[BIMS 2019] "มาสด้า" เผยยอดจองรถพุ่ง เร่งผลิตรถส่งลูกค้าตามกำหนด Share this

[BIMS 2019] "มาสด้า" เผยยอดจองรถพุ่ง เร่งผลิตรถส่งลูกค้าตามกำหนด

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 March 2562

มาสด้ารักษาแชร์ตามเป้า 2 เดือนแรกปี 62 มีมาร์เก็ตแชร์ 6.5% เร่งผลิตรถส่งลูกค้าตามกำหนด


 

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้าเซลส์ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ขณะนี้ ยอดจองของรถยนต์มาสด้าบางรุ่นมีจำนวนมาก เช่น มาสด้า 2 ทำให้ต้องเร่งผลิตเพื่อส่งรถให้ได้ไม่เกิน 1 เดือน ส่วนภาพรวมตลาดรถยนต์ถือว่ามีแนวโน้มที่ดี ช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ ตลาดรวมอยู่ที่ 1.6 แสนคัน ส่วนมาสด้ามียอดขายประมาณ 10,500 คัน มาร์เก็ตแชร์ 6.5% เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

"ตลาดรถยนต์ช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ถือว่าตลาดสตรอง โดยเฉพาะเจ้าใหญ่ ส่วนของเราต้องรักษาระดับเพราะผมไม่มีรถ ปริมาณรถผมไม่พอเกิด Back order 3 เดือน ซึ่งเป็นบางรุ่นที่เป็นอย่างนี้ อาทิ มาสด้า 2 เราขายมากกว่าที่วางแผน ซึ่งหากจะเติมเข้าไปก็ต้องใช้เวลาคาดว่าประมาณไตรมาส 2 น่าจะดีขึ้น ส่วน Back order ปกติไม่น่าจะเกินหนึ่งเดือนไม่เช่นนั้น ลูกค้าจะรอนาน เราพยายามผลิตเสร็จส่ง ฉะนั้นการส่งเราจะเร็วมาก"

สำหรับการตลาดปีนี้ พบว่าหลายค่ายฯ เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ออกมา ส่งผลให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น ซึ่งแนวโน้มการตลาดจากนี้จะเป็นการแข่งขันด้านเทคโนโลยีว่า ใครดีกว่ากัน ซึ่งเทคโนโลยีมาสด้าค่อนข้างดี ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการปรับปรุงงานด้านการบริการให้ดีขึ้นด้วย

"บางค่ายเน้นกลยุทธ์ด้านราคา เราพยายามเน้นแคมเปญต่างๆให้ลูกค้ามากขึ้น พยายามที่จะมีพาร์ทเนอร์ชิปทั้งทิสโก้ ธนชาติ ในการที่จะจัดแคมเปญดึงดูดลูกค้า อย่างไรก็ตามเหตุผลในการซื้อของลูกค้านอกจากตัวรถ ราคาฯลฯ หลังซื้อไปแล้ว ต้องมีบริการหลังการขาย ซึ่งเราพยายามให้มีการนัดหมาย ลูกค้าจะได้ไม่เสียเวลาที่จะเข้ารับบริการ"

ชาญชัย กล่าวถึงโครงการอีโคอีวีว่า ต้องรอความชัดเจนจากภาครัฐว่าจะดำเนินการอย่างไรบ้าง ซึ่งแต่ละค่ายมีข้อมูลและพร้อมสนับสนุน ทุกอย่างเป็นการปูพื้นฐานไปสู่รถยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ซึ่งตัวอย่างของญี่ปุ่นในปี 2561 ญี่ปุ่นขายรถอีวีเพียง 0.3% ทั้งๆที่สถานีชาร์จจิ้งมีทุกๆ 30 กม. เพราะปัญหาต้นทุน ประกอบกับรัฐสนับสนุนเพียงปีแรกปีเดียว ตรงนี้รัฐต้องนำข้อมูลมาพิจารณาประกอบด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ