ดูคาติทำยอดขายทะลุ 5 หมื่นคันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ Share this

ดูคาติทำยอดขายทะลุ 5 หมื่นคันได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 18 December 2558

ดูคาติ มอเตอร์ โฮลดิ้ง มีรายงานออกมาได้ขายรถจักรยานยนต์ภายใต้แบรนด์ดูคาติไปแล้วมากกว่า 5 หมื่นคัน ซึ่งถือเป็นสถิติสู.สุดและเป็นครั้งแรกที่ดูคาติทำยอดขายได้มากขนาดนี้

2016-Ducati-Scrambler-Sixty2-01

เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันแล้ว ช่วงเดือนพฤศจิกายนเมื่อปีที่แล้ว ดูคาติทำยอดขายรวมได้เพียง 40,650 คัน แน่นอนว่ารถที่ทำให้ดูคาติประสบความสำเร็จขนาดนี้ย่อมหนีไม่พ้น สแครมเบลอร์ ที่ทำยอดขาย 3 ไตรมาสไป 13,609 คัน

2016-Ducati-Hypermotard-939-SP-02

แม้สแครมเบลร์จะเติบโตได้ดีแต่กลุ่ม เน็กเก็ต และ สปอร์ต กลับมียอดขายที่ลดลงถึง 24% และ 7.5% ตามลำดับ ส่วน มัลทิสตราด้า ไฮเปอร์โมตาร์ด และ ไฮเปอร์สตราด้า สามไตรมาสแรกก็โตราวๆ 5% นั่นหมายความว่าหากไม่มี ดูคาติ สแครมเบลอร์แล้วคงเป็นไปได้ยากที่ดูคาติจะมาถึงหลักชัยหลักนี้

ดูคาติเติบโตจากการแตกไลน์ผลิตภัณฑ์ในขณะที่ผลิตภัณฑ์รุ่นเดิมบางส่วนกลับมีความนิยมที่ลดลง แม้จะออกรุ่นใหม่ปีใหม่มา แต่ก็ไม่ได้รับความนิยมอย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งส่งผลต่อความมั่นคงในยอดขายในอนาคตแน่นอน

2016-Ducati-959-Panigale-48

ในขณะที่ยอดขายรถรุ่นเดิมๆ ก็ยังเอาแน่เอานอนไม่ได้ ดูคาติเองก็เริ่มหมดตัวเลือกในการขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ลงไปทุกที ดูคาติ สแครมเบลอร์เองก็เป็นรุ่นรถที่ทำรายได้ต่อคันไม่มาก ดังนั้นแม้จะขายได้ปริมาณมากก็ไม่ได้หมายความจะทำรายได้ได้มากอย่างที่ควร

สิ่งที่ดูคาติคาดหวังคงเป็นบรรดาหน้าใหม่ที่เข้ามาหยิบจับ ดูคาติ สแครมเบลอร์ ไปใช้ หวังว่าสักหนึ่งหนึ่งเขาจะกลับมาเป็นลูกค้าดูคาติอีกครั้งด้วยการซื้อรถรุ่นอื่นๆ และการเปิดตัวไลน์สินค้ามากมายในงานอิคม่า จะช่วยดึงยอดขายกลับมาได้อีกครั้ง

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ