[FAST2019] ISUZU ยันสงครามการค้าไม่ส่งผลกระทบทำให้ปรับแผนงาน Share this

[FAST2019] ISUZU ยันสงครามการค้าไม่ส่งผลกระทบทำให้ปรับแผนงาน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 30 June 2562

อีซูซุเผยสงครามการค้าไม่ส่งผลกระทบทำให้ปรับแผนงาน แม้กระทบลูกค้าทางอ้อมโดยเฉพาะผู้ส่งออก มั่นใจปีนี้ตลาดรถยนต์ไทยเติบโตทะลุ 1.08 ล้านคัน 


ทาเคชิคา ซาฮาระ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ เปิดเผยว่าปัจจัยเรื่องสงครามการค้าที่เกิดขึ้น สำหรับอีซูซุยังไม่มีการปรับเปลี่ยนแผนงานแต่อย่างใด โดยสงครามที่เกิดขึ้นระหว่างสหรัฐอเมริกา – อิหร่าน ยังไม่มีผลกระทบทั้งตลาดรถยนต์และของอีซูซุ ส่วนปัญหาระหว่างสหรัฐอเมริกา – จีน ถือว่ากระทบบางส่วน เพราะการส่งออกน้อยลง จนทำให้จีดีพีไทยมีการปรับลด ตรงจุดนี้ถือเป็นผลกระทบทางอ้อม เพราะลูกค้าของอีซูซุบางส่วนมีธุรกิจส่งออกสินค้า

ส่วนยอดขายของอีซูซุ 5  เดือนที่ผ่านมาทำได้ 75,962 คัน เติบโต 3.5 % แบ่งเป็นรถปิคอัพดี แมคซ์ 65,320 คัน เติบโต 5.3 % ส่วนแบ่งการตลาด 34.4 % ขณะที่ยอดขายในกลุ่มรถบรรทุกขนาดกลางและขนาดใหญ่ อีซูซุทำได้มากกว่า 50 %  ของตลาดรวมที่มียอดสะสม 11,734 คัน ซึ่งเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมาอีซูซุเติบโต 0.5 % สำหรับตลาดนี้

“เรายังมียอดขายเติบโต และไม่ได้กังวลอะไร และเราได้มีการเปิดตัวรุ่นใหม่ มิว-เอ็กซ์ รุ่นพิเศษ ดิ ออนิคซ์ ซึ่งการตอบรับจากลูกค้าหลายคนก็มีความพึงพอใจส่วนภาพรวมของตลาดรถยนต์ของไทยในปีนี้ อีซูซุยังมั่นใจว่ายังคงเติบโต คาดว่าจนถึงสิ้นปียอดรวมอาจจะเพิ่มเป็น 1.06 – 1.08 ล้านคัน”

อย่างไรก็ตาม หลังจากสงกรานต์การเติบโตของยอดขายรถยนต์ลดลง โดยมาจากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นภาวะเศรษฐกิจโลกที่โตช้าลง ส่งผลกระทบกับตลาดรถยนต์ในเมืองไทย  ประการต่อมาเป็นปัจจัยเกี่ยวกับฤดูฝน ซึ่งตามปกติตลาดรถยนต์ในไตรมาส 2 จะชะลอตัวแบบนี้อยู่แล้ว

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่ ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ