New Hyundai h1 รีวิวทดสอบขับ พร้อมเปิดราคาแต่ละรุ่นย่อย Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

New Hyundai h1 รีวิวทดสอบขับ พร้อมเปิดราคาแต่ละรุ่นย่อย

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 December 2561

รีวิว ขับทดสอบ New Hyundai H1 ตัวปรับโฉม หน้าใหม่ น่าใช้เหมือนเดิม เพิ่มเติมอุปกรณ์ พร้อมเปิดราคาในแต่ละรุ่นย่อย


รีวิว New Hyundai H1 2020-2021

New Hyundai H1 ยังคงเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ที่ได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะออกขายมาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี และครั้งนี้ได้มีการปรับโฉมครั้งใหญ่ หน้าตาได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ดูมีความทันสมัยขึ้น เพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของยานยนต์ ภายในยังคงความเรียบหรู ภายใต้การใช้งานที่ครบครัน ทางฮุนได จึงได้จัดทดสอบให้กับสื่อมวลชนในรูปแบบท่องเที่ยวชานเมืองเพื่อให้เห็นถึงประสิทธิภาพการใช้งาน

hyundai h1 deluxe 2019

รูปโฉม New Hyundai H1

การปรับโฉมใหม่ในครั้งนี้ของ New Hyundai H1 นับเป็นการปรับรูปลักษณ์ใหม่ ครั้งใหญ่สำหรับ H1 หลักๆ คือหน้าตาที่โดดเด่นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน  Hyundai H1  รุ่นปรับโฉม ถูกออกแบบให้มีความทันสมัย กระจังหน้าโครเมียมใหม่แบบแนวนอน เส้นสายสอดรับกับไฟหน้า ทำให้ดูมีความหรูหรา ดูดีขึ้นกว่าเดิมเยอะพอสมควร

โคมไฟหน้ามาพร้อมไฟหน้าโปรเจกเตอร์เลนส์และไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่ สอดรับกับกระจังหน้า กระโปรงหน้าและกันชนใหม่ ล้ออัลลอยขนาด 16 และ 17 นิ้ว ดีไซน์ใหม่ แบบ Machined-finishกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวLED ที่ถูกออกแบบใหม่ให้มีความโค้งมน รวมไปถึงไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ที่นอกจากจะมองเห็นได้ชัดเจนมากขึ้น แล้วยังให้ความหรูหรากับตัวรถมากขึ้นอีกด้วย โดยยังคงคอนเซปต์ความทันสมัยเอาไว้เหมือนเดิม

 

ฮุนได h1 รีวิวรีวิว h1 deluxe 2019

     h1 deluxe 2019

ภายใน New Hyundai H1

ด้านภายในห้องโดยสารของ Hyundai H1 เวอร์ชั่นใหม่ มีการออกแบบเบาะหนังและลายไม้แบบใหม่ อีกทั้งยังมีการติดตั้ง Heated/Ventilated Seat ที่เบาะนั่งคนขับ โดยสามารถเลือกได้ทั้งเย็นและอุ่นได้ถึง 3 ระดับ

ด้านระบบปรับอากาศสามารถปรับอุณหภูมิได้ พวงมาลัยตัวนี้สามารถปรับระดับได้ครบทั้ง4 ทิศทาง พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง, ระบบควบคุมการเปิด -ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัย เช่น ถุงลมนิรภัยด้านข้าง และระบบช่วยควบคุมการทรงตัว (ESP)

จำนวนที่นั่งภายในห้องโดยสารยังคงไม่มีการปรับเปลี่ยน ในรุ่น Grand Starex รองรับผู้โดยสารได้ 7 ที่นั่ง ในขณะที่รุ่น H1 รองรับได้ 11 ที่นั่ง

ด้านเทคโนโลยีและฟังก์ชั่นอื่นๆ มีให้เพียงพอกับการใช้งาน ทั้งระบบกล้องมองรอบทิศทางอัจฉริยะ, ประตูเลื่อนแบบไฟฟ้า และรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตร ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าสามารถควบคุมระบบเครื่องเสียงผ่านหน้าจอขนาด 8 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ Wi-fi เบาะโดยสารตอนหลัง ติดตั้งจอ LCD ขนาด 13.3 นิ้ว ติดเพดานแบบพับไฟฟ้า

 

hyundai deluxeรีวิวฮุนได h1hyundai h1 touring

ขุมกำลัง hyundai h1

เครื่องยนต์ hyundai h1 ยังคงใช้เครื่องยนต์ดีเซลคอมมอนเรล 2.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว CRDI พร้อมเทอร์โบแปรผัน VGT อินเตอร์คูลเลอร์ กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 3,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 441 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังใช้เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด พร้อมระบบ Sequential shift

hyundai h1 กี่ที่นั่ง

กิจกรรมทดสอบ hyundai h1

สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ฮุนไดพาสื่อมวลชนสัมผัสประสบการณ์ใหม่แบบไลฟสไตล์ หลีกหนีความวุ่นวายในเมืองกรุงไปสัมผัสชีวิตธรรมชาติริมน้ำแบบชิลล์ๆ ย่านปทุมธานี

โดยสื่อมวลชนเริ่มออกเดินทางจากฮุนไดสำนักงานใหญ่วิภาวดี มุ่งหน้าสู่จุดหมาย “Baan Ta Nid River Lodge &  Art Camp” หรือ “บ้านตานิด” ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

“บ้านตานิด” เป็นสถานที่ที่เหมาะกับการใช้ชีวิตแบบชิลล์ๆ ให้ผู้มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้วิถีชีวิตแบบริมน้ำ สัมผัสกับธรรมชาติ นอกจากนี้ที่นี่ยังมีกิจกรรมไลฟ์สไตล์ที่น่าสนใจให้ทำอีกด้วย

โดยฮุนไดได้จัดเตรียมกิจกรรมเวิร์คช็อปไว้ให้สื่อมวลชนได้แสดงฝีมือทางด้านศิลปะกัน ซึ่งกิจกรรมที่ทำวันนี้คือ การมัดย้อมเสื้อ โดยทุกท่านจะได้ลงมือทำทุกขั้นตอนด้วยตนเอง และรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน  บรรยากาศริมน้ำ

hyundai h1 elite กับ deluxe 2019

จากนั้นเดินทางต่อไปทำบุญไหว้พระกันที่ “วัดโบสถ์” ตั้งอยู่อำเภอสามโคก ปทุมธานี สร้างเมื่อ พ.ศ. 2164 มีชื่อเดิมว่า  “วัดสร้อยนางหงส์” กราบสักการะพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ “หลวงพ่อเหลือ” พระคู่บ้านคู่เมือง ของเมืองปทุมธานี เป็นพระพุทธรูปที่เหลือเพียงองค์เดียวในโบสถ์ที่ไม่ถูกขโมยตัดเศียรไปขาย ชาวบ้านจึงมีความศรัทธาและให้ชื่อพระพุทธรูปองค์นี้ว่า “หลวงพ่อเหลือ”

นอกจากนี้ยังมีรูปปั้นเหมือน “หลวงพ่อโตองค์ใหญ่ (สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี) ปรางเทศนาธรรม ที่มีขนาดความสูงถึง 28 เมตร  และพระพุทธรูปที่มีคนกราบไหว้มากที่สุดในประเทศไทย “หลวงพ่อโสธร ซึ่งเป็นพระพุทธรูปสมัยอู่ทองรุ่นที่ 2 แกะสลักด้วยหินทราย ลงรักปิดทองปางขัดสมาธิ 

 

ฮุนได h1 touring

การทดสอบตัวรถ hyundai h1

สำหรับการทดสอบตัวรถ ฮุนไดเอช-วัน และ แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มมากขึ้น อาทิ

  • ระบบระบายอากาศสำหรับที่นั่งผู้ขับขี่ สามารถปรับอุณหภูมิได้ตามต้องการ
  • พวงมาลัยปรับระดับได้ 4 ทิศทางพร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง
  • ระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
  • สำหรับผู้โดยสารสามารถเพลิดเพลินไปกับระบบความบันเทิงและการเชื่อมต่อที่ครบครัน ผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้าสามารถควบคุมระบบเครื่องเสียงผ่านจอความละเอียดสูงขนาด 8 นิ้ว พร้อมเชื่อมต่อระบบอินเทอร์เน็ตผ่านระบบ Wifi
  • ห้องโดยสารตอนหลังติดตั้งจอ LCD แบบคมชัดขนาด 13.3 นิ้ว ติดเพดานแบบพับไฟฟ้า (รุ่น แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ พรีเมียม, เอช-วัน เดอลุกซ์) และติดตั้งเคาน์เตอร์บันเทิงพร้อมจอ LCD ขนาด 22 นิ้ว ปรับขึ้น-ลง ด้วยระบบไฟฟ้า (รุ่น แกรนด์ สตาร์เร็กซ์ วีไอพี) 

hyundai h1 deluxe รีวิว

การขับขี่ Hyundai H1

ด้านการขับขี่ของ Hyundai H1 ยังคงดีเหมือนเดิม ด้วยความคล่องตัวแม้จะใช้งานในเมือง ด้วยรัศมีวงเลี้ยวที่แคบเพียง 5.6 เมตร พร้อมระบบ Smart View System ที่แสดงภาพในมุมมองแบบ 360 องศา ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยที่ดีในการขับขี่ สามารถมองเห็นสิ่งกีดขวางรอบตัวรถได้อย่างชัดเจน

นอกเมืองสะดวกสบายด้วยเบาะนั่งที่ให้ความสบายในการเดินทางไกลเครื่องยนต์ให้การตอบสนองที่ดี ทั้งการเร่งแซงและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดี ยิ่งที่เพิ่มเติมมาเพื่อความปลอดภัยคือระบบควบคุเสถียรภาพ (ESP) เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

สเปคฮุนได h1

ข้อสรุป

สรุปสำหรับ เอช-วัน ใหม่ และแกรนด์ สตาร์เร็กซ์ ใหม่ ที่ได้รับการปรับโฉมให้ดูทันสมัยมากขึ้นนั้น บอกได้เลยว่ายังคงความเป็นรถครอบครัวได้อย่างดี ด้วยประโยชน์การใช้งานต่างๆ ในทุกด้าน ทั้งการเดินทางไกลหรือใช้ในเมืองก็ตาม พร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมเข้ามาให้นั้นยิ่งเพิ่มความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ข้อที่หน้าจะปรับปรุงคือ ช่วงล่างน่าจะได้รับการพัฒนาให้ดีกว่านี้เพื่อการเดินทาง ให้สะดวกสบายมากขึ้น

 

ราคา New Hyundai H1

New Hyundai H1 และ Grand starex ใหม่ มีจำหน่ายด้วยกัน 5 รุ่น ดังนี้

  • Hyundai Grand Starex VIP ราคา 2,399,000 บาท
  • Hyundai Grand Starex Premium ราคา 2,349,000 บาท
  • Hyundai H1 Deluxe ราคา 1,729,000 บาท
  • Hyundai H1 Elite ราคา 1,529,000 บาท
  • Hyundai H1 Touring ราคา 1,329,000 บาท

 

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn

แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  

เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 

ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ