Suzuki ถูกกล่าวหาว่าโกงเอกสารค่าไอเสียในอเมริกา Share this

Suzuki ถูกกล่าวหาว่าโกงเอกสารค่าไอเสียในอเมริกา

Ken
โดย Ken
โพสต์เมื่อ 06 July 2560

Suzuki ถูกกล่าวหาว่าโกงเอกสารค่าไอเสีย

สหรัฐอเมริกาได้มีการเรียกพนักงานของ Suzuki ในอเมริกาจากข้อกล่าวหาเรื่องการปลอมแปลงแบบฟอร์มหน่วยงานตรวจสอบมลพิษในอเมริการวมถึงการเขียนรายงานถึงรัฐบาลสหรัฐด้วยเช่นกัน

วันที่2 มิถุนายน ที่ผ่านมาศาลเขตมิชิแกนตะวันออกได้มีการแจ้งข้อกล่าวหาแก Wayne Powell ในกรณีที่กรอกข้อมูลอันเป็นเท็จในแบบฟอร์มของหน่วยตรวจสอบมลพิษของอเมริกา

2012-suzuki-gsx-r1000-chassis-engine

ข้อกล่าวหาดังกล่าวจากการรัฐบาลสหรัฐแจ้งว่า มร.Powell ได้มีการเปลี่ยนแปลงข้อมุลตัวเลขของ Suzuki ในรถรุ่นปี 2012 ที่นำเข้ามาจำหน่ายเพื่อให้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานไอเสีย ในยุคที่ทางหน่วยงานตรวจสอบมลพิษให้ทางบริษัทผู้ผลิตรวบรวมจำนวนของรถที่ใช้เครื่องยนต์ประเภทเดียวกันไว้ด้วยกัน โดยหาค่าไอเสียจากการเฉลี่ยตัวเลขจากเครื่องยนต์ทั้งหมด

วิธีการดังกล่าวเป็นเหมือนทางลัดให้บรรดาค่ายรถจักรยานยนต์ผ่านมาตรฐานไอเสียได้ง่ายขึ้นก่อนหน้าที่จะมีการปรับให้ต้องมีการวัดค่ามาตรฐานไอเสียเป็นคันๆ ไป แทนที่จะคิดเฉลี่ยจากจำนวนรถทั้งหมดที่ขายได้

ค่ายรถมีหน้าที่ในการรวบรวมตัวเลขยอดขายทั้งหมดเพื่อส่งให้กับทางหน่วยงานตรวจสอบ ซึ่งทางรัฐบาลสหรัฐฯ มีการตรวจสอบพบว่า รายงานของ Powell ที่ทำให้ทาง Suzuki นั้นมีการบิดเบือนตัวเลข โดยในปีดังกล่าว Suzuki มียอดขายที่แท้จริงมากกว่าที่ระบุไว้ในเอกสารรายงานดังกล่าว ซึ่งเป็นตรวจเลขที่มากเกินข้อกำหนดที่ตั้งไว้

25600521_170521_0004

Powell ขึ้นให้การว่าทาง Suzuki มีการชดเชยด้วยการใช้เดรดิตไอเสียจากจำนวนตัวเลขยอดขายที่เกินมาจากที่ระบบไว้ในรายงานซึ่งถูกต้องตามข้อกำหนดแต่ทางหน่วยงานตรวจสอบมลพิศเองมีการยืนยันว่า Suzuki ไม่ได้มีส่วนในการใช้งานเครดิตไอเสียแต่อย่างใด  และเครดิตไอเสียก็มิอาจชดเชยตัวเลขยอดขายที่เพิ่มขึ้นมาได้

รัฐบาลสหรัฐเชื่อว่า Powell อาจมีการหรอกข้อมูลผิดพลาดในรายงานของเขาหรืออาจเป็นความผิดพลาดของระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งในรายงานดังกล่าวมีการตรวจพบข้อผิดพลาดที่เกิดจากแบบฟอร์มก่อนหน้าอยู่เช่นกัน

ข้อมูลในเอกสารดังกล่าวแสดงตัวเลขจำนวนรถจากเครื่องยนต์ 4 ประเภทของ Suzuki ที่แตกต่างกันออกไปจากรายงานก่อนหน้าที่ทาง Suzuki ส่งให้กับหน่วยงานตรวจสอบ

ทางรัฐบาลเชื่อว่า Powell อาจแค่กรอกข้อมูลในรายงานฉบับดังกล่าวผิดพลาด ทำให้ตรวจเลขยอดขายของ Suzuki ในปี 2012 ที่แสดงในรายงานนั้นแตกต่างไปจากข้อเท็จจริง

อ่านรีวิว 2017 Suzulki GSX-S750 คลิกที่นี่

อ่านข่าวอื่นที่น่าสนใจ คลิกที่นี่

มองหาแหล่งซื้อรถยนต์มือสองที่ไว้ใจได้ คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ