เผยข้อมูลล่าสุด DoniRosset ซูเปอร์คาร์คันแรกของบราซิล 1,007 แรงม้า Share this

เผยข้อมูลล่าสุด DoniRosset ซูเปอร์คาร์คันแรกของบราซิล 1,007 แรงม้า

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 07 June 2555

DoniRosset ที่ครั้งหนึ่งเคยใช้ชื่อว่า Amoritz GT DR7 ในระหว่างการออกแบบช่วงแรก ซูเปอร์คาร์คันแรกในประวัติศาสตร์ของประเทศบราซิลได้รับการเปิดเผยรายละเอียดล่าสุด เริ่มจากรูปลักษณ์ภายนอกได้รับแรงบันดาลใจจาก Lamborghini Gallardo ขุมพลังขับเคลื่อนบล็อกเดียวกับ Dodge Viper ขนาด V10 ความจุมหาศาลถึง 8.4 ลิตร พ่วงทวินเทอร์โบ และรองรับเชื้อเพลิงเอทานอลให้พละกำลังสูงสุด 1007 แรงม้า ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ซีเควนเชียล 6 สปีดของ Mendeola บริษัทผู้ผลิตเกียร์จากรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

หน้าตาภายนอกโดดเด่นโฉบเฉี่ยวอย่างมาก ท้ายรถติดตั้งท่อไอเสีย 5 ท่อโผล่ออกมาอยู่ระหว่างไฟท้ายแบบแอลอีดี การออกแบบภายในถ่ายทอดโครงสร้างมาจาก McLaren F1 ด้วยการติดตั้งเบาะที่นั่งเดียวตรงกลางห้องโดยสาร ให้สมรรถนะการขับขี่อย่างเหนือชั้นพร้อมอารมณ์สปอร์ตสูงสุด

DoniRosset-01

ไอเดียการสร้างสรรค์ซูเปอร์คาร์คันนี้เกิดขึ้นจากนักธุรกิจ William Denis Rosset ซึ่งต้องการสร้างสุดยอดยนตรกรรมเพื่อเป็นของขวัญวันเกิดให้พ่อ เขาได้หันไปปรึกษานักออกแบบรถชาวบราซิล Fernando Morita จนเกิดเป็นเมกะโปรเจคต์นี้ขึ้นมา

เมื่อโมเดลดินปั้นขนาดเท่าของจริงแล้วเสร็จ William ได้ลองนำเสนอให้เพื่อนสนิทของเขาพิจารณา ผลปรากฎว่าเพื่อนหลายคนเกิดความประทับใจมากถึงกับต้องการซื้อและวางเงินมัดจำทันที โครงการที่ตั้งใจไว้ว่าจะผลิตออกมาเพียงแค่คันเดียวสำหรับพ่อของเขา จึงต้องกลายเป็นการพัฒนาซูเปอร์คาร์โปรดักชั่นออกจำหน่ายจริง โดยวางเป้าหมายว่าจะผลิตจำนวน 50 คัน หากได้นักลงทุนรายอื่นมาร่วมพัฒนา


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ