โตโยต้าส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo E ทดลองให้บริการรถสองแถว เมืองพัทยา Share this

โตโยต้าส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo E ทดลองให้บริการรถสองแถว เมืองพัทยา

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 25 April 2567

โตโยต้า “เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้าที่ประกอบในไทยเป็นครั้งแรก สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวในเมืองพัทยา


โตโยต้าส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo E ทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถว เมืองพัทยา

สุรภูมิ อุดมวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวสาธารณะแก่นายเรวัฒน์ เซี่ยงฉิน ประธานกรรมการ สหกรณ์เดินรถพัทยา เพื่อเป็นการเติมเต็มระบบนิเวศการเดินทางที่ยั่งยืนในเมืองพัทยา โดยจะมีจำนวนทั้งหมด 12 คัน ภายใต้ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” โดยมีปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยาร่วมเป็นประธานในพิธี ณ ศาลาว่าการเมืองพัทยา เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2567

“โตโยต้าได้ส่งมอบรถไฮลักซ์ รีโว่ อี (รถกระบะไฟฟ้า) ให้สหกรณ์สองแถวพัทยา จำนวน 5 คัน จากนั้น จะทยอยส่งมอบเพิ่มจนครบ 12 คัน ตามโครงการ TOYOTA เติมเต็มทุกการขับเคลื่อน เพื่อเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ Fulfillment of Multi Pathway Towords Future Decarbon City โดยค่าบริการ 10 บาทตลอดสาย ในเส้นทางสาย 4 บาลีฮาย-ที่ว่าการอำเภอบางละมุง ทดลองใช้จนถึงสิ้นปี 2025”

Hilux Revo E 2024 สองแถว

นับเป็นหนึ่งในพันธกิจที่สำคัญของโตโยต้าคือการ สร้างความเป็นกลางทางคาร์บอน (Carbon Neutrality)  ผ่านการจัดการกระบวนการผลิตเพื่อลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ (Life Cycle Assessment) ควบคู่ไปกับ การเตรียมความพร้อมในหลากหลายแนวทาง (Multi Pathway) ที่ว่าด้วยการมุ่งมั่นในการพัฒนาทุกความเป็นไปได้ที่จะช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการเดินทางของผู้คน นำมาสู่การคิดค้นนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์รูปแบบใหม่ ๆ ทั้งการวิจัยพัฒนาระบบขับเคลื่อนต่าง ๆ ที่มีคุณลักษณะแตกต่างกัน รองรับการใช้งานพลังงานได้หลากหลายรูปแบบ เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางของผู้คนด้วยยานยนต์ที่เหมาะสมกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม สามารถใช้งานได้จริง และเหมาะสมกับโครงสร้างพื้นฐานแต่ละพื้นที่

โตโยต้าส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo E ทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถว เมืองพัทยา

ทั้งนี้ เพื่อศึกษาในด้านโครงสร้างพื้นฐานที่จำเป็น ตลอดจนการรับรู้ของผู้คน และพฤติกรรมการใช้งาน ภายใต้สภาพแวดล้อมจริงในประเทศไทย โตโยต้าจึงได้เริ่มโครงการทดลองเพื่อศึกษาวิจัยข้อมูลดังกล่าว ภายใต้ “โครงการพัฒนาเมืองต้นแบบที่ยั่งยืนปราศจากมลภาวะ” ณ เมืองพัทยา โดยร่วมกับพันธมิตรในภาคส่วนต่างๆ 

อาทิ องค์กรที่มีความเชี่ยวชาญด้านพลังงาน ตลอดจนภาครัฐ และผู้ประกอบการในจังหวัดชลบุรี ร่วมจัดสร้าง ระบบนิเวศเพื่อรองรับการใช้งานยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ในระบบส่งกำลังที่หลากหลาย ภายใต้แนวทาง Multi Pathway สำหรับให้ชุมชนและนักท่องเที่ยวในเมืองพัทยาได้ทดลองใช้งานในทุกรูปแบบการเดินทาง 

ประกอบด้วย การเดินทางระยะสั้น (Last mile) ด้วยรถยนต์โตโยต้า รุ่นซีพลัส พอด (C+Pod) การเดินทางระยะกลาง (Inter City) ด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบปลั๊กอินไฮบริด (PHEV) และ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า (BEV) ตลอดจนการประสานความร่วมมือในการเปิดสถานีไฮโดรเจนแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อนำมาเป็นเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบบเซลล์เชื้อเพลิง (FCEV) รุ่นโตโยต้า มิไร ที่โตโยต้านำมาสาธิตการใช้งานในรูปแบบของ การเดินทางระยะไกล (Long Distance) รับส่งระหว่างสนามบินอู่ตะเภา เพื่อให้บริการแก่นักท่องเที่ยวและผู้ที่สนใจในพื้นที่พัทยา – ชลบุรี

กระบะไฟฟ้า สองแถว เมืองพัทยา 2024

ทดลองให้บริการรถสองแถว เมืองพัทยา

โตโยต้าได้ส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า Hilux Revo-e สำหรับทดลองให้บริการในรูปแบบรถสองแถวโดยสารประจำทางสาธารณะ (Fixed Route) ในพื้นที่เมืองพัทยา ตั้งแต่เดือนเมษายน 2567 – ธันวาคม 2568 โดยจะมีการส่งมอบเป็นจำนวนทั้งสิ้น 12 คัน ภายใต้โครงการฯ อันจะเป็นประโยชน์ในการวางรากฐานระบบขนส่งสาธารณะของเมืองพัทยา ให้มีความทันสมัยและปราศจากมลภาวะต่อไป

ปัจจุบัน มีนักท่องเที่ยวและประชาชนในเมืองพัทยาให้ความสนใจใช้บริการรถยนต์พลังงานทางเลือกของโตโยต้าที่ส่งรถเข้าร่วมโครงการฯไปแล้วทั้งสิ้นกว่า 4,500 ครั้ง รวมเป็นระยะทางกว่า 335,000 กิโลเมตรอันเป็น ส่วนสำคัญเพื่อบรรลุเป้าหมายการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2) จากการเดินทางในเมืองพัทยา ซึ่งตั้งเป้าตลอดระยะเวลาโครงการ อยู่ที่ 4,225 ตัน ภายในปี 2568

บทความที่น่าสนใจ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ