NIssan ล้ำ! ใช้เทคโนโลยีจาก NASA ในการพัฒนาระบบขับขี่ไร้คนขับ Share this

NIssan ล้ำ! ใช้เทคโนโลยีจาก NASA ในการพัฒนาระบบขับขี่ไร้คนขับ

megaTON
โดย megaTON
โพสต์เมื่อ 07 August 2561

นิสสันกำลังพัฒนาระบบร่วมกับ NASA และสำนักงานบริหารการบินแห่งชาติเพื่อพัฒนาระบบขับขี่ไร้คนขับซึ่งควบคุมผ่านคนอีกที


หลังจากที่ประเด็นในเรื่องระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติ ระบบของ Nissan จะใช้คนเข้ามาช่วยการตัดสินใจของรถไม่ว่าจะเป็นเรื่องการจราจร สภาพอากาศและเหตุการณ์อื่นๆที่เกิดขึ้น ณ เวลานั้นผ่านการควบคุมทางไกล




ตัวอย่างเช่น ผู้ควบคุมสามารถออกคำสั่งให้รถหรือเลือกเส้นทางอื่นเพื่อหลีกเลี่ยงทางที่กำลังก่อสร้างและสภาพการจราจรอื่นๆ ในการให้ผู้ควบคุมส่งข้อมูล Seamless Automobility Mobility นี้ใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ ระบบการสื่อสาร และซอฟท์แวร์จำลองเสมือนจริงแบบเดียวกันกับ NASA ซึ่งใช้ในกับหุ่นยนต์ที่สำรวจบนดาวอังคาร




ระบบนี้ใช้ทั้งวิีดีโอและเซนเซอร์ข้อมูลจากระบบขับขี่ไร้คนขับอัตโนมัติซึ่งส่งข้อมูลแบบเรียลไทม์ ตามที่ Maarten Sierhuis อดีตนักวิทยาศาตร์อาวุโสของ NASA และผู้อำนวยการ Nissan Research Center ใน California การใช้เทคโนโลยีจากทางอวกาศถือว่าเป็นเรื่องดีที่ทำให้เกิดระบบนี้ขึ้น


นอกจากการร่วมกันพัฒนาร่วมกันกับ NASA แล้ว Nissan ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีเดียวกันซึ่งช่วยให้สามารถควบคุมเหล่าการจราจรทางอากาศโดยสามารถควบคุมเครื่องบินได้หลายลำต่อเนื่องกัน เป้าหมายท้ายที่สุดนั่นคือเพื่อให้คนควบคุม “บังคับยานยนต์ต่างๆตราบมากเท่าที่จะมากได้”

ระบบขับขี่อัตโนมัติที่พัฒนาโดย Nissan ยังไม่ได้หยุดอยู่แค่นั้น Nissan ยังได้พัฒนาเทคโนโลยีที่ช่วยให้รถในอนาคตสามารถตัดสินใจได้เองในทุกสถานการณ์โดยไม่ต้องผ่านมือมนุษย์


รูปแบบระบบอันก้าวล้ำของ Nissan ออกสู่ตลาดแล้วในนาม ProPilot ระบบช่วยขับขี่แบบไร้คนขับอัตโนมัติที่คล้ายกับ Tesla Autopilot และสามารถวิ่งบนทางด่วนได้เป็นส่วนใหญ่โดยไม่ต้องพึ่งการควบคุมใดๆบนพวงมาลัย

ติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของแวดวงอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ที่นี่

ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสองเชิญที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ