Ford ชวนทำดีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กับ Water Go Green Share this

Ford ชวนทำดีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 กับ Water Go Green

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 07 September 2561

โดยทริปทำดีในครั้งดี ฟอร์ดพาสื่อมวลชนกว่า 30 ชีวิต ได้เดินทางโดยใช้รถกระบะ Ford Ranger ทั้งรุ่น Wildtrak , Limited และพระเอก พันธ์แกร่งใหม่ล่าสุดอย่าง Raptor ออกจากโรงแรมเมเปิ้ลบางนา โดยสื่อมวลชนทุกคนได้มีโอกาสสลับกันขับรถ เพื่อให้รู้ สมรรถนะของกระบะพันธ์แกร่งจากทาง Ford 


เริ่มต้นเดินทางจากกรุงเทพ มุ่งหน้าสู่จังหวัดระยอง สำหรับการเดินทางในครั้งนี้ เราใช้ความเร็วตามกฎหมายกำหนดตลอดทาง และเป็นการขับรถตามขบวน รถที่ใช้ในการเดินทางรุ่นแรก Ford Ranger Wildtrak 4x4 Bi-turbo ออกจากจุดเริ่มต้นที่โรงแรมเมเปิ้ลบางนาพร้อมกับเพื่อนสื่อร่วมทริปอีกเกือบๆ 30 คน 

สำหรับ Ford Ranger รุ่น Wildtrak 4x4 Bi-Turbo ที่ทางทีมงานได้ใช้เดินทางสู่จังหวัดระยอง นอกเหนือจากข้อดีต่างๆ เรื่องของความรู้สึกด้านความนุ่มนวลขณะขับลุยในเส้นทางที่เป็นอุปสรรคต่างๆ ทำได้นุ่มนวลกว่าที่คิด รวมถึงเรื่องของการเก็บเสียง ที่ไม่ว่าจะเป็นเสียงภายนอกห้องโดยสารหรือเสียงเครื่องยนต์และท่อไอเสีย ซึ่งเก็บเสียงได้เงียบกว่าที่คิด จากระบบตัดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร

ข้อดีของ New Ford Ranger ที่เห็นได้ชัดเจนคือ ไม่ว่าเส้นทางจะราบเรียบหรือสมบุกสมบันแค่ไหน ตลอดเส้นทางทั้งทางด่วน มอเตอร์เวย์ หรือเส้นทางที่มุ่งเข้าสู่โรงเรียนบ้านแก่งหวายที่จังหวัดระยองซึ่งมีลักษณะเป็นทางลูกรังสลับกับดินแดง รวมถึงโคลนที่เกิดจากพายุฝนในช่วงนี้พอดี ทำให้สัมผัสได้ตลอดทริปถึงความสะดวกในการเข้าถึงพื้นที่ต่างๆ และวิสัยทัศน์จากตัวรถยกสูงที่ทำให้ได้เปรียบขณะขับขี่บนท้องถนน เมื่อเทียบกับรถเก๋ง ช่วยให้เดินทางไกลได้อย่างปลอดภัย

มาถึงงานด้านจิตอาสาทั้งสื่อมวลชนและทีมงานจากฟอร์ด เดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านแก่งหวายย พร้อมการต้อนรับจากนักเรียนเด็กน้อยและคุณครูอย่างอบอุ่น รวมถึงมื้อกลางวันสุดพิเศษจากทางโรงเรียนซึ่งได้รับการช่วยกันจากกลุ่มแม่บ้านจัดทำอาหารเลี้ยงทีมงาน และยังมีการแสดงต้อนรับจากกลุ่มนักเรียนของบ้านแก่งหวายก่อนเริ่มงานจิตอาสาอีกด้วย

เหล่าจิตอาสาทุกคนเริ่มแยกย้ายกันไปช่วยงานตามจุดต่างๆ ทั้งการช่วยผสมปูนสำหรับหล่อถังเก็บน้ำคอนกรีตเสริมเหล็ก การปลูกผักแบบออแกนิคในแปลงผักและพืชสมุนไพร การทำปุ๋ยหมักอินทรีย์จากใบไม้ และการทำสารสกัดไล่แมลงศัตรูผักโดยใช้พืชสมุนไพร เรียกได้ว่าถึงจะเหนื่อยแค่ไหน ใจก็สู้ เพื่อสิ่งดีๆที่เหล่าจิตอาสาและฟอร์ดอยากสร้างให้โรงเรียนแห่งนี้อย่างยั่งยืน

กิจกรรมทุกอย่างเสร็จสิ้นโดยสมบูรณ์ พร้อมรอยยิ้มของเหล่านักเรียน ครู และชาวบ้านในชุมชนที่มาร่วมกันช่วยลงไม้ลงมือร่วมแรงกับเหล่าจิตอาสา ทีมงานก็ต้องขอแยกย้ายกลับออกจากโรงเรียน ด้วยความสุขที่ได้ลงไม้ลงมือแบ่งปันสิ่งดีๆคืนแก่สังคม

หลังจากเสร็จจากกิจกรรมสร้างสิ่งดีๆแก่สังคมไปแล้ว ทางทีมงานได้แยกย้ายเดินทางเข้าที่พัก ซึ่งจากที่ลองขับ Ford Ranger Wildtrak มาเป็นเวลาเกือบๆครึ่งวัน คงต้องบอกว่า เป็นรุ่นที่เหมาะในการขับขี่แบบสบายๆ แต่ถ้าอยากได้พละกำลังก็เพียงแค่กดคันเร่งเพิ่ม พละกำลังของ เครื่องยนต์และ Bi-Turbo ก็จะทำงานตอบสนองต่อคันเร่งทันที ส่วนเรื่องช่วงล่างถึงแม้จะต้องเร่งแซงด้วยความเร็วสูงรูดผ่านเส้นทางที่ขรุขระ ก็ยังสามารถควบคุมรถผ่านพวงมาลัยที่เซทน้ำหนักมาให้ตอบสนองต่อการใช้งานได้สบายๆ

ขอบคุณฟอร์ด ประเทศไทย สำหรับกิจกรรมสร้างสิ่งดีๆและรอยยิ้มคืนให้แก่สังคมอย่างต่อเนื่องด้วย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ