all-new Nissan Leaf Nismo RC ลีฟสายซิ่งวิ่งสนาม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

all-new Nissan Leaf Nismo RC ลีฟสายซิ่งวิ่งสนาม

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 12 December 2561

ในประเทศไทย Nissan Leaf ที่เพิ่งเปิดตัวพร้อมราคาวางจำหน่ายกันภายในงาน Motor Expo 2018 กันไปหมาดๆ ส่วนต่างประเทศเค้าจับเอาน้องใบไม้ไปแข่งในสนามเซอร์กิตเรียบร้อย 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงภายใน 3.4 วินาที



All-new Leaf Nismo RC จาก Nissan เป็นรถในสนามแข่งโดยใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับ Leaf รุ่นปัจจุบัน โดยในโฉมก่อนหน้า Leaf Nismo RC ก็ได้ใช้เทคโนโลยีเดียวกับ Leaf เช่นเดียวกัน ซึ่งหลายๆคนก็รอการปรับโฉมใหม่เช่นเดียวกับกับ Nissan Leaf ในโฉมปัจจุบัน


หลังจากที่เปิดตัวที่ Tokyo รถ Leaf Nismo RC คันนี้ก็ได้เปลี่ยนความคิดของโฉมเดิมๆด้านสมรรถนะทั้งหมด ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัวกำลัง 120 กิโลวัตต์ Leaf Nismo RC ขับเคลื่อนสี่ล้อและให้แรงบิดที่ 478 ปอนด์-ฟุต สามารถทำความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในภายใน 3.4 วินาที


ตัวถังได้รับการลดน้ำหนักด้วยการใช้คาร์บอนไฟเบอร์แบบไร้โครงและส่วนประกอบอื่นๆที่น้ำหนักเบา ผลคือรถมีน้ำหนักเพียง 2,690 ปอนด์ (ราวๆ 1.2 ตัน) ซึ่งเบากว่าโฉมก่อนหน้าถึง 750 ปอนด์ นอกจากระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าทั้ง 4 และระบบแปรผันแรงบิด ส่วนประกอบอื่นๆมีความตั้งใจเพื่อช่วยให้รถทรงตัวขณะเข้าโค้งต่างๆ ชุดพลังงานจากแบตเตอรี่ติดตั้งไว้ตรงกลางใต้ท้องรถ ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าและตัวปั่นกระแสไฟติดตั้งอยู่เหนือล้อทั้งหน้าและหลัง


Leaf Nismo RC ใช้ตัวถังประกอบด้วยกันสามส่วนพร้อมสามารถถอดแยกหน้าและหลังได้ เช่นเดียวกับ ปีกด้านหลังที่สามารถปรับระดับได้ กระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ของค่ายอย่าง Nissan V-Motion และสีตัวถังตัดกับฝากระโปรงหน้าสีดำเฉพาะด้านบนแบบเดียวกันกับ Nissan Formula E 

ส่วนถ้าใครอยากชมคลิปบรรยากาศในสนาม คลิกรับชมด้านล่างได้เลยครับ

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ