เปิดตัว Ferrari 12Cilindri เครื่องยนต์วางหน้า V12 รุ่นใหม่ล่าสุด Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

เปิดตัว Ferrari 12Cilindri เครื่องยนต์วางหน้า V12 รุ่นใหม่ล่าสุด

Nirin P.
โดย Nirin P.
โพสต์เมื่อ 03 May 2567

Autospinn ได้มีโอกาสเป็นตัวแทนสื่อไทยไปร่วมงานเปิดตัวครั้งแรกของ Ferrari 12Cilindri ที่ Maranello,Italy หลังจากเปิดผ้าคลุมออก บอกเลยว่ามี Wow!!


เพราะ Ferrari 12Cilindri  มาพร้อมดีไซน์ใหม่หมดจด ลืมภาพจำของ Ferrari แบบเดิมแต่ไม่ทิ้งกลิ่นอายม้าลำพองในตำนาน หลังจากที่โลกกำลังเทใจไปกับไฮบริดและ EV แต่เฟอรารีก็ยังคงใช้เครื่องยนต์ V12 ขนาดใหญ่ แบบไร้ระบบอัดอากาศ ขุมพลังสูงสุดถึง 830 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที ให้สมรรถนะสุดเร้าใจและอานุภาพไร้ขีดจำกัด

Ferrari 12Cilindri

ที่มาของตำนานบทใหม่ Ferrari 12Cilindri

Ferrari 12 Cilindri ได้รับแรงบันดาลใจจากรถ Grand Tourers ตำนานในช่วงปี 1950s และ 60s ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยมีพื้นฐานเครื่องยนต์ V12 ของ Ferrari ที่ติดตั้งด้านหน้า แบบ Coupe สองที่นั่ง โดยมีความลงตัวงดงาม ความหลากหลาย และเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ 

0-100 กม./ชม. 2.9 วินาที

0-200 กม./ชม. น้อยกว่า 7.9 วินาที

Top speed 340 กม./ชม.

เครื่องยนต์ของ Ferrari 12Cilindri เป็นการพัฒนาล่าสุดของเครื่องยนต์ V12 สัญลักษณ์ที่เป็นพื้นฐานสำหรับตำนานมาราเนลโล ในรุ่นนี้ขุมพลังสูงสุดถึง 830 แรงม้า ที่ 9,500 รอบ/นาที แรงบิด 2,500 รอบต่อนาที การพัฒนาซอฟต์แวร์ใหม่มีความล้ำสมัยและสามารถรีดแรงบิดออกมาได้มากที่สุด แต่ยังคงบาลานซ์การขับขี่ได้อย่างสมูธและเร่งความเร็วได้ตามใจต้องการ

Ferrari 12Cilindri

Ferrari 12Cilindri มาพร้อมกับระบบเกียร์ DCT 8 สปีด (Dual Clutch Transmission) ที่ได้เสียงตอบรับในความน่าหลงใหลตั้งแต่รุ่น SF90 Stradale รัดด้วยยางขนาดใหญ่ขึ้นบนล้อขนาด 21 นิ้ว ทำให้อัตราทดเกียร์ตำ่ลงถึง 5% พร้อมเพิ่มแรงบิดที่ล้อมากขึ้น 12% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานเครื่องยนต์ V12 รุ่นก่อนหน้านี้ ทำให้การเพิ่มความเร็วในการเร่งเปลี่ยนเกียร์ (เร็วขึ้น 30% ต่อการใช้งาน V12 berlinetta รุ่นก่อนหน้า) 

พื้นที่ภายในของ Ferrari 12Cilindri มอบความสะดวกสบายมากขึ้นสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พื้นที่ด้านบนถูกเติมเต็มด้วยหลังคากระจกโค้งรับไปกับตัวรถอันทรงพลัง

ฝาหน้าที่ถูกดีไซน์ราบเรียบลดแรงต้านตามหลักอากาศพลศาสตร์ เปิดท่อลมสำหรับระบายความร้อนของเครื่องยนต์ให้ดูรับกับโครงสร้าง

บางจุดมีลักษณะการออกแบบแบบสไตล์เรโทร อย่างไฟหน้าที่คล้ายกับ 365 Daytona จากยุค 1960 และการตกแต่งขอบดำเดินยาวตลอดเส้นบนฝากระโปรงเชื่อมต่อกับไฟหน้า

ที่สุดของการออกแบบอยู่ที่ด้านท้าย 12 Cilindri มีไฟท้ายที่ราบเรียบ ถอดความโค้งมนอย่าง SF90 ออกไปแม้แต่ท่อไอเสียสี่ท่อก็เป็นรูปทรงเหลี่ยม

 

แชสซีและระบบกันกระเทือน

เราน่าจะคุ้นเคยกับเครื่องยนต์วางหน้า แต่ Ferrari 12 Cilindri ออกแบบแชสซีและระบบกันกระเทือนใหม่อย่างดี โครงสร้างถูกผลิตจากอลูมิเนียมทั้งหมดเหมือนกับรุ่น 812 แต่การออกแบบมีความแตกต่างอย่างมาก Ferrari ได้ค้นพบวิธีการหล่อโครงรองรับให้มีความแข็งแรงและเบาขึ้น Ferrari 12 Cilindri รุ่นใหม่นี้มีน้ำหนักเพียง 1,560 กิโลกรัม ยังไม่รวมของเหลวบนตัวรถ พูดง่ายๆ คือ แชสซีแข็งแรงขึ้น 15% กว่ารุ่น 812

 

ห้องโดยสารสร้างประสิทธิภาพที่ยอดเยี่ยมในเรื่องความปลอดภัย แข็งแรงเพิ่มขึ้นแต่ไม่เพิ่มน้ำหนักเมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานของ Ferrari 12 สูบในอดีต

การออกแบบภายใน Ferrari 12Cilindri

ดีไซน์คอนโซลคล้ายกับโอบล้อมผู้ขับขี่ หน้าจอทัชสกรีนขนาดใหญ่ยาวไปถึงฝั่งผู้โดยสาร รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ด้วยเช่นกัน

นอกเหนือจากเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยแล้ว คุณยังได้เบาะนั่งแบบ Alcantara หรือเบาะหนังกลับ ทุกที่นั่งและยังสามารถปรับแต่ง Customize หนังและการเดินสีด้ายได้ตามต้องการ

ล้อยาง Ferrari 12Cilindri สามารถใช้ได้กับ Michelin Pilot Sport S5 หรือ Goodyear Eagle F1 Supersport ทั้งคู่ได้พัฒนาในขนาดใหม่ รัดด้วยยาง 275/35ZR21 คู่หน้า และ 315/35ZR21 คู่หลัง

ผ่านการทดสอบความสมดุลบนขีดจำกัดบนถนนเปียกและแห้ง รวมถึงการปรับปรุงการเก็บเสียงทั้งภายในและภายนอก รวมถึงการลดความต้านทานในการขับเคลื่อนล้อของ Ferrari ส่วนหน้าสูงสุดลง 10% เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้งานก่อนหน้านี้ของ Ferrari สำหรับเครื่องยนต์เบอร์ลินเน็ตต้าสูบ V12 วางหน้า

เซอร์ไพรส์กับรุ่น Spider ที่พร้อมให้คุณสนุกกับการขับขี่แบบเปิดประทุน พร้อมฝาหลังที่พับเก็บได้ ในขุมพลังที่เหมือนกับตัว Coupe

 

ราคาจัดจำหน่าย

เริ่มขายในยุโรป Q4

ราคา Ferrari 12Cilindri Coupe โดยประมาณ 395,000 euro หรือ 15.8 ล้าน

และ Ferrari 12Cilindri Spider 435,000 euro หรือ 17.4 ล้าน เริ่มขายปี 2025

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ