[PR News] 40 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถเผยยอดจอง 4.9 หมื่นคัน โตเพิ่ม 15% Share this

[PR News] 40 ปี “บางกอก มอเตอร์โชว์” ค่ายรถเผยยอดจอง 4.9 หมื่นคัน โตเพิ่ม 15%

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 09 April 2562

มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เผยยอดผู้เข้าชมงานทั้งสิ้น 1.6 ล้านคน บรรดาค่ายรถยนต์และรถจักรยานยนต์กว่า 50 แบรนด์ที่เข้ารวมงานต่างปลื้มเก็บยอดจองรวมทุกเซ็กเม้นท์จำนวน 49,278 คัน ส่งผลให้ภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยในปีนี้ยังคงอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง 


จาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ในฐานะรองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 มีบรรยากาศภายในงานคึกคัก และได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานเป็นจำนวนมาก จากการรวบรวมตัวเลขผู้เข้าชมงานในปีนี้อยู่ที่ 1.6 ล้านคน ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ด้านของยอดจองรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่เกิดขึ้นภายในงาน มียอดรวมทั้งสิ้น 49,278 คัน แบ่งออกเป็นรถยนต์ 37,769 คัน ขณะที่รถจักรยานยนต์มียอดจองในปีนี้มี 5,343 คัน และแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) 6,166 คัน

“ปัจจัยที่ทำให้ผู้บริโภคให้ความสนใจจองรถภายในงานเนื่องมาจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงานมีการเพิ่มผลิตภัณฑ์ให้มีความหลากหลายมากขึ้น ขณะเดียวกันการผ่อนคลายหลักเกณฑ์การปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อ และโปรโมชั่นการตลาดที่จูงใจ ประกอบกับเป็นช่วงหลังการเลือกตั้งที่มีการเตรียมจัดตั้งรัฐบาล ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่นในด้านเศรษฐกิจและกล้าที่จะใช้จ่ายมากขึ้น”

สำหรับในปีนี้ รายงานสรุปยอดจองจากค่ายรถที่เข้าร่วมงาน ระบุว่า รถยนต์นั่งอเนกประสงค์เป็นกลุ่มที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมียอดจองเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 30% ส่วนที่เหลือเป็นรถยนต์นั่ง และรถปิกอัพ โดยเฉพาะในกลุ่มปิกอัพดับเบิ้ลแค็บ ที่แต่ละค่ายนำรถรุ่นพิเศษ หรือ รุ่นลิมิเต็ด เอดิชั่น ออกมาเป็นทางเลือกให้กับผู้บริโภคที่ต้องการรถที่ตกแต่งพิเศษจากโรงงาน ขณะที่ตลาดรถหรูยังคงเป็นเซ็กเม้นท์ที่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน โดยมีตัวเลขยอดจองสูงถึง 5,055 คัน

จากการรวบรวมตัวเลขยอดจองภายในงาน โตโยต้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 6,110 คัน, อันดับที่ 2 มาสด้า จำนวน 5,211 คัน อันดับที่ 3 ฮอนด้า จำนวน 4,910 คัน  อันดับ 4 มิตซูบิชิ จำนวน 3,019 คัน อันดับ 5 อีซูซุ จำนวน 2,715 คัน

ส่วนในกลุ่มรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า มียอดจองมากที่สุดจำนวน 1,274 คัน, อันดับ 2 ยามาฮ่า จำนวน 723 คัน และอันดับ 3 คาวาซากิ จำนวน 539 คัน ส่วนแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle หรือ EV) ค่ายไมน์ โมบิลิตี้ มียอดจองจำนวน 4,500 คัน ตามมาด้วยค่ายฟอมม์ จำนวน 1,666 คัน

จากยอดจองภายในงานครั้งนี้พบว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ของประเทศไทยยังคงมีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ ด้านเทคโนโลยี และทางด้านการตลาด ซึ่งเห็นได้จากภาพรวมของการจัดงานในปีนี้ ที่ทุกค่ายต่างนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่อัดแน่นไปด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไฮบริดจ์ รวมถึงการนำเทคโนโลยี AI หรือ ปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้ในรถยนต์ ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงาน จนนำไปสู่ตัวเลขยอดจองในปีนี้

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ