บอร์ดบีโอไอ ส่งเสริม มิตซูบิชิ ลงทุนรถปลั๊กอินไฮบริด มูลค่ากว่า 3.1 พันล้าน Share this

บอร์ดบีโอไอ ส่งเสริม มิตซูบิชิ ลงทุนรถปลั๊กอินไฮบริด มูลค่ากว่า 3.1 พันล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 16 March 2562

บอร์ดบีโอไอเห็นชอบให้มีการส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊กให้บริษัทมิตซูบิชิ วงเงินลงทุนทั้งสิ้น 3,130 ล้านบาท ใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตในประเทศ 



ดวงใจ อัศวจินตจิตร์ เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ว่าที่ประชุมเห็นชอบให้มีการส่งเสริมกิจการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าแบบผสมเสียบปลั๊ก (Plug-in Hybrid Electric Vehicles - PHEV) ให้บริษัทมิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เงินลงทุนทั้งสิ้น 3,130 ล้านบาท โดยโครงการตั้งอยู่ในจังหวัดชลบุรี ซึ่งโครงการนี้จะใช้ชิ้นส่วนสำคัญที่ผลิตในประเทศ และมีแผนพัฒนาผู้ผลิตวัตถุดิบหรือชิ้นส่วนในประเทศ เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลตามมาตรการส่งเสริมการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของรัฐบาล


อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมา ทางบีโอไอได้มีการอนุมัติการส่งเสริมการลงทุนรถยนต์ไฟฟ้า (EV) ในประเทศไทยตามที่ผู้ประกอบการยื่นขอส่งเสริมการลงทุนแล้ว 51,550 ล้านบาท รวม 9 โครงการ แบ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าประเภท รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (Hybrid Electric Vehicle –HEV)4 โครงการ รถยนต์ไฟฟ้าประเภท รถยนต์ไฮบริดไฟฟ้าแบบชาร์จได้ (PHEV) 4 โครงการ และรถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicle –BEV) จำนวน 1 โครงการ และโครงการเกี่ยวกับการผลิตแบตเตอรี่รถ EV ที่ได้รับการอนุมัติจากบีโอไอแล้ว 10 โครงการ นอกจากนี้ ยังมีโครงการที่อยู่ระหว่างรอการอนุมัติ ประกอบด้วย กิจการแบตเตอรี่ มูลค่าลงทุน 1,400 ล้านบาท และกิจการสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า มูลค่าลงทุนประมาณ 3.6 หมื่นล้านบาท
 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ