สามมิตร จับมือ บาพคอร์ ลิมิเต็ด ผุด “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” ขายปลีกชิ้นส่วนรถยนต์ Share this

สามมิตร จับมือ บาพคอร์ ลิมิเต็ด ผุด “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” ขายปลีกชิ้นส่วนรถยนต์

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 29 May 2562

สามมิตร จับมือ “บาพคอร์ ลิมิเต็ด”ยักษ์ใหญ่ด้านอะไหล่รถยนต์จากออสเตรเลีย เปิดตัว “เบอร์ซั่น ไทยแลนด์” โมเดิร์นเทรดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร เจาะลูกค้ากลุ่มคนรักรถและอู่ซ่อม อนาคตพร้อมใช้ไทยเป็นศูนย์กลางขยายตลาดสู่อาเซียน


แดริล แอบโบโทมีย์ กรรมการผู้จัดการ บาพคอร์ กรุ๊ป  กล่าวว่า บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด (Bapcor Limited) เป็นผู้นำด้านผู้ให้บริการอะไหล่ยานยนต์ทดแทนรวมถึงอุปกรณ์เสริม อุปกรณ์ตกแต่ง อุปกรณ์ยานยนต์และบริการที่เกี่ยวข้องธุรกิจหลักคืออะไหล่ยานยนต์ทดแทน โดยครอบคลุมซัพพลายเชนแบบครบวงจร โดยในไทยจะร่วมกับบริษัท สามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง ในการเดินหน้าตั้งโมเดิร์นเทรดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ครบวงจร เจาะลูกค้ากลุ่มคนรักรถและอู่ซ่อม อนาคตพร้อมใช้ไทยเป็นศูนย์กลางขยายตลาดสู่อาเซียน

“จากภาพรวมอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยที่มีศักยภาพ ตลาดค้าปลีกชิ้นส่วนยานยนต์ไทยจึงมีแนวโน้มอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันไทยมีทั้งหมด 16 ล้านคัน และปริมาณรถยนต์ใหม่มีอัตราการเติบโตโดยเฉลี่ย 5% ต่อปี ทำให้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ให้ความสำคัญกับการบุกตลาดในไทย โดยการจับมือกับ “กลุ่มสามมิตร” โดยช่วงแรกจะขายชิ้นส่วนรถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิกอัพ โดยในช่วงที่ผ่านมา มีอะไหล่รถญี่ปุ่นรองรับจำนวนมาก และในปีนี้จะขยายเพิ่มการขายในส่วนของอะไหล่รถยุโรปด้วย อนาคตจะขยับไปสู่อไหล่รถบรรทุก”

สำหรับการทำตลาดในไทย จะเน้นการบริการถึงมือลูกค้าให้ได้ในระยะเวลา 30 – 60 นาที ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างพัฒนาระบบการเลือกซื้ออะไหล่ผ่านระบบดิจิตอล คาดว่าจะแล้วเสร็จ 2 เดือนนี้ เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกสินค้าได้ตรงสเป็ค ซึ่งรถยนต์ในไทยมีมากกว่า 3,500 รุ่น หรือจะต้องมีสินค้ากว่า 10 รายการใกล้เคียงกับออสเตรเลีย

“เราขายสินค้าระดับสูง-กลาง มีสินค้าทั้งจากออสเตรเลีย และสินค้าไทย มีอะไหล่แท้ของรถยนต์แต่ละแบรนด์ มีการรับประกันสินค้า 3-6 เดือน และทำการตลาดเชิงรุก เข้าไปพบกับลูกค้า ส่วนการลงทุนโมเดิร์นเทรดจำหน่ายชิ้นส่วนยานยนต์ได้ลงทุนแห่งละประมาณ 20 ล้านบาท คาดว่าภายใน 3 ปีจะคืนทุนประมาณ 15% สาขาที่จะเปิดในอนาคตจะต้องเป็นพื้นที่ใกล้เคียงอู่ฯ ห่างกันประมาณ 5-10 กม.”   

รัตนา สถิรมน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสเอ็มเอ็ม อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้ บริษัทสามมิตร กรุ๊ป โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวว่า สามมิตรนอกจากเป็นผู้นำด้านการผลิตรถแล้ว ยังเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ในตลาด OEM รวมถึงผลิตและจำหน่ายอะไหล่ โดยเฉพาะแหนบสามมิตร เป็นที่ยอมรับในตลาด การจับมือกับ“บาพคอร์ กรุ๊ป”(Bapcor Group) พันธมิตรรายใหญ่จากประเทศออสเตรเลีย เลือกลงทุนเพราะเชื่อมั่นในศักยภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยและการเป็นศูนย์กลางในการขยายตลาดสู่แถบภูมิภาคอาเซียนรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ในอนาคต

“ครั้งนี้ถือเป็นการปฎิวัติตลาดค้าปลีกอะไหล่ยานยนต์ และเพิ่มโอกาสในการเพิ่มศักยภาพของร้านค้าพันธมิตรให้สามารถทำตลาดและแข่งขันได้ในยุคปัจจุบัน โดยการใช้ Burson เป็นต้นแบบเพื่อเรียนรู้โนว์ฮาว (Know How)การบริหารจัดการร้านค้า เกิดความเชื่อมั่น เพื่อนำไปปรับใช้ในธุรกิจต่อไป”

ปัจจุบันเบอร์ซั่นไทยแลนด์ มีทั้งสิ้น 4 แห่ง ในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ได้แก่ บางบอน บางนา รามคำแหง และปทุมธานี และเตรียมแผนเปิดแห่งที่ 5 ในเร็วๆนี้ ทั้งนี้หากศักยภาพของตลาดมีอัตราการเติบโตที่ดีและเป็นไปตามเป้าหมาย บริษัทฯ ตั้งเป้าขยายสาขาของเบอร์ซั่นไทยแลนด์ ให้ได้มากกว่า 60 สาขาทั่วประเทศไทย นอกจากนี้ บาร์พคอร์ ลิมิเต็ด ยังมีแผนการขยายธุรกิจไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยใช้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอีกด้วย

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ