Toyota เบียด GM คืนบัลลังก์เบอร์หนึ่งโลกอย่างเป็นทางการ Volkswagen รั้งอันดับสาม Share this

Toyota เบียด GM คืนบัลลังก์เบอร์หนึ่งโลกอย่างเป็นทางการ Volkswagen รั้งอันดับสาม

Admin
โดย Admin
โพสต์เมื่อ 30 January 2556

เวบไซต์ข่าวยานยนต์ TheDetroitBureau.com รายงานว่า Toyota ได้ทวงบังลังก์ค่ายรถยักษ์ใหญ่อันดับหนึ่งของโลกในด้านยอดขายกลับคืนมาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยสามารถขายรถได้มากถึง 9.75 ล้านคันในปี 2012 ที่ผ่านมา นำหน้า General Motors ที่มีตัวเลขยอดขาย 9.29 ล้านคัน ขณะที่อันดับสามคือ Volkswagen มียอดขาย 9.1 ล้านคันเมื่อปีที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นยังคงพลาดเป้ายอดขายที่กำหนดไว้เมื่อต้นปี 2012 สาเหตุหลักมาจากข้อพิพาทการเมืองกับประเทศจีน ทำให้ลูกค้าแดนมังกรบอยคอต ลดการซื้อสินค้าทุกประเภทจากญี่ปุ่น ส่งผลต่อธุรกิจแทบทุกประเภท

Toyota เคยตกไปอยู่อันดับสามเมื่อปี 2011 หลังประสบภัยพิบัติแผ่นดินไหวและสึนามิครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายสิบปี ทำให้ต้องปิดโรงงานผลิตไปถึงเจ็ดแห่งในเวลานั้น

สำหรับในตลาดบ้านเกิดประเทศญี่ปุ่น Toyota กวาดยอดขายถล่มทลายปรับตัวเพิ่มขึ้นจากปี 2011 ถึง 35% โดยมีตัวเลขอยู่ที่ 2.4 ล้านคัน ขณะที่ยอดขายทั่วโลกขยายตัว 23% อยู่ที่ 7.3 ล้านคัน ผลพวงจากยอดขายที่ก้าวกระโดดของรถไฮบริดอย่าง Prius

ยอดขายที่เพิ่มขึ้นของ Toyota ยังมีที่มาจากความต้องการซื้อของลูกค้าในสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงด้วย

ขณะที่ในปี 2013 นี้ Toyota คาดการณ์ยอดขายไว้ที่ 9.91 ล้านคัน ขณะที่ GM และ Volkswagen ยังไม่เปิดเผยเป้าจำหน่ายแต่อย่างใด


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ