BMW X3 xDRIVE 20d M SPORT หนึ่งถัง 1,000 กิโลเมตร ไม่หลอกกัน Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

BMW X3 xDRIVE 20d M SPORT หนึ่งถัง 1,000 กิโลเมตร ไม่หลอกกัน

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 23 July 2565

BMW X3 20d M SPORT  SUV หรูสุดประหยัด พลังดีเซล น้ำมันหนึ่งถัง 1,000 km ตัวเลือกรถหรูกับยุคน้ำมันแพง 


BMW X3 xDRIVE 20d M SPORT 

 

ยุคน้ำมันแพงและจะแพงขึ้น ไม่มีทีท่าว่าจะลง และใครที่ยังชอบเครื่องยนต์สันดาปเพราะยังกังวลกับรถไฟฟ้า ตัวเลือกสำหรับรถ SUV มีหลากหลายรุ่น แต่ที่ประหยัดน้ำมันลุยไปได้ทุกที่ อเนกประสงค์ หนึ่งในนั้นคงต้องมี BMW X3 ติดเอาไว้1คันแน่นอน

เลือกรถในการทดสอบวิ่งทางไกล โจทย์ วิ่งได้ไกลไปให้ถึง และหนึ่งในรถที่คิดถึงคือ bmw x3 xdrive 20d m sport 2022 เป็นรถ SUV ขนาดกลาง ใช้เดินทางไกลสดวกสบายแน่นอน เครื่องยนต์ดีเซล ขึ้นชื่อเรื่องประหยัดน้ำมัน ดังนั้นเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพเราจึงวิ่งทดสอบในระยะทางไกลเพื่อให้เห็นถึงสมถรรนะของตัวรถ

  • BMW X3 xDRIVE 20d M Sport LCI รหัส G01 (ประกอบไทย)  ราคา 3,699,000 บาท

 

ภายนอก BMW X3 xDRIVE 20d M Sport

BMW X3 xDRIVE 20d M Sport เป็นรุ่นปรับโฉม LCI มีการเปลี่ยนชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อปรับความลงตัวมากขึ้นและอาจจะเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนที่จะเข้าสู่ยุครถไฟฟ้า จุดเด่นที่ขาดไม่ได้กับกระจังหน้าไตคู่ขนาดใหญ่ สำหรับ X3 ใหม่ มีการปรับเปลี่ยนอุปกรณ์หลายชิ้นเพื่อให้น้ำหนักเบาลง ซึ่งเบากว่ารุ่นเดิมถึง 50 กิโลกรัม ถืงแม้ว่าจะคันใหญ่แต่มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานอากาศ 0.29 (cd0.29) ถือว่าเป็นการออกแบบที่ดี 

ชุดแต่งรอบคันจาก M-Sport ตั้งแต่กันชนหน้าและสเกิร์ตรอบคัน ไฟหน้าแบบ Adaptive LED โคมไฟอย่างเข้มจาก BMW Individual Lights Shadow Line ระบบไฟอัตโนมัติ Adaptive ที่สามารถปรับเปลี่ยนลำแสงได้เองสำหรับการใช้ส่องสว่างในตอนกลางคืนเมื่อขับผ่านรถที่ส่วนมาไฟหน้าก็จะยกไฟลงเพื่อไม่ส่องคันที่สวนมา  ไฟท้าย LED  แบบใหม่ 

มาพร้อมล้ออัลลอยลาย M ขอบ 20 นิ้ว ลาย Double-spoke สีเงินสลับเทา รัดด้วยยาง Bridgestone Alenza RFT (รันแฟลต) ยางหน้า 245/45R20 102W ยางหลัง 275/40R20 106W

มิติตัวถัง ยาว 4,716 มิลลิเมตร กว้าง 1,897 มิลลิเมตร สูง 1,676 มิลลิเมตร ฐานล้อยาว 2,864 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า 1,610 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหลัง 1,594 มิลลิเมตร ระยะห่างจากพื้นถึงใต้ท้อง 204 ความจุถังเชื้อเพลิง 65 ลิตร น้ำหนัก 1,750 กิโลกรัม ปริมาตรในการบรรจุของ 550 - 1,600 ลิตร

 

ภายใน BMW X3 xDRIVE 20d M Sport

การตกแต่งภายในของ BMW X3 โดดเด่นด้วย จอภาพพาโนรามากว้าง 10.25 นิ้ว พร้อม BMW Live Cockpit Professional OS7 ระบบปฏิบัติการณ์แบบใหม่ พร้อม กระจกหลังคา Panoramic กินพื้นที่เกือบทั้งหมดของผืนหลังคาใหญ่ เพิ่มความกว้างให้กับภายในห้องโดยสาร

หน้าปัดมาตรวัดแบบจอภาพ TFT ปรับเปลี่ยนไปตามโหมดของการขับเคลื่อน 3 รูปแบบ ไล่เรียงจาก ECO-PRO / COMFORT / SPORT นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยขั้นสูงเช่นเดียวกับรถยนต์ที่ดีที่สุดของ BMW ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ BMW X3 LCI ยังติดตั้งจอแสดงผล HUD ยิงสะท้อนตรงหน้าคนขับบนกระจกบังลม

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับ BMW ระบบปฏิบัติการ iDRIVE เวอร์ชันล่าสุด OS7 ระบบความบันเทิงครบ เครื่องเสียง HiFi loudspeaker ลำโพง 12 ตำแหน่งกำลังขับ 205 วัตต์ 

 

เครื่องยนต์ BMW X3 xDRIVE 20d M Sport

เครื่องยนต์ ดีเซล 4 สูบ TwinPower Turbo เทอร์โบแปรผัน  ปริมาตรความจุ 1,995 ซี.ซี. กำลัง 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลัง เกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDRIVE เทคโนโลยี BMWEfficientDynamics อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 8.0 วินาที ความเร็วสูงสุด 213 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

พร้อมโหมดการขับขี่  ECO-PRO / COMFORT / SPORT 

การทดสอบ BMW X3 xDRIVE 20d M Sport

 เพื่อเป็นการพิสูจน์ ถึงสมรรถนะการประหยัดน้ำมันที่ตั้งโจทย์เอาไว้ รับรถทดสอบ ตัวเลขแสดงให้เห็นรถวิ่งได้ 1013 km ต่อน้ำมัน 1 ถัง เราต้องทดสอบให้เห็นว่าวิ่งได้จริงหรือไม่ 

วิ่งในเมืองวันแรกก่อนออกเดินทาง X3 เป็นรถSUV ขนาดกลางที่มีมิติตัวถังไม่ต่างจาก X5 มากนักแต่ใช้งานในเมืองแล้วมีความคล่องตัวมากกว่า ด้วยขนาดที่พอดีกับการใช้งานอุปกรณ์อำนวยความสะดวกหรือช่วยเหลือต่างๆนั้นเพียงพอต่อการใช้งาน เช่น  กล้องมอง 360 องศาที่มีความละเอียดสูง พร้อมเซนเซอร์รอบคัน รวมถึงระบบความปลอดภัยหลักที่เปิดใช้งานจะช่วยทำให้การวิ่งในที่คับแคบปลอดภัยยิ่งขึ้น รถคันใหญ่ถอยหลังและมีคนเดินตัดหรือเด็กเวลาถอยรถก็จะหยุดให้อัตโนมัติ แต่บางครั้งก็ไปจับหญ้าที่ขึ้นมาและเบรคก็อาจจะทำให้เราตกใจได้

แต่สิ่งที่อาจจะทำให้เกินความรำคาญ เมื่อใช้งานในเมืองระบบ start-stop นั้นเป็นสิ่งที่น่ากวนใจเป็นอย่างมากกดเบรคเบาเครื่องก็ดับตลอดทำงานเร็วเกินไป และผสมกับเครื่องดีเซลที่ต้องยอมรับว่าเวลาสตาร์เครื่องจะสั่นแรงจนรำคาญ ต้องคอยปิดระบบตลอด ไม่ให้ทำงาน 

เริ่มเดินทาง มุ่งหน้า จังหวัดบึงกาฬ ระยะทางประมาณ 800 กว่ากิโลเมตร ทดสอบแบบใช้งานจริงไม่มีประหยัดน้ำมันขับขี่ปกติ นั่ง 3 คนพร้อมสัมภาระ  วิ่งความเร็วเฉลีย 100-120 km เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 190 แรงม้า ขับสี่จะประหยัดไหม???  

วิ่งทางยาวๆกำลังเครื่องเหลือๆเทคโนโยลีสำหรับเครื่องยนต์ ดีเซล ที่ได้รับการพัฒนามาพร้อมกับตัวรถทำให้เหมาะสม เครื่อง 2.0 ลิตร น้ำหนัก 1,750 กิโลกรัม ใช้ชิ้นส่วนที่น้ำหนักเบาลงและเพิ่มความแข็งแรงให้กับตัวรถ ทำให้ทุกอย่างลงตัว ซึ่งถ้าทดสอบวิ่งในเมืองอาจจะไม่ค่อยรู้สึกเท่าไหร่นักแต่พอวิ่งทางไกลทุกอย่างแสดงผลของการพัฒนาอย่างชัดเจน เครื่องยนต์ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ซิ่งมากนักแต่ให้อัตราเร่งแบบเนียนเรียบ เดินคันเร่งเบาๆกดไปเรื่อยๆสามารถทำความเร็วได้ถึง 200km แบบสบายๆ เรื่องเร่งแซงก็ไม่ต้องห่วงกดลอยๆก็แซงผ่านสบายๆ 

รถคันใหญ่ปกติจะต้านลมมากแต่สำหรับ X3 ด้วยการออกแบบที่ดีทำให้ต้านลมน้อยส่งผลในเรื่องการประหยัดน้ำมันและการเก็บเสียงที่ดีด้วย ชื่อเสียงอีกอย่างสำหรับ BMW คือช่วงล่างที่ดี  X3 ก็เช่นเดียวกันทำได้ดีออกไปทางนุ่มนวลจนทำให้ลืมไปว่าขับ BMW แม้ว่าจะใส่ล้อขนาดใหญ่ ขอบ 20 นิ้ว ยางบางก็ตามก็ยังให้ความสบายในการเดินทางไกล แต่ก็มีบ้างกับช่วงล่างด้านหลังที่เวลาขึ้นสะพานแอบย้วยเล็กน้อย น่าจะเกิดจากโช๊คที่นิ่มแต่ข้างหน้าไม่มีอาการแต่อย่างไร ระบบขับสี่ xDRIVE ที่ไว้ใจได้ ในการเดินทางเจอฝนตกหนัก ระบบขับสี่แสดงผลการทำงานที่ดีมากให้การเกาะถนนอย่างมั่นใจ เจอน้ำขังหรือถนนลื่นก็ตาม ตัวรถให้การเกาะถนนอย่างดีเยี่ยม

xDRIVE มีการกระจายน้ำหนัก  หน้า 50% หลัง 50% พร้อมระบบกระจายแรงขับเคลื่อนไปยังล้อทั้งสี่ที่มีความเหมาะปรับเปลี่ยนตามความเร็ว เมื่อขับบนไฮเวย์ทางเรียบ xDRIVE จะรับหน้าที่กระจายแรงบิดให้มีความเหมาะสมเพื่อรักษาเสถียรภาพการทรงตัว ในขณะที่ขับเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง xDRIVE จะทำงานร่วมกับ DSC ช่วยควบคุมแรงบิดหรือตัดแรงบิดและสั่งเบรกล้อใดล้อหนึ่งที่สูญเสียแรงยึดเกาะอย่างอิสระ เพื่อควบคุมให้ล้อหมุนด้วยรอบความเร็วที่ควรจะเป็นตามการประมวลผลของ ECU ช่วยแก้อาการสูญเสียการทรงตัวที่เกิดขึ้นในโค้งไม่ว่าจะเป็นอาการหน้าดื้อโค้งหรือท้ายปัดก็ตาม

ถึงที่หมาย น้ำมันเหลือให้วิ่งในเมืองแบบสบายๆ เพื่อเป็นการพิสูจน์ ทีมงานจึงวิ่งทดสอบจนหมดถังว่าจะได้ระยะทางเท่าไหร ตัวเลขใช้งานในการวิ่งหนึ่งถัง ก่อนเติมขากลับ 1,039 km น้ำมันหนึ่งถังทำได้จริง อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ย 16km/L ถือว่าทำได้จริง

 

ในการเดินทางไกลสิ่งสำคัญอีกอย่างกับไฟหน้าเวลาเดินทางในที่มืดมาก X3 มีไฟหน้าที่ทำงานได้ดีมากในที่มืด กับระบบ High-beam Assistant ที่เป็นการทำงานระหว่างกล้องตรวจจับแสงไฟ รถที่สวนมา กล้องหน้าตรงตำแหน่งกระจกมองหลังทำงานกับชุดไฟหน้า Adaptive โดยระบบจะใช้วิธีการตรวจจับแสงสว่างหากพบว่าเป็นเส้นทางกลางคืนมืดไม่มีแสงไฟ ระบบจะเปิดไฟสูงขึ้นอัตโนมัติและจะแบ่งกระจายแสงออกเป็นอุโมงค์เมื่อมีรถสวนมา หรือตามท้ายรถคันข้างหน้า เพื่อไม่เป็นการรบกวนสายตาผู้ร่วมทาง 

สรุป BMW X3 xDRIVE 20d M Sport

 

เป็นหนึ่งในรถที่ดีที่สุดอีกหนึ่งรุ่นก็ว่าได้ ด้วยตัวถังที่มีขนาดใหญ่ เหมาะกับการใช้งานทั้งในเมืองนอกเมือง มีความปลอดภัย ออฟชั่นที่เพียบพร้อมในการใช้งานทั้งด้านความบันเทิงและความปลอดภัย จุดเด่นกับอัตราการประหยัดน้ำมันที่ต้องบอกว่า น่าประทับใจมาก เพราะเป็นการทดสอบจริงไม่เน้นขับประหยัดน้ำมัน(ถ้าขับแบบประหยัดตัวเลขจะดีกว่านี้) ตัวรถขนาดใหญ่ขับเคลื่อนสี่ล้อ ทำตัวเลขออกมาได้แบบรถ eco car  ช่วงล่างให้ความนุ่มนวลในการเดินทาง

ซึ่งถ้าเทียบในตลาดกลุ่มเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น  Mercedes Benz GLC,  Volvo XC60 , Audi Q5 และ Lexus NX จุดเด่นของ X3 ขนาดและอัตราการประหยัด และถ้าเทียบกับ X1 น้องเล็กในบ้านก็ต้องบอกว่าถ้าจ่ายไหวไป X3 ดีกว่าเพราะดีกว่าทุกมิติ ขนาด ออฟชั่น การกินน้ำมัน

 

Autospinn เว็บไซต์รายงานข่าวรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า รถมอเตอร์ไซค์ เช็กวันเปิดตัวรถใหม่ ราคารถ ตารางผ่อน และรีวิวรถยนต์ รถจักรยานยนต์ โดยทีมงานมืออาชีพ
ซื้อ-ขาย รถมือสอง ได้อย่างมั่นใจ ปลอดภัยชัวร์ ต้องที่ ตลาดรถ One2car

 

 


 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ