Jaguar Future-Type Concept รถต้นแบบออนดีมานด์เพื่ออนาคต Share this

Jaguar Future-Type Concept รถต้นแบบออนดีมานด์เพื่ออนาคต

Satapana
โดย Satapana
โพสต์เมื่อ 11 September 2560

จากัวร์เผยโฉมรถต้นแบบ ฟิวเจอร์-ไทพ์ คอนเซปต์ (Future-Type) ตอบโจทย์การเดินทางส่วนบุคคลแห่งอนาคตซึ่งลูกค้าสามารถ “เรียก” รถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติมาได้ทุกเมื่อที่ต้องการ

ฟิวเจอร์-ไทพ์เป็นเหมือนวิสัยทัศน์ของจากัวร์เพื่อการเดินทางในเมืองใหญ่แห่งอนาคตด้วยระบบขับขี่อัตโนมัติ ใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ มีการเชือมต่อ และเป็นการเดินทางที่แบ่งปันยานพาหนะร่วมกันซึ่งทางจากัวร์เรียกว่า ACES ย่อมาจาก autonomous, connected, electric และ shared mobility

หัวใจหลักของรถต้นแบบฟิวเจอร์-ไทพ์คือพวงมาลัย “เซเยอร์” อัจฉิรยะซึ่งเราเคยนำเสนอไปแล้วก่อนหน้านี้ เซเยอร์จะสั่งการได้ด้วยระบบสั่งการด้วยเสียงเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือเอไอ (AI) ทำหน้าที่เหมือนกับ “เพื่อนร่วมทางที่ไว้วางใจได้ตลอดเวลา” ในยุคที่ผู้คนไม่ครอบครองรถยนต์ส่วนตัวกันแล้ว แต่จะแบ่งปันรถกันใช้โดยครอบครองพวงมาลัยที่เก็บข้อมูลทุกอย่างแทน คลิกชมได้ที่นี่

เอียน คัลลัม ผู้อำนวยการฝ่ายออกแบบของจากัวร์กล่าวว่า “ฟิวเจอร์-ไทพ์เกิดจากข้อมูลและวิสัยทัศน์ของเราที่แสดงถึงการเดินทางในอนาคต นับเป็นการผสมผสานความหรูหราของจากัวร์เข้ากับเทคโนโลยีแห่งยุคขับขี่อัตโนมัติ ซึ่งเราคาดว่าจะสามารถดึงดูดลูกค้าได้ภายในปี 2040 และหลังจากนั้น”

นอกจากพวงมาลัยสุดล้ำแล้ว ฟิวเจอร์-ไทพ์ยังมาพร้อมเบาะที่นั่งซึ่งปรับเพื่อรองรับการใช้งานได้หลากหลาย ทั้งแบบปกติและแบบหันหน้าเข้าหากันเหมือนห้องนั่งเล่น ตัวรถยังสามารถ “สื่อสาร” ระหว่างกันได้เพื่อความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุดในการเดินทาง

https://img.icarcdn.com/autospinn/body/jag_f-t_3.jpg

รูปทรงตัวถังที่ค่อนข้างแคบยังกินเนื้อที่ขณะจอดน้อยลงอีกด้วย ทางคัลลัมยืนยันว่า ฟิวเจอร์-ไทพ์ให้ทั้งความหรูหรา เพลิดเพลินและสะดวกสบาย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ