[1st Impression] 2016 BMW 730Ld และ 2016 BMW X1 ไปมันกันถึงภูเก็ต!!! Share this

[1st Impression] 2016 BMW 730Ld และ 2016 BMW X1 ไปมันกันถึงภูเก็ต!!!

Golf Autospinn
โดย Golf Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 September 2559

หลังจากเปิดตัวและจำหน่ายรุ่นนำเข้าสำเร็จรูปมาได้สักระยะ บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย ก็ได้จัดการประกอบสุดยอดรถหรูอย่าง 2016 บีเอ็มดับเบิลยู 730แอลดี เอ็ม สปอร์ต และ 2016 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็กซ์1 เพื่อจำหน่ายในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ

ด้วยการเปลี่ยนแปลงของทางเลือกที่มีเพิ่มมากขึ้น โดยการเพิ่มเครื่องยนต์ดีเซลให้กับรถยนต์หรูอย่างซีรี่ส์ 7 และสำหร้บในเอ็กซ์1 นั้นมาพร้อมทางเลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลรุ่นใหม่ ที่เปิดโอกาสให้ลูกค้าได้เลือกในราคาจำหน่ายที่จับต้องได้มากขึ้น

ซีรี่ส์ 7 ใหม่ที่มาพร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ตรอบคัน เคาะราคาจำหน่ายที่ 6.399 ล้านบาท ส่วนเอ็กซ์-1 นั้นมาพร้อมราคาจำหน่ายเริ่มต้นในรุ่นเบนซินที่ 2.299 ล้านบาท แต่หากอยากขับเครื่องดีเซล มีให้เลือกในรุ่นธรรมดาที่ 2.499 ล้านบาทและรุ่นแต่งเอ็ม สปอร์ตที่ 2.599 ล้านบาท

DSC_1390

ถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้เราเคยเอาเจ้าเอ็กซ์1 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เวอร์ชั่นนำเข้าสำเร็จรูปมาทดลองกันแล้ว 1 รอบ ซึ่งก็ได้พบว่ารถรุ่นใหม่นี้ทำมาดีขึ้นในฐานะของรถยนต์ตระกูลเอ็กซ์ที่ดูแล้วต้องสมบุกสมบัน พร้อมลุยมากกว่ารุ่นแรกที่ดูเหมือนรถยนต์นั่งไปนิด

ว่ากันด้วยเรื่องหน้าตาและอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ให้มาถือว่าดูดีขึ้นอย่างมาก ตัวรถมีความบึกบึนและตำแหน่งการนั่งที่เหมาะสมในรูปแบบของรถยนต์ตรวจการณ์มากขึ้น ขณะที่รุ่นท๊อปมาพร้อมชุดแต่งเอ็ม สปอร์ต เพิ่มความหรูหราเฟี๊ยวฟ๊าวไปอีกเลเวล

DSCF4401

ระบบช่วยจอดคือของเล่นใหม่ที่ติดมากับตัวรถ ซึ่งสาว ๆ และหนุ่ม ๆ ผู้ที่ขับรถไม่คล่องแคล่วอาจจะชื่นชอบ แต่กับผู้ที่ขับโอเคอยู่แล้วก็อาจจะรู้สึกเฉย ๆ แล้วหันมาตื่นเต้นกับการออกแบบรถทั้งภายนอกและภายในมากกว่าแทน

เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ที่ให้กำลังสูงสุด 138 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 220 นิวตันเมตร คือเครื่องยนต์ที่เราได้ลองขับกันในทริปนี้ เรียกว่าเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาดเล็กที่ให้การตอบสนองที่ไม่ธรรมดา

DSCF4409

ตอนแรกเราคิดว่ามันน่าจะอืดกว่านี้ เพราะเครื่องยนต์เล็กมาแบกน้ำหนักรถที่ค่อนข้างมาก แต่ต้องยอมรับเลยว่าเครื่องยนต์รุ่นนี้ได้รับการพัฒนามาดีจริง ๆ และเพียงพอต่อการใช้งานในชีวิตประจำวันไม่ว่าคุณจะใช้งานบนถนนหรือขับไปตามทางเขาแบบถนนภูเก็ต

ช่วงล่างที่เซตอัพมาอย่างดีที่เราเคยพิสูจน์กันมาแล้วนั้น มาทำงานอย่างเต็มที่ที่ภูเก็ต การบังคับรถไปตามโค้งถนนถือเป็นเรื่องสนุก และช่วงล่างที่เซตอัพมาอย่างดีก็ช่วยให้การลากเลื้อยไปตามโค้งต่าง ๆ นั้น ไม่ก่อปัญหาให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารแต่อย่างใด

DSC_1438

โดยสรุปแล้ว เมื่อกลายเป็นรถยนต์ประกอบในประเทศ ราคาจำหน่ายก็ไม่ได้ลดลงจากรุ่นนำเข้ามากมาย แต่ที่เพิ่มมาก็คืออุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเพิ่มขึ้น บนพื้นฐานของรถที่เหมาะกับการใช้งานทั้งบนถนนและทางลุยแบบเบาเบาก็น่าจะทำได้คุ้มค่าตัว

กลับมาที่พี่เบิ้มอย่างซีรี่ส์ 7 กันบ้าง ที่คราวนี้บีเอ็มดับเบิลยูตั้งใจให้ทดสอบความหรูเพริศกันอย่างเต็มที่ ถึงขั้นจัดทดสอบกันในช่วงบ่ายแก่ ๆ ค่อนเย็น เพื่อให้กลับมาถึงที่พักตอนฟ้ามืด เพื่อแสดงให้เห็นถึงไฟบรรยากาศในห้องโดยสารรวมถึงหลังคาปรับสีได้ 6 สี ซึ่งเป็นไฮไลท์ของรถเขาล่ะ

DSC_1205

จริง ๆ แล้วก็สวยนะครับ แต่ว่าผู้บริหารจริง ๆ จะมีเวลามานั่งเล่นหรือเปล่าก็ไม่รู้เหมือนกัน หลังคากระจกของซีรี่ส์ 7 นั้น ฝังแอลอีดีไว้มากกว่า 1.5 หมื่นดวง เพื่อให้แสงสว่างในยามค่ำคืน โดยสามารถเลือกได้ 6 สีตามความต้องการ รวมไปถึงแอมเบียนท์ไลท์รอบตัวรถ

ไฮไลท์จากเบาะหลังอีกอย่างก็คือการควบคุมการสั่งงานทั้งหมดผ่านแท็บเลตที่ติดตั้งที่ที่วางแขนตอนหลัง แต่สามารถถอดออกมาถึอเล่นได้ ควบคุมการทำงานระบบต่าง ๆ ของรถได้จากตอนหลัง ถือว่าดูดีมีชาติตระกูลเป็นอย่างมากสำหรับผู้บริหารที่จะอยู่ที่เบาะหลังคันนี้

BMW 730Ld M Sport(70)

เบาะที่นั่งออกแบบมาอย่างอู้ฟู่หรูหรา ให้ความสบายในระดับหนึ่ง แต่ต้องบอกว่าการปรับตำแหน่งนั่งให้เหมาะสมกับตัวเองก็ยากเหมือนกันกว่าจะลงตัวพอดีเป๊ะ แต่ไม่ต้องห่วง เพราะพื้นที่วางขายาว ๆ ที่มีให้มานั้น จะทำให้นั่งได้อย่างสบายใจเฉิบแน่นอน แม้เบาะหน้าจะถอยเบาะมามากแล้วก็ตามที

เครื่องยนต์ดีเซล 3 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 265 แรงม้า พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 620 นิวตันเมตร ทำงานผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ช่วยให้รถออกตัวจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเวลาแค่ 6.2 วินาที เรื่องการเก็บเสียงเครื่องยนต์ในรถหายห่วง แต่ถ้าอยู่ข้างนอกก็มีครางให้ได้ยินเบาเบาบ้าง

BMW 730Ld M Sport(81)

การตอบสนองของเครื่องยนต์ดีเซลรุ่นนี้นั้นฉับไว ทันท่วงทีและเป็นไปตามน้ำหนักการกดคันเร่งของผู้ขับขี่ ช่วงล่างให้ความคม กระชับและง่ายต่อการควบคุม เรียกได้ว่าเป็นรถหรูหราคันใหญ่ที่สมรรถนะบนท้องถนนไม่เป็นรองใครแม้แต่น้อยก็คงไม่ผิด

ระบบต่าง ๆ ที่มีติดตั้งให้มามากมายบอกเลยว่าไม่ได้มีเวลาเล่นเล่นครับ ที่ได้ลองก็มีแค่ระบบการควบคุมด้วยนิ้ว แต่ก็ทำได้แค่หมุนวนเพิ่ม-ลดเสียงวิทยุเท่านั้น อันอื่น ๆ คงต้องหาเวลายืมรถมาลองกันอีกครั้งเพื่อให้ได้ทดสอบระบบต่าง ๆ ที่ว่าดีกันอีกสักรอบ

สรุปรวมความก็ต้องบอกว่าเป็นรถที่ดีทั้ง 2 คัน เพียงแค่เวลาที่อยู่ด้วยกันน้อยไปนิด เลยไม่ได้เก็บรายละเอียดต่าง ๆ ของรถมาแบบเต็มที่ รอบีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย พร้อมกว่านี้ก่อน ค่อยยืมออกมาทดสอบกันอีกครั้งก็แล้วกันนะ...

DSCF4111

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ