รอยัล เอนฟิลด์ ทุ่มกว่า 3 พันล้านบาท ผลิตมอเตอร์ไซด์ 9.5 แสนคัน ช่วงปีถัดจากนี้ Share this

รอยัล เอนฟิลด์ ทุ่มกว่า 3 พันล้านบาท ผลิตมอเตอร์ไซด์ 9.5 แสนคัน ช่วงปีถัดจากนี้

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 April 2562

รอยัล เอนฟิลด์ ประกาศตัวเลขค่าใช้จ่ายในการลงทุน ปี 2562-2563 (ตั้งแต่เดือนเมษายน 2562 ถึงมีนาคม 2563) ราว 3,162 ล้านบาท สร้างศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ โรงงานวัลลัม วาดากัล เฟสสอง รัฐทมิฬนาฑู อินเดีย พัฒนาแพลตฟอร์มเครื่องยนต์และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตั้งป้าผลิตรถมอเตอร์ไซค์ถึง 9.5 แสนคัน ตั้งแต่ช่วงนี้ถึงไตรมาสแรกปี 2563 พร้อมเริ่มประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในไทยภายในครึ่งปีแรกของปี 2562-2563


สิทธัตถะ ลาล กรรมการผู้จัดการ บริษัทไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด บริษัทแม่ของรอยัล เอนฟิลด์ กล่าวว่า แผนการลงทุนปีนี้รอยัล เอนฟิลด์ จะเน้นเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตลอดจนมุ่งสร้างสรรค์แพลตฟอร์มเครื่องยนต์ใหม่ระดับโลก ในส่วนของภาพรวมการก่อสร้างโรงงานวัลลัม วาดากัล เฟสที่สองใกล้เมืองเชนไน มีความคืบหน้าเป็นอย่างมาก และ คาดว่าจะเริ่มดำเนินการผลิตเชิงพานิชย์ได้ภายในครึ่งปีหลังของปีงบประมาณนี้

นอกจากนี้ ศูนย์เทคโนโลยีแห่งใหม่ในเมืองเชนไน ก็ดำเนินการก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จเช่นกัน  ด้วยความพร้อมทั้งด้านเครือข่ายการกระจายสินค้าที่ครอบคลุมหลากหลายพื้นที่  การเติบโตอย่างก้าวกระโดดในระดับนานาชาติ ตลอดจนศักยภาพในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ทั้งหมดเป็นปัจจัยที่ส่งเสริมและผลักดันให้รอยัล เอนฟิลด์ เดินหน้าสร้างการเติบโตในตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางระดับโลกต่อไปในอนาคต

สำหรับปีงบประมาณ 2561-2562 ที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ ได้ประกาศจัดตั้งบริษัทลูกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เพื่อเสริมทัพความแข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน โดยรอยัล เอนฟิลด์ ยังได้ประกาศเตรียมดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ซึ่งนับเป็นครั้งแรกนอกประเทศอินเดีย

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา รอยัล เอนฟิลด์ได้รับกระแสตอบรับในภูมิภาคอาเซียนซึ่งนับเป็นหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลกเป็นอย่างดีมาเสมอ เมื่อประกอบกับแผนดำเนินการประกอบรถมอเตอร์ไซค์ในประเทศไทย ที่คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการประกอบได้ในช่วงครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2562-2563 และแผนการขยายเครือข่ายตัวแทนจำหน่ายในภูมิภาค รอยัล เอนฟิลด์ มีความพร้อมอย่างยิ่งที่จะเข้ามาเติมเต็มตลาดสำหรับรถมอเตอร์ไซค์ขนาดกลางในภูมิภาคนี้

ในขณะเดียวกันบริษัทไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ได้ประกาศแต่งตั้ง วิโนต เค ดาสารี่ เข้าดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารรอยัล เอนฟิลด์ อีกทั้งได้รับการแต่งตั้งเป็นคณะกรรมการบริหาร บริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ในตำแหน่งกรรมการบริหาร นอกจากนี้บริษัทไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด ยังแต่งตั้ง วิโนต แอคกาวอล กรรมการผู้จัดการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร

บริษัท วี คอมเมอเชียล วิเอเคิลส์ ลิมิเต็ด เข้าเป็น กรรมการที่ไม่เป็นผู้บริหาร (Non-Executive Director) ร่วมกับคณะกรรมการบริษัทไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด โดยการแต่งตั้งครั้งนี้มีผลทันที วิโนต ดาสารี่ รับช่วงต่อจากสิทธัตถะ ลาล ซึ่งดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอเชอร์ มอเตอร์ส ลิมิเต็ด รอยัล เอนฟิลด์ โดยนายสิทธัตถะ ลาล จะยังคงให้การสนับสนุนทีมบริหารและทีมงานด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์และแบรนด์

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ