GM ทุ่ม 26,250 ล้าน พัฒนารถไฟฟ้า Chevy Volt Share this

GM ทุ่ม 26,250 ล้าน พัฒนารถไฟฟ้า Chevy Volt

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 12 December 2551

วันอังคารที่ผ่านมา(9 ธันวาคม) บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ของอเมริกาได้ทำการนำเสนอแผนธุรกิจเกี่ยวกับอุตสาหกรรมรถยนต์ให้กับสภาคองเกรส และหนึ่งในเรื่องที่สำคัญที่สุดก็คือ ความจำเป็นในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าที่บริษัทเจนเนอรัลมอเตอร์ หรือ GM กำลังวิจัยและพัฒนาอย่างเต็มกำลัง โดยได้ใช้เงินลงทุนในการพัฒนารถพลังงานไฟฟ้า Chevrolet Volt ไปมากกว่า 750 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,250 ล้านบาทแล้ว

GM ได้ชี้แจงให้สภาคองเกรสว่า Chevrolet Volt หรือ Chevy Volt จะสามารถเข้าสู่สายการผลิตได้ในปี 2010 และเริ่มจำหน่ายได้ในปี 2011 โดยที่ยังไม่สามารถทำกำไรได้เลยจนกว่าจะถึงปี 2016 สมาชิกสภาคองเกรสฟังอย่างนี้แล้วก็ต้องขอผ้าเย็นซับเหงื่อกันถ้วนหน้า เพราะลงเงินไปจะ 3 หมื่นล้านแล้ว ยังต้องรออีก 6-7 ปี จึงจะเริ่มทำกำไรได้!

การที่ GM ยังคงทุ่มเทเงินก้อนมโหฬารสำหรับโครงการนี้ก็เพราะว่า ในอนาคตการที่จะเป็นผู้นำตลาดได้ต้องมีเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกว่าใคร ซึ่งในอนาคตก็หนีไม่พ้นรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า  โดยเงินส่วนใหญ่ทุ่มไปกับการพัฒนาแบตเตอรี่ที่เป็นสิ่งสำคัญในการขับเคลื่อนรถพลังงานไฟฟ้า และ GM ก็มีประสบการณ์ในการที่เป็นผู้ตามหลังผู้ผลิตรายอื่นในเรื่องรถยนต์แบบไฮบริดมาแล้ว

ในปี 2007 GM ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 2 รองจาก Toyota ในเรื่องงบประมาณในการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยี (จากรายงานของบริษัทที่ปรึกษา Booz & Co.) แต่ในปี 2006 GM ติดเพียงอันดับที่ 6 จากบริษัทรถยนต์ชั้นนำของโลกทั้งหมด 20 บริษัท

Toyota Prius รถยนต์ไฮบริดของโตโยต้าที่เป็นตัวอย่างทำให้ GM หันมาสนใจในการที่จะเป็นผู้นำเทคโนโลยี เพราะเป็นการยกระดับของบริษัทให้สูงขึ้นไปอีกระดับอย่างที่โตโยต้าเคยทำมาแล้ว

ที่มา: CNN Money แปลและเรียบเรียงโดย AutoSpinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ