Kawasaki และ Suzuki เตรียมส่ง สปอร์ต 250 ซีซี ใหม่ เปิดอีกยุคสมัยของสปอร์ตไซส์เริ่มต้น Share this

Kawasaki และ Suzuki เตรียมส่ง สปอร์ต 250 ซีซี ใหม่ เปิดอีกยุคสมัยของสปอร์ตไซส์เริ่มต้น

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 22 July 2559

กระแสข่าวคราวการเปิดตัว 250 ซีซีที่มาแรงช่วงนี้คงหนีไม่พ้น ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ แต่ยังมีอีกสองค่ายที่ยังไม่เผยไต๋อะไรออก มือดีจากแดนอาทิตย์อุทัยและอินโดฯ จึงจัดงานเรนเดอร์ขั้นเทพออกมา

ย้อนกลับไปยังการเปิดตัวของ ยามาฮ่า วายแวดเอฟ-อาร์3 เป็นเหมือนพลุเฉลิมฉลองศักราชใหม่ของรถสปอร์ตคลาส 250-300 ซีซีที่มีคู่แข่งเดิมเพียงไม่กี่เจ้า

Yamaha-R3-Photo_007

คาวาซากิ เองมี นินจา250 หรือ นินจา300 ที่ยึดหัวหาดมาอย่างยาวนาน สปอรต์ไบค์รุ่นบุกเบิกของไทยเราอย่าง นินจา250 เป็นคู่แข่งเพียงหนึ่งเดียวของ ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์ ที่จับมือกันกินเรียบมาเนิ่นนานหลายปี

ยามาฮ่าที่ขึ้นชื่อเรื่องมาตอนตลาดวายจึงต้องเปิดตัวให้เสียงดังด้วย ยามาฮ่า อาร์3 ที่ถือว่าเปรี้ยงพอตัวและเป็นตัวที่ทำให้ตลาด 250-300 ซีซี กลับมามีสีสันอีกครั้งหนึ่ง ท่ามกลางเสียงเฉลิมฉลองถึงการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่ของยามาฮ่า ใครจะรู้ว่านี่น่ะแค่จุดเริ่มต้น

การมาของ ยามาฮ่า อาร์3 ทำให้ทุกค่ายคงต้องกลับมาพิจารณาผลิตภัณฑ์ของตัวเองและฮอนด้าเองก็ไม่รอช้าปั่นกระแสการมาของซูเปอร์สปอร์ตแท้ๆ ที่จะมาตีกบาลคู่แข่งในรุ่นให้หงายเก๋งด้วยการเปิดตัวคอนเซปต์และล่าสุดกับทีเซอร์วับๆ แวมๆ ที่ถึงจะน่าสนใจมากแค่ไหนแต่ตอนนี้แฟนๆ หลายคนต่างเบื่อที่จะคอย

ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์ เคยใช้เครื่องยนต์สูบเดี่ยวแต่บัดนี้ฮอนด้าพลิกกลับมาเดินเกมด้วยเครื่องยนต์สองสูบเรียงที่ยังไม่เคยมีใครได้สัมผัส ดังนั้นอีกสองคู่แข่งคนสำคัญอย่างคาวาซากิและซูซูกิก็คงไม่น้อยหน้าปล่อยให้พี่บิ๊กเขาใส่กันนัวอยู่สองคนแน่นอน

IMG_9841_610

สื่อญี่ปุ่นได้เผยงานเรนเดอร์ของคาวาซากิ นินจา250 โฉมใหม่เทียบกับคู่แข่งในคลาสทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น ยามาฮ่า วายแซดเอฟ-อาร์3 ที่วางขายอยู่ในปัจจุบันและกับอีกสองคู่แข่งที่ยังคงเป็นเพียงเงาตะคุ้มอยู่ในความมืดอย่าง ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ และ ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์-อาร์250 จากค่ายคนบ้าที่มาช้ากว่าใครเขาเพื่อน

batch_Young-Machine-Suzuki-GSX-R1000-R250-render

พิจารณาดูแล้วมีความเป็นไปได้ที่รถทั้ง 4 รุ่นดังกล่าวข้างต้นจะออกมาเป็นอย่างรูปที่เราเห็นกันอยู่นี้เพราะ ฮอนด้า ซีบีอาร์250อาร์อาร์ มีการโชว์ตัวคอนเซปต์และสารพัดข่าวหลุดมากมาก ซูซูกิ จีเอสเอ็กซ์-อาร์250 เองก็เคยหลุดออกมาในสภาพพร้อมขายแต่ดูเหมือนจะยังไม่ได้ฤกษ์ในการวางตลาด

Untitled-14

เหลือก็แต่คาวาซากิที่ยังมียอดขาย นินจา250 โฉมปัจจุบันอยู่เรื่อยๆ กับการเปลี่ยนสีใหม่ ไปๆ มาๆ แต่หากมองจากอายุอานามของผลิตภัณฑ์แล้วข่าวลือดังกล่าวก็น่าจะพอฟังขึ้นอยู่เหมือนกัน ไม่อย่างนั้นคงโดนคู่แข่งฟันเรียบ ยิ่งถ้าซูซูกิเข้าตะลุมบอนด้วยอีกคน โอกาสที่จะโดนดึงส่วนแบ่งไปก็จะยิ่งมีสูงขึ้น

ภาพเรนเดอร์ที่ปล่อยออกมาดูแล้วการเปลี่ยนโฉมใหม่ครั้งนี้อาจเป็นแค่การเปลี่ยนแฟริ่งแบบที่ทำใน คาวาซากิ เวอร์ซิส650 แก้อาการเบื่อหน่ายของลูกค้าในขณะที่ผลิตภัณฑ์เดิมก็ยังพอมีสมรรถนะที่สู้กับคู่แข่งได้ซึ่ง เวอร์ซิส650 ได้พิสูจน์แล้วว่าได้ผล

n

n1

แม้หน้าตาอาจไม่โดนใจแต่เราท่านน่าจะรู้ไว้ว่าตอนนี้คือยุคสมัยแห่งการเปลี่ยนแปลง ช่วงปีสองปีนี้เราคงจะยังได้เห็นอะไรตื่นตาตื่นใจจากบรรดาค่ายรถจักรยานยนต์อีกมาก โดยเฉพาะในตลาดที่มีการแข่งขันสูงแบบนี้การที่ค่ายรถใช้เวลาเนิ่นนานในการเตรียมผลิตภัณฑ์จึงเป็นเรื่องที่เราน่าจะยอมรอกันได้

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ