[FirstRide] Triumph Bonneville T100: หล่อคลาสสิคหนักแน่นแต่แฝงความสุขุมหนุ่มหล่อเต็มๆ Share this

[FirstRide] Triumph Bonneville T100: หล่อคลาสสิคหนักแน่นแต่แฝงความสุขุมหนุ่มหล่อเต็มๆ

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 10 February 2560

ไทรอัมพ์ ที120 คลาสสิคไซส์ใหญ่หนึ่งในรถในฝันของชายหนุ่มไทยและทั่วโลกหลายต่อหลายคนกับราคาค่าตัวที่ 5.4 แสนบาท และเครื่องยนต์ 1200 ซีซี สองสูบเรียง อาจดูใหญ่ไป อาจดูหนักไป อาจเกินตัวไปสักหน่อย งั้นเราลองมาดูอะไรที่เล็กลงมาหน่อยแล้วกัน

ไทรอัมพ์ บอนเนวิลล์ หยิบแพลตฟอร์มของ ไทรอัมพ์ สตรีททวิน มาซอยเป็นรุ่นย่อยทั้ง สตรีทคัพ ที่เรานำเสนอไปก่อนหน้าและยังได้นำความคลาสสิคของรหัส ที100 กลับมาอีกครั้งบนพื้นฐานเดียวกันนี้

อ่านสัมผัสแรก ไทรอัมพ์ สตรีทคัพ คลิกที่นี่

รูปลักษณ์ภายนอกแทบจะดูเหมือนรุ่นใหญ่อย่าง ไทรอัมพ์ ที120 ทุกประการ ที่สำคัญยังมีออพชั่นสีใหม่เลือกอย่างรุ่น ที100 แบล็ค ที่มีทั้งสีดำเงาและสีดำด้านเช่นเดียวกับ ที120 และยังมีพาร์ทของแต่งหลายรายการที่ใช้ร่วมกันได้ เหมือนยกเครื่องทรงรุ่นใหญ่มาไว้ในร่างของ สตรีททวิน

แม้จะถูกสร้างขึ้นบนแพลตฟอร์มเดียวกับ สตรีททวิน และ สตรีทคัพ และผู้บริหารหรือวิศวกรของไทรอัมพ์เองก็ยืนยันว่ารถทั้งสามคันไม่ได้ต่างกันแค่ภายนอกเท่านั้น แต่ยังให้ความรู้สึกในการขับขี่ที่ต่างกันออกไปอย่างชัดเจนและยังมีสุ้มเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ของตัวเองทั้งนั้น

IMG_0994

IMG_0997

สำหรับเราคาแลคเตอร์ของ ที100 และ สตรีทคัพ แตกต่างกันอย่างชัดเจนราวกับรถคนละคัน ในขณะที่สตรีทคัพมีความกร้าวกว่าดูปราดเปรียวคล่องแคล่วแคล่วสไตล์จิ๊กโก๋อังกฤษ ไทรอัมพ์ ที100 มาในสไตล์ที่ดูผู้ใหญ่กว่าด้วยมาดที่สุขุม นุ่ม แน่น สุ้มเสียงที่หนักแน่นดุดันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราได้ขี่คันที่เปลี่ยนใส่ท่อแจ่ง แวนซ์ แอนด์ ไฮน์ มันส์กระแทกใจอย่างแรง

แม้จะดูเป็นรถทรงคลาสสิคขี่หล่อ แต่ ไทรอัมพ์ ที100 กลับมีสมรรถนะในการที่ดีเอาเรื่อง ด้วยการส่งกำลังจากเครื่องยนต์ที่หนักแน่นตั้งแต่ต้นจรดปลายที่ไล่ผู้นำขบานที่ความเร็วระดับ 160 กม./ชม. ขึ้นไปได้แบบไม่น้อยหน้าใคร

Triumph Test Ride_170207_0031

IMG_0999

ช่วงล่างแบบหนักแน่นทำให้มีการเกาะตัวที่ดีในโค้งความเร็วสูง ทำให้เรากล้าที่จะหวดเข้าโค้งแบบไม่ต้องเบรกหรือปิดคันเร่ง และด้วยเส้นทางที่เป็นโค้งความเร็วสูงแบบนี้แม้ท่านั่งของ สตรีทคัพ จะดูซิ่งมากกว่าแต่กลับกลายเป็นว่า ที100 กลับขับขี่ได้สนุกกว่าซะอย่างนั้น

IMG_0985

IMG_0991

แต่ด้วยศูนย์ถ่วงที่ต่ำและพักเท้าที่ต่ำบวกกับน้ำหนักตัวที่แน่นๆ เวลาที่เราพับเลี้ยวมากๆ บนเส้นทางลัดเลาะภูเขาแคบๆ อย่างรวดเร็วทำให้พักเท้าของเราครูดพื้นดัง "แคร่กกกกก" จนยกรถกลับคืนมาตั้งแทบไม่ทัน ก็ลืมว่าไม่ได้ปราดเปรียวพับเลี้ยวได้ไวๆ แบบสตรีทคัพ

ชิ้นงานโครเมี่ยมใน ที100 ช่างเป็นอะไรที่สวยงามเตะตาจนลืมไปเลยว่ายังมี ที100 แบล้อค ที่มีสีดำดุดันเป็นอีกหนึ่งตัวเลือก วึ่งหากคิดจะซื้อมาแต่งต่อให้หล่อโดดเด่นใครเห็นต้องมองเราว่า ที100 นี่ล่ะจะโดนแดดหรือโดนแสงไฟก็หล่อได้ทุกอิริยาบถจริงๆ

แพลตฟอร์มของ สตรีททวิน หรือพื้นฐานของเครื่องยนต์ไฮทอร์ค 900 ซีซี ถือเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของไทรอัมพ์ที่สร้างรถจักรยานยนต์ไซส์ใหญ่ที่ขับขี่ได้ดี หล่อ และยังใช้งานในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี หากมีโอกาสเดี๋ยวจะลองนำมาฝ่าเมืองหลวงดูสักทีว่าจะสูสีกับ สตรีททวิน แสนรักของเรารึเปล่า

อ่านสัมผัสแรก ไทรอัมพ์ สตรีทคัพ คลิกที่นี่

IMG_1033

ขอขอบคุณ บริษัท ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ (ไทยแลนด์) จำกัด

บททดสอบโดย: Ken [Warodom C.] 

อ่านข่าววงการมอเตอร์ไซค์ทั้งหมด คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ