สวยไม่เบา! Oullim Spirra รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าจากแดนโสม Share this

สวยไม่เบา! Oullim Spirra รถสปอร์ตพลังไฟฟ้าจากแดนโสม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 18 June 2557

Oullim Motors ค่ายรถสปอร์ตจากเกาหลีเปิดเผยข้อมูลเบื้องต้นของรถสปอร์ตพลังไฟฟ้าที่เตรียมออกโชว์ตัวครั้งแรกที่งานเจนีวา มอเตอร์โชว์ต้นปี 2015

รถไฟฟ้ารุ่นนี้ใช้ชื่อว่า Spirra สไตล์ตัวถังเป็นแบบคูเป้ ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าไว้ด้านหลังเบาะที่นั่งเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่พลังสูง ขับเคลื่อนสี่ล้อ อย่างไรก็ตามไม่มีการเปิดเผยว่า Oullim Motors พัฒนาระบบขับเคลื่อนนี้ขึ้นมาเองหรือซื้อเทคโนโลยีมาจากค่ายรถรายอื่น

ดีไซน์ของ Spirra ยังอยู่ในช่วงการสรุปขั้นตอนสุดท้าย ทาง Oullim Motors ยืนยันว่าจะเน้นที่รูปทรงลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์และกรใช้วัสดุน้ำหนักเบาอย่างคาร์บอนไฟเบอร์เป็นหลัก

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/spirra-cg-2_653.jpg

Oullim Spirra จะขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในประเทศเนเธอร์แลนด์ มีเป้าหมายออกจำหน่ายในตลาดยุโรปบางแห่งเท่านั้น เคาะราคาค่าตัวราว 270,000 เหรียญสหรัฐฯ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมจะได้รับการเปิดเผยอีกครั้ง ก่อนเปิดตัวที่สวิสเซอร์แลนด์

ทั้งนี้ Spirra เวอร์ชั่นที่จำหน่ายในประเทศเกาหลีใต้ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในทั่วไป บล็อก V6 พละกำลังสูงสุด 492 แรงม้า สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3.5 วินาที จึงคาดว่ารุ่นพลังไฟฟ้าน่าจะมีอัตราเร่งใกล้เคียงกัน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ