บริการยูดี ทรัคส์ เพื่อตรวจสอบและวิเคราะห์ปัญหา ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด ด้วยระบบการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์ พร้อมให้คำแนะนำที่อยู่บนพื้นฐานของพฤติกรรมการขับขี่และการใช้พลังงานเชื้อเพลิงของพนักงานขับรถแต่ละคน จึงเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่ารถทุกคันจะอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานและที่สำคัญคือการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ย่างเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

 

ยูดี เควสเตอร์ ถูกสร้างขึ้นภายใต้แนวคิดที่เป็นพื้นฐานสำคัญของ ยูดี ทรัคส์ คือความไว้วางใจสูงสุด หรือ “Ultimate Dependability” ซึ่งเป็นที่มาของชื่อ UD และเพื่อความมั่นใจอย่างสูงสุด ยูดี ทรัคส์ ได้ลดช่วงเวลาการจอดซ่อมบำรุงด้วย งานบริการ ยูดี เอ็กซ์ตร้าไมล์ ซัพพอร์ท (UD Extra Mile Support) ผ่านเครือข่ายศูนย์บริการกระจายทั่วประเทศพร้อมด้วยทีมบริการที่ประกอบด้วยช่างผู้ชำนาญการผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดีเพื่อให้การให้บริการหลังการขายอย่างมาตรฐานด้วยอะไหล่แท้ พร้อมทั้งช่วยลูกค้าในเรื่องการวางแผนงานบริการ และการฝึกอบรมหลังส่งมอบรถ ทั้งหมดเพื่อช่วยให้ฟลีทรถของลูกค้าสร้างประสิทธิผลสูงสุด

 

ทั้งหมดนี้ สอดคล้องกับเป้าหมายของยูดี ทรัคส์ ที่จะลดต้นทุนการดำเนินงานระยะยาวให้แก่ลูกค้าที่ถือเป็นพันธมิตรคนสำคัญในการผลักดันธุรกิจลูกค้าให้สามารถประสบความสำเร็จได้เร็วขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่มีฟลีทรถบรรทุกประจำการอยู่ในภูมิภาคเอเชียให้สามารถบริหารจัดการด้านต้นทุนน้ำมันที่คิดเป็น 50% ของต้นทุนทั้งหมด

 

นับจากการเปิดตัวยูดี เควสเตอร์ รถบรรทุกรุ่นนี้ได้รับการยอมรับจากบริษัทผู้ให้บริการด้านขนส่งทั่วโลก ซึ่งวางใจเลือกใช้เควสเตอร์ในการขนส่งในงานที่หลากหลาย ยูดี เควสเตอร์ ยังได้ผ่านการพิสูจน์ในด้านความน่าเชื่อถือจากลูกค้าในประเทศต่าง ๆ ตัวอย่างเช่นลูกค้าที่ให้บริการขนส่งในประเทศมาเลเซียได้เพิ่มจำนวนรถยูดี เควสเตอร์ อย่างต่อเนื่องนับจากปี พ.ศ. 2560 ภายหลังที่เห็นผลสำเร็จในการทำธุรกิจที่เป็นภาคการขนส่งทางไกลด้วยรถบรรทุก ยูดี เควสเตอร์

 

ทุกวันนี้ รถบรรทุกยูดี เควสเตอร์ ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในประเทศมาเลเซีย โดยในปัจจุบัน 25% ของคำสั่งซื้อมาจากการซื้อซ้ำของลูกค้าเก่าที่มีประสบการณ์ที่ดีกับตัว และทำการสั่งซื้ออย่างต่อเนื่อง

 

“ความสำเร็จที่เกิดขึ้นวันนี้ ถือเป็นสิ่งตอกย้ำถึงความสำคัญของตลาดประเทศไทยต่อวอลโว่ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเรา เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าเราจะสานต่อความสำเร็จนี้ต่อไปในอนาคต และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเติบโตต่อเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลก” นายกำลาภ กล่าว

 

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ