Ducati คอนเฟิร์ม! Multistrada V4 มาแน่ ปี 2021 Share this

Ducati คอนเฟิร์ม! Multistrada V4 มาแน่ ปี 2021

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 23 September 2562

หลังจากทีเป็นข่าวลือมาเนิ่นนาน ในที่สุดก็มีการยืนยันออกมาแล้วสำหรับ Ducati Multistrada V4 ว่า มาแน่!


 

คุยกันให้แซ่ดว่าค่ายแดงสุดหรูจากประเทศอิตาลีอย่าง “ดูคาติ” จะทำโมเดล Multistrada V4 ออกวางจำหน่าย หลังจากมีรุ่นเรือธงอย่าง Panigale V4 ออกมา และได้รับการตอบรับที่ดีอย่างล้นหลาม แต่ด้วยประเภทของรถเองทำให้เกิดข้อสงสัยว่า จะเหมาะกับเครื่องยนต์ V4 หรือไม่ จะทำออกมาจริงหรือ? และในที่สุด เราก็ได้คำยืนยันแล้วว่า "มาแน่"

 

ดูคาติ ประกาศกับสื่อในประเทศอิตาลีอย่างเป็นทางการว่า Multistrada V4 จะมีอย่างแน่นอน ไม่ใช่ในปีหน้า(2020) แต่จะมาในปี 2021 แทน และจะวางขายคู่กับ Multistrada 950 และ 1260 ที่ใช้เครื่องยนต์ V-twin

โดยให้คำใบ้เกี่ยวกับเครื่องยนต์ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ “ใหม่” และ มีรูปแบบที่เฉพาะเจาะจง ซึ่งคาดว่าจะหมายถึงการปรับจูนให้เหมาะสมกับรูปแบบการใช้งาน ไม่ได้ยกเครื่องมาจาก Panigale V4 แบบ 100%

 

 

จากการที่ดูคาติประกาศจะวางขายควบคู่กับรุ่น 950 และ 1260 ที่ใช้เครื่องยนต์ V-twin ทำให้คาดการณ์ได้ว่า Multistrada V4 ใหม่ จะโฟกัสการขับขี่แบบ On-road มากกว่า Off-road เนื่องด้วยเครื่องยนต์ 4 สูบ จะมีความเหมาะสมในการใช้งานบนถนนดำมากกว่า เพื่อเป็นการแยกประเภทการใช้งานและกลุ่มลูกค้าที่ต้องการซื้อ Multistrada ให้ชัดเจนด้วย

ชมคลิปทดสอบ Multistrada V4 คลิก

 

แน่นอนว่าดูคาติมีคู่แข่งรายสำคัญในเซกเมนต์นี้คือ BMW S1000XR ที่ใช้เครื่องยนต์ 4 สูบเรียง ซึ่งกำลังจะออกตัวใหม่ในปี 2020 นี้ และแน่นอนว่าจะต้องมีอะไรใหม่ๆ อัดแน่นมาอย่างเต็มที่ ซึ่งการที่ดูคาติเลือกจะเปิดตัว Multistrada V4 ช้ากว่า ในปี 2021 นั้น อาจทำให้คนซื้อไม่รอ และไปออกค่ายใบพัดกันซะก่อนก็เป็นได้ แต่หากจะมองอีกมุมหนึ่ง ก็อาจจะเป็นการรอแก้เกม โดยส่องสเปคของคู่แข่งก่อน แล้วจัดเต็มในค่ายตัวเองให้เหนือกว่า ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ