[Advertorial] รีวิว ยาง มิชลิน ไพรมาซี่4 กับบททดสอบการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน Share this

[Advertorial] รีวิว ยาง มิชลิน ไพรมาซี่4 กับบททดสอบการใช้งานจริงในชีวิตประจำวัน

Tadsaneeya
โดย Tadsaneeya
โพสต์เมื่อ 18 September 2561

หากพูดถึงยางรถยนต์ที่มีประสิทธิภาพ ที่เหมาะสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน หลายท่านคงคิดเหมือนผม นั่นก็คือ ยางที่ใช้แล้วต้องรู้สึกมั่นใจ ในทุกสภาพถนน ทั้งถนนแห้ง ถนนเปียก เสียงไม่ดังรบกวนในเวลาขับขี่ นุ่ม เงียบ ไม่กระด้าง และที่สำคัญ ใช้แล้วต้องปลอดภัย

หลังจากที่ได้เอาเจ้า โตโยต้า คัมรี่ ไฮบริด ไปลุยมาอย่างโชกโชน จนยางชุดเก่าที่ใส่อยู่เริ่มเสื่อมสภาพ จึงได้ฤกษ์งามยามดี ในการเปลี่ยนยางชุดใหม่ ซึ่งยางชุดใหม่ที่ผมได้นำมาประจำการ ให้กับรถยนต์ระดับ ดี เซกเมนต์อย่าง Toyota Camry Hybrid ในครั้งนี้ ก็คือยาง มิชลิน ไพรมาซี่4  และขนาดยางที่ผมเลือกใช้ในครั้งนี้คือ 215/55 R17

สำหรับยาง มิชลิน ไพรมาซี่4 มาด้วยจุดขาย อายุยางเปลี่ยน ความมั่นใจไม่เคยเปลี่ยน พร้อมความนุ่มสบายที่แท้จริง และยางรุ่นนี้ ได้นำเทคโนโลยีความปลอดภัย EverGrip ™ เทคโนโลยีล่าสุดเอกสิทธิ์เฉพาะมิชลิน นำคุณไปสู่มิติใหม่ของความปลอดภัย ให้คุณมั่นใจตั้งแต่วันแรกที่ใช้ จนยางใกล้หมดดอก ด้วยการผสานการทำงานของ 2 เทคโนโลยีเข้าด้วยกัน คือเนื้อยางสูตรพิเศษ ที่เพิ่ม Active Bonding Element ทำให้การยึดเกาะตัวของโมเลกุลของซิลิก้ากับโพลิเมอร์เข้ากันได้ดี และสม่ำเสมอกว่าเนื้อยางธรรมดาทั่วๆไป ส่งผลให้เนื้อยางมีความยืดหยุ่นกว่า เกาะบนถนนเปียกได้ดียิ่งขึ้น และการออกแบบร่องรีดน้ำแบบใหม่ที่กว้างขึ้น ทำให้มีพื้นที่ในการรีดน้ำ เพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ยังคงให้การรีดน้ำได้ดี ทั้งยางใหม่ยาวไปจนถึงผ่านการใช้งานไปจนดอกยางใกล้หมด (ดอกยางเหลือความสูง 2 มิลลิเมตร) และถึงแม้ร่องรีดน้ำจะกว้างขึ้น แต่ก็ยังให้หน้ายางสัมผัสพื้นถนนมากขึ้นอีกด้วย

ทันทีที่เปลี่ยนยางเสร็จ ผมไม่รอช้า รีบควบเจ้าคัมรี่ออกไปทดสอบการใช้งานจริงในทันที เส้นทางที่ได้ทดสอบในครั้งนี้เป็นถนนโล่งและทางค่อนข้างเรียบ สามารถทำความเร็วได้พอสมควร จึงถือโอกาสนี้ในการทดสอบความเงียบของยางในทางตรง และทดสอบการทรงตัวของยาง โดยใช้ความเร็วที่ประมาณ 100 กม./ชม. ผลจากการทดสอบ ถือว่าทำได้ดีเป็นที่น่าพอใจ การทรงตัวนิ่ง และในช่วงที่เปลี่ยนเลนสามารถควบคุมทิศทางได้อย่างแม่นยำ ไม่ลื่นไถล ไม่ย้วย เสียงยางเงียบมาก โดยเฉพาะช่วงรอยต่อถนนถือว่าเก็บเสียงได้ดีมาก

จากนั้นก็ทดสอบยางมิชลิน ไพรมาซี่4 ในทางโค้ง ที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. ผลที่ได้คือสามารถควบคุมการทรงตัวได้ดี ไม่ลื่นไถลหรือหลุดออกนอกเลน

ต่อด้วยการทดสอบความเงียบของยางในพื้นผิวถนนที่ขรุขระ เป็นดินกรวด ซึ่งผมได้ลองขับที่ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. ผลที่ออกมาถือว่าทำได้ดีพอสมควร มีเพียงแค่เสียงของดินกรวดที่ถูกยางบดให้ได้ยินเท่านั้น แต่ในเรื่องความนุ่มสบายของยางนั้น นุ่มจนแทบไม่รู้สึกเลยว่าเรากำลังขับรถในทางที่มีพื้นผิวขรุขระ ขับแล้วรู้สึกนุ่มและเงียบ สมกับที่เป็นยางในตระกูลยางไพรมาซี่ ของมิชลิน ที่มีจุดเด่นในเรื่องความนุ่มเงียบอันเป็นเอกลักษณ์

ปิดท้ายด้วยการทดสอบการเบรกแบบกะทันหัน ซึ่งผมได้ทดลองขับที่ความเร็วประมาณ 80 กม./ชม. แล้วเหยียบเบรกแบบกะทันหัน เรียกได้ว่าเบรกแบบหัวทิ่มหัวตำกันเลยทีเดียว ผลปรากฎว่าระยะเบรกทำได้สั้นมาก มีเพียงเสียงเนื้อยางที่เสียดสีไปกับถนน แต่ไม่มีการลื่นไถลจนเสียการทรงตัว เบรกได้อย่างมั่นใจเลยครับ

 

ชมคลิบรีวิวฉบับเต็มได้จากที่นี่เลย 

https://www.youtube.com/watch?v=Arm7Yjzcdw8

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่

มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn ที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ