Thailand Super Series ยกทัพขุนศึกในรายการ เปิดสังเวียน แมทช์สุดท้ายของปี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลุ้นแชมป์ประจำปี 2018 Share this

Thailand Super Series ยกทัพขุนศึกในรายการ เปิดสังเวียน แมทช์สุดท้ายของปี ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ลุ้นแชมป์ประจำปี 2018

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 05 November 2561

บริษัท เรซซิ่ง สปิริต จำกัด ผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบที่ใหญ่ที่สุดระดับอาเซียน รายการ Thailand Super Series ปิดฉากเกมส์ดวลความเร็วนัดสุดท้ายแห่งฤดูกาล 2018 อย่างสวยงาม ท่ามกลางความดุเดือดในการแข่งขันของนักแข่งระดับแนวหน้าของเมืองไทย ที่ทุ่มสุดตัวเพื่อเป้าหมายสูงสุดกับตำแหน่งแชมป์ประจำปี 2018 นี้

เปิดฉากด้วยรุ่น Thailand Super Eco ที่เสิร์ฟเกมส์อันดุเดือดให้ชมกันทั้ง 2 เรซ โดยเฉพาะในกลุ่มหัวแถวที่มีคะแนนสะสมสูสีอย่างมาก โดยผลการแข่งขันในเรซที่ 7 นั้น หมายเลข 99 ดนุวัศ วรกิติไชย Class C Plus จากสังกัด Sukhothai FC DNA Racing Team ที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น ทำผลงานดีนำม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไป ในขณะที่เรซ 8 ต้องลุ้นกันจนวินาทีสุดท้ายกับ หมายเลข 35 จารุวัตร มณีรัตนชัยสิทธิ์ Class C Plus จาก V-Are Pro Garage Racing Team ที่ไล่ตามอยู่ในอันดับ 2 จนวินาทีสุดท้าย ก่อนที่จะได้โอกาสเฉือนแซงคว้าชัยไปในที่สุด

รุ่น Thailand Super Production เรียกได้ว่าเป็นศึก “ตอกย้ำ” ความเหนือชั้นของ หมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข Class B จากสังกัด BILLIONAIRE BOY AND 888 CARWASH RACING TEAM อย่างแท้จริงด้วยคะแนนสะสมที่นำโด่งบนตาราง รวมถึงการแข่งขันในเรซที่ 7 ซึ่งออกสตาร์ทจาก ตำแหน่งโพล โพสิชั่น บนกริดสตาร์ท และนำยาวม้วนเดียวจบคว้าแชมป์ไปครอง รวมถึงในเรซ 8 ที่แม้ต้องออกสตาร์ทจากอันดับ 5 ด้วยการ Reverse Grid แต่ก็สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยจังหวะแซงขึ้นนำ และเหมาแชมป์ไปครองอีกเช่นกัน

ต่อเนื่องด้วยรุ่น Thailand Super Compact กับเหล่าตัวเต็งทั้งหลายที่ต้องออกสตาร์ทจาก Pit เพราะเหตุผิดพลาด จนต้องกดเต็มคันเร่งตั้งแต่ออกสตาร์ทจนกระทั่งจบการแข่งขัน โดยมีผลการแข่งขันเป็น หมายเลข 39 ชานน อัศวสังสิทธิ Class C จาก MRA Racing Team คว้าชัยไป ส่วนในเรซที่ 8 ประจำกริดสตาร์ทกันพร้อมหน้า แถมต้องลุ้นกันจนจบการแข่งขัน กับลีลาการล่าตำแหน่งของ หมายเลข 14 ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ Class B จาก YK Motorsport by SUNOCO ในอันดับ 2 ที่พลิกเกมส์ขึ้นมาเป็นผู้ชนะได้ในรอบสุดท้าย และคว้าแชมป์ในเรซที่ 8 มาครองได้สำเร็จ

ในรุ่น Thailand Super Pickup จัดหนักกันเต็มพิกัดทั้ง 2 เรซการแข่งขัน โดยเฉพาะคู่เดือดระหว่าง หมายเลข 22 ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์ Class A จาก Prospeed POWER D THE TOILET ONLY ONE 2018 ที่โชว์ฟอร์มดุ ในการสอยเอาตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันช่วงแรกไปครองได้ทั้ง 2 สนาม แต่ก็ไม่พ้นการไล่ล่าจากมือเก๋า หมายเลข 29 จรัส แจ้งกมลกุลชัย Class A จาก YSS Racing Shock-PTT-Lenso ที่บดคันเร่งตามติด และสอยเอาชัยชนะไปครองอย่างสะใจทั้ง 2 เรซ

ทางด้าน Thailand Super 2000 และ Thailand Touring Car คือ 2 รุ่นที่ลงสนามทำการแข่งขันพร้อมกันทั้ง 2 เรซ โดยมีหมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล Class A จากสังกัด Sittipol Group - KI Sugar จากรุ่น Thailand Super 2000 ประจำการในตำแหน่งโพล โพสิชั่น พร้อมคะแนนสะสมเต็มกระเป๋า ในขณะที่รุ่น Thailand Touring Car มีผู้นำเป็น หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา Class A แห่ง Singha Motorsport Team Thailand ซึ่งพลาดท่าทั้งคู่

โดยในเรซที่ 7 รุ่น Thailand Super 2000 หมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล รถมีปัญหา ทำให้ หมายเลข 95 กิตติธัช วงษ์ไพร Class B จาก Vattana Motorsport คว้าชัยไป ส่วนรุ่น Thailand Touring Car หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา Class A จาก PTT PERFORMA-V.C. MEAT-RPM-COSMIS Racing Team โชว์ฟอร์มเหนือกว่า และคว้าชัยไปในสนามนี้ สำหรับผลในเรซที่ 8 นัดแก้มือ “เกมส์พลิก” เมื่อ หมายเลข 11 มั่นคง เสถียรถิระกุล ในตำแหน่งผู้นำรถเสีย และไม่สามารถจบการแข่งขันได้ ทำให้ หมายเลข 95 กิตติธัช วงษ์ไพร Class B จาก Vattana Motorsport เหมาชัยไปอีกสนาม ส่วนรุ่น Thailand Touring Car หมายเลข 4 ขจรศักดิ์ ณ สงขลา ก็พลาดท่าหลุดโค้งไปทั้งลำ แต่สามารถกลับเข้ามาทำการแข่งขันต่อไปได้ แต่ก็ต้องยกชัยชนะไปให้กับ หมายเลข 25 กิตติพล ปราโมช ณ อยุธยา Class A แห่ง Singha Motorsport Team Thailand

อีกรุ่นที่ไม่ควรพลาดคือรุ่น TCR Thailand ที่มีตัวเต็งแชมป์ประจำฤดูกาลที่คะแนนห่างกันเพียงแต้มเดียว ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวของนักแข่งกันอย่างเต็มสมรรถนะทั้ง 2 เรซการแข่งขัน โดยเรซที่ 7 หมายเลข 33 จักรพันธ์ ด๊ะวี Class AM จากสังกัด Alphafactory Racing Team by PULZAR ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชั่น ขึ้นนำยาวม้วนเดียวรับแชมป์ ส่วนเรซที่ 8 เป็นโอกาสของ หมายเลข 15 ชาริยะ นุยา Class AM จาก BILLIONAIRE BOY RACING ซึ่งออกสตาร์ทในตำแหน่งโพล โพสิชั่น และคว้าแชมป์ไปครองด้วยการนำม้วนเดียวจบเช่นกัน

อีกหนึ่งบทบาทความมันส์จากการลงสนามพร้อมกันถึง 3 รุ่นทั้ง 2 เรซการแข่งขัน โดยมี TA2 Thailand

ประจำการทัพหน้าซึ่งหมายเลข 6 Philip Massoud แห่ง Innovation Motorsport นั้นเรียกว่าทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ด้วยการคว้าตำแหน่งโพล โพสิชั่น และซิ่งเต็มพิกัดคว้าแชมป์ไปครองได้ทั้ง 2 สนาม

ส่วนรุ่น Thailand Supercar GTC และ Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand ที่ออกสตาร์ทในกลุ่มหลังนั้นก็เปิดเกมส์ได้อย่างดุเดือดไม่แพ้กัน โดยในเรซที่ 7 ของรุ่น Thailand Supercar GTC หมายเลข 37 มานัต กุละปาลานนท์ จาก Toyota Team Thailand คือผู้ที่คว้าชัยไป ในขณะที่รุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand เป็นผลงานของ หมายเลข 9 คมิก กรรณสูต จาก AAS Motorsport ตามด้วยผลงานจากเรซที่ 8 ซึ่ง หมายเลข 18 Ian Ross Geekie จาก B-Quik Racing Team ซึ่งควอลิฟายด์เป็นผู้นำของรุ่น แก้มือสำเร็จแล้วรับแชมป์ไป โดยที่รุ่น Porsche Cayman GT4 Trophy Thailand เป็นชัยชนะของ หมายเลข 14 ทศพล เปี่ยมใย จาก Morseng Racing Team

ส่งท้ายด้วยรุ่นใหญ่สุดประจำรายการ Thailand Supercar GTM และ Thailand Supercar GTM Plus ซึ่งมี หมายเลข 90 จาก Vattana Motorsport ของ พิษณุ ศิริมงคลเกษม และ Aidan Read รับตำแหน่งโพล โพสิชั่นไปครองทั้ง 2 เรซ ในขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTM ตำแหน่งผู้นำเรซที่ 7 เป็น หมายเลข 15 แห่งสังกัด est Cola PTT Racing Team ของ ธนาตย์ และมั่นคง เสถียรถิระกุล จาก Class Pro-Am และเรซที่ 8 คือ หมายเลข 38 จาก Toyota Team Thailand โดย ณัฐพงศ์ ห่อทองคำ และ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ เป็นหัวขบวน ซึ่งออกรบกันเต็มเวลา 60 นาทีเต็มทั้ง 2 สนาม

ก่อนประกาศรางวัลในรุ่น Thailand Supercar GTM Plus ในเรซที่ 7 ซึ่ง “พลิกโผ” ทำให้ หมายเลข 18 แห่งทีม est Cola by AAS motorsport ของ กันตธีร์ กุศิริ และ วุฒิกร อินทระภูวศักดิ์ สอยแชมป์ไปครอง ส่วนในเรซที่ 8 นั้นเป็นการกลับมาผงาดอีกครั้งของ Vattana Motorsport โดยรถหมายเลข 59 จากฝีมือ Jono Lester และ Akihiro Asai

ในขณะที่รุ่น Thailand Supercar GTM เรซที่ 7 เป็นผลงานอันยอดเยี่ยมของ ของ Will Bamber และ Jeffrey Chiang จาก Class Pro-Am หมายเลข 11 แห่ง B-Quik Racing Team โดยมีเรซที่ 8 เป็นนัดแก้มือของ หมายเลข 15 แห่งสังกัด est Cola PTT Racing Team โดย ธนาตย์ และ มั่นคง เสถียรถิระกุล ที่โชว์ฟอร์มเฉียบคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง

และในที่สุดศึกมอเตอร์สปอร์ตสุดยิ่งใหญ่ในเมืองไทย รายการ Thailand Super Series 2018 ซึ่งขับเคี่ยวกันมาตลอดทั้งฤดูกาลปี 2018 ก็ปิดฉากลงอย่างสวยงาม ท่ามกลางรอยยิ้มของผู้ที่ชื่นชอบ และแฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด ก่อนจะพบกันใหม่อีกครั้งกับศึก Thailand Super Series 2019 โดยทุกท่านสามารถติดตามรายละเอียด และข่าวสารต่างๆ ได้ที่ Facebook Thailand Super Series หรือ www.thailandsuperseries.net

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ