กรมศุลกากร จัดงานประมูลรถของกลาง กว่า 200 คัน ประจำปี 2563 Share this

กรมศุลกากร จัดงานประมูลรถของกลาง กว่า 200 คัน ประจำปี 2563

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 July 2563

 

    กรมศุลกากร ร่วมกับบริษัทสยามอินเตอร์การประมูล เตรียมจัดงานประมูลรถของกลางประจำปี 2563 ในวันที่ 8 สิงหาคมนี้ โดยเตรียมประมูลทั้งแบบปกติด้วยวาจา และทางออนไลน์ โดยมีรถยนต์ และจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ รวมกว่า 200 คัน ตั้งเป้าทำรายได้เข้ารัฐ 300 ล้านบาท ในวันที่  8 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป


    นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร ในฐานะโฆษกกรมศุลกากร พร้อมด้วยนายธาดา ชุมไชโย ผู้อำนวยการกองสืบสวน และปราบปราม นายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ประธานกรรมการ และนายกาย นันต์ธนะ รองประธานกรรมการบริษัทสยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) ร่วมแถลงข่าว กรมศุลกากรกำหนดจัดงานประมูลรถของกลาง ประจำปี 2563 โดยวิธีการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป ที่กรมศุลกากร คลองเตย กรุงเทพมหานคร โดยมีรถยนต์ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ยี่ห้อต่างๆ จำนวนกว่า 200 คัน เข้าประมูลในครั้งนี้ คาดมีรายได้เข้ารัฐไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท

    นายชัยยุทธ กล่าวว่า กรมศุลกากรจะจัดให้มีการประมูลรถของกลางประจำปี 2563 โดยจะจัดให้มีการประมูลด้วยวาจา(ยกป้ายหน้าลาน) และระบบประมูลออนไลน์ในคราวเดียวกัน ในวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2563 ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวน และปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย โดยมอบหมายให้บริษัทสยามอินเตอร์การประมูล เป็นผู้ดำเนินการตั้งแต่เวลา 09.00 น. สำหรับรถยนต์ที่น่าสนใจ อาทิ Ferrari California, Porsche Panamera Turbo และ Nissan GTR

     ด้านนายสิทธิศักดิ์ มหาสิทธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริษัทสยามอินเตอร์การประมูล กล่าวว่า ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับกรมศุลกากร ซึ่งปีนี้เป็นปีแรก และจะใช้ประสบการณ์ที่มีมาอย่างยาวนานในธุรกิจการประมูลมากกว่า 16 ปี โดยมียอดขายในการประมูลมากกว่า 300,000 รายการ และมีผู้ร่วมประมูลกว่า 100,000 การร่วมประมูล สำหรับการดำเนินการประมูล ขายทอดตลาดรถของกลางให้กรมศุลกากรในครั้งนี้บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเต็มความสามารถเพื่อให้ได้ผลการประมูลที่มีประสิทธิภาพ ทั้งด้วยการประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายประมูลหน้าลาน) และการประมูลด้วยระบบออนไลน์คือระบบ SIA Real-time online Auction System ซึ่งเป็นระบบการประมูลออนไลน์ที่มีประสิทธิภาพสูง และสามารถรองรับการประมูลสำหรับผู้เข้าประมูลจำนวนมาก โดยทางบริษัทฯ ได้มีการพัฒนา และใช้กับการประมูลขายทอดตลาดรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ ให้กับสถาบันการเงินต่างๆ ธนาคาร ไฟแนนซ์ เช่าซื้อ และองค์กร ทั้งภาครัฐ และเอกชนในประเทศไทยมาแล้วหลายแห่ง จึงมั่นใจได้ว่าการประมูลรถของกลางของกรมศุลกากรจะมีสะดวก รวดเร็ว และเป็นธรรม

    โฆษกกรมศุลกากรกล่าวเพิ่มเติมว่าการประมูลรถของกลางของกรมศุลกากรในครั้งนี้ เป็นการเปิดประมูลด้วยวาจา (ยกป้ายหน้าลาน) และประมูลผ่านระบบออนไลน์ในคราวเดียวกัน ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าประมูลได้รับความสะดวก ลดค่าใช้จ่ายในการเดินทาง สามารถประมูลได้ทุกที่ และลดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ทั้งนี้ผู้ที่ประสงค์เข้าร่วมประมูลสามารถเริ่มลงทะเบียนออนไลน์ และชำระเงินมัดจำป้าย(เงินค้ำประกันการประมูล) พร้อมทั้งดูรายละเอียดรถ และชมคลิปรีวิว รวมถึงขั้นตอนการประมูลต่างๆ ได้ ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2563 จนถึงวันประมูลได้ที่ https://customsauction.sia.co.th ของบริษัทสยามอินเตอร์การประมูล จำกัด (SIA) และท่านที่สนใจชมสภาพรถจริงสามารถเข้าชมได้ ตั้งแต่วันที่ 5–7 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00-18.00 น. ณ ลานจอดรถหน้าส่วนของกลาง กองสืบสวน และปราบปราม กรมศุลกากร คลองเตย

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car            

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ