Volvo เผยข้อมูลระบบไฮบริดของ XC90 T8 เน้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม Share this

Volvo เผยข้อมูลระบบไฮบริดของ XC90 T8 เน้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 12 December 2557

วอลโว่เปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมของระบบขับเคลื่อนไฮบริดในวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ที8 (XC90 T8) โดยเคลมว่าให้สมรรถนะแบบรถเอสยูวีสุดหรูแต่มีมลพิษต่ำในแบบที่รถไฮบริดขนาดเล็กยังทำไม่ได้

เอ็กซ์ซี90 เจนเนอเรชั่นใหม่พัฒนาบนแพลทฟอร์มโมดูลาร์ Scalable Product Architecture (SPA) ระบบไฮบริดที8 ประกอบด้วยเครื่องยนต์เบนซินตระกูล Drive-E พ่วงซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จ ให้พละกำลังสูงสุด 318 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตรซึ่งขับเคลื่อนล้อหน้า ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 80 แรงม้า แรงบิด 240 นิวตันเมตรทำหน้าที่ขับเคลื่อนล้อหลัง

นั่นทำให้รถเอสยูวีสุดหรูรุ่นนี้มีพละกำลังรวมสูงสุด 400 แรงม้า แรงบิด 640 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดที่มีเทคโนโลยี shift-by-wire เอื้อให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยระบบไฟฟ้า

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/127302639017006062.jpg

อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ของวอลโว่ เอ็กซ์ซี90 อยู่ที่ 5.9 วินาทีเท่านั้น การปล่อยมลพิษคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำสุดๆ เพียง 59 กรัม/กม.

เอ็กซ์ซี90 ยังติดตั้งตัวมอเตอร์อเนกประสงค์ CISG ที่เพลาข้อเหวี่ยงซึ่งอยู่ระหว่างเครื่องยนต์และเกียร์ ทำหน้าที่เป็นทั้งมอเตอร์สตาร์ท ตัวเชื่อมต่อระหว่างระบบไฟฟ้าและระบบสันดาปภายในอย่างไหลลื่น ตัวกำเนิดไฟฟ้าและตัวบูสต์ไฟฟ้า รวมถึงทำงานร่วมกับซูเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จเพื่อเสริมพละกำลังให้มีความต่อเนื่อง โดยสามารถสร้างแรงบิดได้สูงสุด 150 นิวตันเมตร

ระบบไฮบริดที8 ดึงพลังไฟฟ้าจากแบตเตอรี่กำลังสูงที่ติดตั้งอยู่ในอุโมงค์กลางลำตัวรถ วอลโว่ระบุว่าข้อดีของการติดตั้งในตำแหน่งดังกล่าวคือการเพิ่มพื้นที่ภายในห้องโดยสารและช่วยรักษาศูนย์ถ่วงต่ำของตัวรถ แบตเตอรี่ขนาด 270 – 400 โวลต์ดังกล่าวสามารถชาร์จไฟด้วยระบบเบรกสองจังหวะซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยี brake-by-wire

วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 มาพร้อมโหมดการขับขี่ห้ารูปแบบ ทั้ง Hybrid, Pure Electric, Power, AWD และ Save ซึ่งตอบสนองการขับแตกต่างกันตามสถานการณ์


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ