นิสสัน พาสื่อมวลชนขับทดสอบ นาวารา ใหม่ ระยะทางกว่า 400 กม. Share this

นิสสัน พาสื่อมวลชนขับทดสอบ นาวารา ใหม่ ระยะทางกว่า 400 กม.

Champ Autospinn
โพสต์เมื่อ 08 February 2564

ทดสอบการขับขี่ นิสสัน นาวารา ใหม่ ในสไตล์เที่ยวแคมป์ปิ้ง จากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมบททดสอบความแกร่งอันเป็นตำนานของ นิสสัน นาวารา


การเดินทางในทริปนี้ เริ่มต้นสตาร์ทจากใจกลางเมืองกรุงเทพฯ ก่อนที่จะมุ่งสู่จังหวัดกาญจนบุรี ภายในเส้นทางทดสอบที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นทั้ง รูปลักษณ์ของดีไซน์ ขุมพลังเครื่องยนต์ รวมถึงเทคโนโลยีต่างๆที่มีในนิสสัน นาวารา ใหม่ ซึ่งการเดินทางในครั้งนี้ มีรถนิสสัน นาวารา ใหม่ สามรุ่น ได้แก่ รุ่นท็อปอย่าง Double Cab VL และรุ่นตกแต่งพิเศษ Double Cab PRO-4X กับ Double Cab PRO-2X ด้วยการออกแบบภายใต้แนวคิด "Unbreakable"

รูปลักษณ์ภายนอก โดดเด่นด้วยกระจังหน้าแบบ Interlock ใหม่ ที่รับเข้ากับส่วนเว้าโค้งของฝากระโปรง และไฟหน้า LED 4 ดวงคุณภาพสูงรูปทรงสี่เหลี่ยม (Ice-Cube) พร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน หรือ Daytime Running Lights นอกจากนี้ชุดกันชนหน้า ยังมาในดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวดูดุดันมากขึ้น

ดีไซน์ด้านข้างออกแบบตัวถังใหม่ พร้อมยกระดับความสูงในหลายจุด ทั้งด้านหน้าที่ตัวถังสูงขึ้น 50 มิลลิเมตร กระบะท้ายใหม่ สูงขึ้น 55 มิลลิเมตร ออกแบบใหม่ให้มีสปอยเลอร์ในตัว และใต้ท้องรถสูงขึ้น 10 มิลลิเมตร บันไดข้างดีไซน์ใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว โดยเน้นบุคลิกที่ดุดัน สมบุกสมบันยิ่งขึ้น

ไฟท้าย LED แบบชิ้นเดียว ที่ทำให้ได้ลุคที่ดุดัน ทนทานมากยิ่งขึ้น กันชนท้ายใหม่ ฝาท้ายใช้งานได้ง่ายขึ้นเพราะมีระบบผ่อนแรงขณะเปิด-ปิด

การตกแต่งภายในของ นาวารา ใหม่ ได้เสริมความสะดวกสบายขณะเดินทางไกล ไม่ว่าจะเป็นเบาะนั่งคู่หน้าที่ออกแบบด้วยนวัตกรรม Zero Gravity ทำให้สามารถรองรับกับแนวกระดูกสันหลัง ตามหลักสรีรศาสตร์ และที่นั่งตอนหลังที่มาในดีไซน์ทันสมัย สามารถยกพับได้ พร้อมกับที่วางแขนตรงกลาง ซึ่งภายในโดยรวม หากเปรียบเทียบกับในรุ่นก่อน ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก

ในส่วนของระบบความบันเทิง ที่มาพร้อมกับระบบ NissanConnect ซึ่งเป็นระบบที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน (ผ่านระบบ Apple CarPlay และ Android Auto) เข้ากับระบบสื่อสาร ระบบนำทาง และระบบเครื่องเสียง สามารถควบคุมผ่านหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว หรือผ่านระบบจดจำและสั่งการด้วยเสียง (Voice Recognition system) รวมถึงยังเพิ่มเติมความปลอดภัยให้อุ่นใจตลอดการเดินทาง ผ่านบริการ Connected Car Services ที่เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างอุปกรณ์ TCU (Telematics Control Unit) ที่ติดตั้งภายในรถยนต์ และฟังก์ชันสำคัญต่าง ๆ อาทิ การแสดงพิกัดรถยนต์ สถานะรถยนต์ การช่วยเหลือฉุกเฉิน รวมถึงยังสามารถชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ไฟฟ้าผ่าน USB Port (Type C) ในแผงควบคุมด้านหน้าได้อีกด้วย

99% ของการเดินทางในทริปนี้ จะเป็นเส้นทางแบบออนโรด ซึ่ง นิสสัน นาวารา ใหม่ ก็สามารถแสดงสมรรถนะได้อย่างเต็มที่ เครื่องยนต์ดีเซลใหม่ YS23DDTT ขนาด 2.3 ลิตร พร้อมเทอร์โบคู่ ที่ให้พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า (Ps) ให้แรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด การทำความเร็วไม่ได้แรงหวือหวา แต่ก็สามารถไต่ระดับความเร็วไปได้แบบเรื่อยๆ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ยังขัดใจอยู่เล็กน้อย มีจังหวะที่ตื้อๆ หน่วงๆอยู่บ้าง โดยเฉพาะจังหวะที่เร่งแซง แต่ที่ผมรู้สึกชอบก็คือห้องโดยสารเก็บเสียงได้ดีขึ้น โดยเฉพาะเสียงของเครื่องยนต์ จังหวะเร่งแซงหรือคิกดาวน์เสียงของเครื่องยนต์ไม่ดังเข้าห้องโดยสารมากนัก

บางช่วงที่เป็นทางโค้ง ผมได้ลองสาดโค้งไปที่ความเร็วประมาณ 140 กม./ชม. ตัวรถยังคงทรงตัวได้ดี และยังอยู่ในการควบคุม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะน้ำหนักของพวงมาลัยในย่านความเร็วสูงจะรู้สึกตึงๆมือ ไม่ร่อนไปมา และระบบช่วงล่างที่ปรับจูนใหม่ให้ดีขึ้น เข้าโค้งได้มั่นใจมากกว่าในรุ่นก่อน ชุดบังคับเลี้ยวก็เช่นกัน ปรับจูนใหม่ให้มีรัศมีวงเลี้ยวที่แคบลง จังหวะที่ขับกลับรถจะรู้สึกได้อย่างชัดเจน

การเก็บเสียงลมที่ดังจากภายนอก ในย่านความเร็วไม่เกิน 120 กม./ชม. ยังคงเก็บเสียงได้ดี แต่ถ้าใช้ความเร็วมากกว่านี้จะเริ่มได้ยินเสียงลมเล็ดลอดเข้ามาในห้องโดยสารบ้าง แต่เสียงลมที่เข้ามานั้นก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าน่ารำคาญอะไรมากมาย

สำหรับ นิสสัน นาวารา ใหม่ รุ่น Double Cab PRO-4X และรุ่น Double Cab VL มาพร้อมเทคโนโลยีขับเคลื่อนสี่ล้อแบบ 4x4 (4WD) ที่เพิ่มความสะดวกในการใช้งานให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนจากการขับขี่แบบสองล้อ หรือ Two-wheel drive (2H) เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ หรือ Four-wheel drive ผ่าน Rotor Switch ที่บริเวณแผงคอนโซลกลาง พร้อมฟังก์ชัน shift-on-the-fly ที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ขณะขับขี่ (จาก 2H เป็น 4H) ขณะที่โหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบความเร็วต่ำ Low range four-wheel drive หรือ 4LO ช่วยให้สามารถการขับขี่ไปได้แม้บนพื้นที่ทุรกันดาร อาทิ ทราย โคลน ลุยน้ำ ปีนขึ้นที่สูงชัน หรือลงในเส้นทางลาดชัน

นอกจากนี้ ยังเสริมเทคโนโลยีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ อีกมากมาย เช่น ระบบป้องกันการลื่นไถล Brake Limited Slip Differential (B-LSD) ที่จะส่งแรงไปยังล้อที่ลื่นไถลให้การออกตัวได้แม้ในที่ลื่น พร้อมกระจายแรงขับขี่ไปที่ล้อแต่ละข้างเมื่อขับขี่ในโหมด 4H ขณะที่ระบบล็อกเฟืองท้ายแบบไฟฟ้า Electronic Rear Locking Differential ยังช่วยเสริมกำลังฉุดเมื่อขับขี่ในสถานการณ์ที่ต้องการแรงบิดสูงในโหมด 4L รวมถึงเทคโนโลยีช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Start Assist (HSA) ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รถไหลขณะออกตัว และเทคโนโลยีควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน Hill Descent Control (HDC) ที่จะคอยควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ช่วยป้องกันไม่ให้รถไถล โดยใช้กำลังเครื่องยนต์ช่วยหน่วงความเร็วโดยไม่ต้องเหยียบเบรกช่วย

นิสสัน นาวารา ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยและให้ความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น อาทิ เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง Intelligent Around View Monitor (IAVM) ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถมองเห็นพื้นที่ข้างรถได้รอบทิศทางผ่านกล้อง 4 จุดรอบคัน โดยกล้องทุกตัวจะจับภาพขณะเคลื่อนไหวจริง และแสดงผลเป็นภาพจากมุมสูงผ่านหน้าจอกลาง ซึ่งช่วยให้การขับรถในสถานการณ์ต่าง ๆ ง่ายยิ่งขึ้น และระบบ Off-Road Mode ช่วยเพิ่มมุมมองขณะขับขี่ไปข้างหน้าในโหมด 4LO พร้อมทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน Moving Object Detection (MOD) ซึ่งทำหน้าที่ตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนเมื่อตรวจพบบุคคลหรือวัตถุที่กล้องรอบคันจับการเคลื่อนไหวได้ โดยจะปรากฏบนหน้าจอกลาง

หลังจากแคมป์ปิ้งกันอย่างจุใจ ตลอดเส้นทางกลับกรุงเทพฯ การจราจรค่อนข้างแออัด แต่ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัยล้ำสมัยต่าง ๆ มากมายจาก “Nissan Intelligent Mobility” อาทิ ระบบเตือนเมื่อเหนื่อยล้าจากการขับขี่ (Intelligent Driver Alertness) ที่จะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่หรือการหักเลี้ยว ระบบเทคโนโลยีเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ ในขณะที่เทคโนโลยีควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) ที่จะช่วยหน่วงให้รถยนต์กลับไปที่ช่องจราจรหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป รวมถึงเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงอุบัติเหตุกับรถคันอื่นที่เคลื่อนที่อยู่ในจุดอับสายตาขณะขับรถ ซึ่งข้อดีของเทคโนโลยีเหล่านี้ก็คือเพื่อความปลอดภัย แต่ก็ต้องแลกกับเสียงสัญญาณเตือน เมื่อเผลอขับเหยียบเส้นแบ่งเลนถนน จนทำให้ในบางครั้งก็รู้สึกรำคาญ

สรุปโดยรวม นิสสัน นาวารา ในโฉมนี้ปรับปรุงภายนอกได้ดีขึ้นมากครับ สวยขึ้น ดุดันขึ้น ลงตัวขึ้น เทคโนโลยีความปลอดภัย และออปชันต่างๆที่ให้มา ก็ถือว่าครอบคลุมการใช้งานในระดับนึง ในส่วนของเครื่องยนต์ ก็แรงใช้ได้เลยครับ แม้จะไม่ได้แรงหวือหวาหลังติดเบาะ แต่การทำความเร็วก็สามารถไต่ระดับได้เรื่อยๆ ช่วงล่างปรับจูนใหม่หนึบขึ้น ให้ความรู้สึกปลอดภัยเมื่อต้องใช้ความเร็ว

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ