5 รถพลังงานสะอาดผู้เข้ารอบสุดท้าย 2009 Green Car of the Year Share this

5 รถพลังงานสะอาดผู้เข้ารอบสุดท้าย 2009 Green Car of the Year

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 28 December 2551

นิตยสาร Green Car ได้ประกาศรถยนต์ 5 รุ่น ที่เข้ารอบสุดท้ายสำหรับรางวัล Green Car Vision Award ประจำปี 2009 โดยในปีนี้มีทั้งรถไฮบริดแบบ Plug-In รถพลังงานไฮโดรเจน รถพลังงานไฟฟ้า และรถพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ เรียกว่ารวมเหล่ารถจากพลังงานสะอาดทุกรูปแบบเลยทีเดียว

รถยนต์พลังงานสะอาดทั้ง 5 รุ่นที่เข้ารอบสุดท้ายได้แก่ Chevrolet Volt, Fisker Karma, Honda FCX Clarity, MINI E, และ Mitsubishi i-MiEV ซึ่ง 1 ใน 5 รุ่นนี้จะถูกประกาศให้เป็น Green Car of the Year ในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ปีหน้า ในงาน Washington Auto Show ที่กรุงวอชิงตัน ดีซี

Ron Cogan บรรณาธิการของนิตยสาร Green Car ให้ความเห็นว่า รถยนต์ทั้ง 5 รุ่นไม่ใช่เป็นรถแนวคิดเหมือนกับรถแนวคิดอื่นๆที่หลายครั้งไม่มีการผลิตขึ้นมาใช้งานจริง แต่เป็นรถแนวคิดที่ได้รับการยืนยันแล้วว่าในอนาคตอันใกล้จะมีการนำเข้าสู่สายการผลิตเพื่อการจำหน่ายอย่างแน่นอนหรือบางรุ่นก็ได้มีการผลิตออกมาใช้งานจริงแล้ว อย่างเช่น Honda FCX Clarity  และเหตุผลอื่นๆที่สำคัญในการคัดเลือกก็เช่น มีการใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการขับเคลื่อนรถยนต์ มีการใช้พลังงานที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีสมรรถนะที่ดีเยี่ยม เป็นต้น

ในจำนวนรถที่เข้ารอบทั้งหมด 5 รุ่นนี้ มี 4 รุ่นที่เป็นรถจากบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ยักษ์ใหญ่ โดยมี 1 รุ่นซึ่งก็คือ Fisker Karma เป็นรถที่ผลิตโดยบริษัทผู้ผลิตรถยนต์หน้าใหม่ขนาดเล็กที่ชื่อ Fisker Automotive ซึ่งบริหารโดย Henrik Fisker อดีตผู้อำนวยการ Global Advanced Design Studio ของ Ford และก่อนหน้านี้เขาดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัท DesignWorks สหรัฐอเมริกา บริษัทในเครือของ BMW

Chevrolet Volt เป็นรถพลังงานไฟฟ้าแบบ Plug-In (เสียบปลั๊กชาร์จไฟได้)  ที่มีกำหนดการเข้าสู่ตลาดในปลายปี 2010

Fisker Karma ที่จะเปิดตัวในเวอร์ชั่นผลิตจริงเดือนหน้านี้ เป็นรถซีดานหรูแบบ Plug-In Hybrid โดยจะเริ่มเข้าสู่ตลาดในปลายปีหน้า

Honda FCX Clarity เป็นรถพลังงานไฮโดรเจน ที่มีการผลิตออกมาในจำนวนที่จำกัดโดยมีการให้เช่ากับลูกค้าเพียงบางกลุ่มในปัจจุบัน

MINI E รถพลังงานจากแบตเตอรี่ได้ถูกจองการเช่าโดยลูกค้ากว่า 500 รายใน 3 รัฐของอเมริกา

Mitsubishi i-MiEV รถพลังงานไฟฟ้า ที่กำลังอยู่ในช่วงทดสอบการใช้งานที่บริษัท Southern California Edison และ PG&E

AutoSpinn.com จะนำผลการประกวดมารายงานทันที่ที่ทราบผลอย่างแน่นอนครับ สมัยนี้ขับรถเล็กก็เท่ไม่แพ้รถใหญ่นะครับ นอกจากหาที่จอดง่ายแล้ว ยังช่วยทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้น..

ที่มา: Green Car Journal แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ