อีซูซุ ยันปีนี้-ปีหน้ายังไม่ออกปิคอัพไฮบริด ห่วงน้ำมันยูโร 5 ออกมาให้บริการไม่ทันเครื่องยนต์ Share this

อีซูซุ ยันปีนี้-ปีหน้ายังไม่ออกปิคอัพไฮบริด ห่วงน้ำมันยูโร 5 ออกมาให้บริการไม่ทันเครื่องยนต์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 04 April 2562

อีซูซุ ชี้ตลาดรวมรถยนต์ไทยดีกว่าปีก่อน ยันปีนี้-ปีหน้ายังไม่ออกปิคอัพไฮบริด ห่วงน้ำมันยูโร 5 ออกมาให้บริการไม่ทันเครื่องยนต์


โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่า จากยอดขายตลาดรวมรถยนต์ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ประมาณ 159,769 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 142,011 คัน หรือเติบโตขึ้น 12.5% ขณะที่อีซูซุขายได้ 27,499 คัน เติบโตเพิ่มขึ้น 7.8% ส่วนตลาดรถบบรรทุกขนาด 2 ตัน ตลาดรวมอยู่ที่ 4,285 คัน อีซูซุขายได้ 2,078 คัน หรือเติบโต 6.3% ส่งผลให้คาดการณ์ว่าในปีนี้ ตลาดภาพรวมรถยนต์ของไทยมีแนวโน้มเติบโตกว่าปีก่อนไม่มากหรืออยู่ที่ประมาณ 1.05 ล้านคัน

สำหรับการดำเนินงานของอีซูซุในส่วนของรถปิคอัพไฮบริด ขณะนี้ทางอีซูซุมีโนว์ฮาวของปิกอัพไฮบริด แต่ต้องพิจารณาด้วยว่า ถึงเวลาที่เหมาะสมหรือไม่ เพราะหากดำเนินการเรื่องนี้ จะทำให้ต้นทุนราคารถปิคอัพสูงขึ้น ส่วนในไทยยืนยันว่าปีนี้และปีหน้า บริษัทยังไม่มีการผลิตรถปิคอัพไฮบริดแน่นอน เพราะหากลูกค้าซื้อใช้งาน และราคาสูงขึ้น จะกระทบต้นทุนการดำเนินงานของผู้ซื้อ

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ประชุมครม. เห็นชอบให้ลดภาษีรถยนต์ 2 ประเภทคือรถกระบะ และรถกระบะ 4 ประตู  เครื่องยนต์ดีเซลที่ใช้เชื้อเพลิงไบโอดีเซลไม่น้อยกว่า 20% เป็นส่วนผสม หรือบี20 ในอัตรา 0.5-1% จากเดิมที่เก็บ 2.5% อีซูซุเห็นว่า โดยรวมเป็นผลดี แต่สิ่งที่กังวลคือเรื่องน้ำมันยูโร 5 ถ้าหากมาตรฐานน้ำมันทำได้ในปี 2564 เท่ากับมาตรฐานเครื่องยนต์ยูโร 5 ซึ่งต้องสอดคล้องกันจะเป็นไปด้วยดี หากน้ำมันไม่ได้มาตรฐานจะเกิดความเสี่ยง เพราะการทำงานของเครื่องยนต์จะไม่เต็มประสิทธิภาพ

"การปรับปรุงเครื่องยนต์มีราคาแพงขึ้นเท่าไรนั้น อีซูซุยังไม่ได้ประเมิน ซึ่งในทางปฏิบัติหากเป็นเครื่องยนต์เบนซินยูโร 5 เห็นว่า ราคาเพิ่มขึ้นไม่มาก แต่ถ้าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลยูโร 5 ราคาจะแพงขึ้นแน่นอน"

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ