แอบส่อง Multistrada V4 วิ่งทดสอบในอิตาลี Share this

แอบส่อง Multistrada V4 วิ่งทดสอบในอิตาลี

Piyawat Wongrattanakumphon
โดย Piyawat Wongrattanakumphon
โพสต์เมื่อ 07 August 2562

 

จากที่มีข่าวลือว่า Ducati จะนำเครื่องยนต์ V4 ไปใส่ในโมเดล Multistrada มาสักระยะ ในที่สุดก็มีรถวิ่งเทสออกมาให้เห็นกัน


 

อย่างที่เรารู้กันว่าดูคาติมีแผนจะนำเครื่องยนต์อันเลื่องชื่อของค่ายอย่าง Desmosedici Stradale V4 ไปใส่ให้กับรถจักรยานยนต์ประเภทอื่นนอกจากกลุ่มซุปเปอร์ไบค์ แต่เนื่องด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่สูงและรอบเครื่องที่มหาศาลของมันทำให้เครื่องยนต์ประเภทนี้มีความเหมาะสมที่จะใช้งานกับกลุ่มซุปเปอร์ไบค์เพียงอย่างเดียว จึงไม่แปลกใจที่เราได้เห็นโมเดลแรกที่ถูกนำเครื่องยนต์ V4 ไปใส่เป็นรุ่น Streetfighter ซึ่งเป็นโมเดลต้นแบบที่ถูกใช้ในการแข่งขัน Pikes Peak หรือการแข่งขันขับขี่ขึ้นเขา

 

 

ซึ่งที่ผ่านมาได้เกิดข่าวลือขึ้นมาอย่างแพร่หลายว่าทางดูคาติจะนำเครื่องยนต์ V4 นี้ไปใส่ในกลุ่มรถ Multistrada เช่นกัน และในที่สุดเราก็ได้เห็นข้อพิสูจน์แรกของแนวคิดนี้ จากการที่ในอิตาลีมีรถวิ่งทดสอบซึ่งคาดว่าจะเป็น Multistrada V4 ซึ่งถูกจับภาพได้ทั้งเป็นภาพนิ่งและวีดีโอ โดยรูปร่างที่เห็นดูใกล้เคียงกับ Multistrada 1260 ในปัจจุบันมาก แต่ทว่าในส่วนของท่อไอเสียนั้นมีความแตกต่างออกไป ซึ่งดูจากสัดส่วนเหมือนจะมีลักษณะเอื้อให้มีลูกสูบเพิ่มขึ้นมาอีก 2 ลูก

 

 

หากสังเกตุเสียงรถจักรยานยนต์วิ่งผ่านไปในวีดีโอ ชัดเจนว่าไม่ใช่เสียงเครื่องยนต์ V-twin อย่างแน่นอน

 

สิ่งที่ยังเป็นข้อสงสัยคือ เจ้ารถที่ถูกจับภาพได้คันนี้ จะเป็นเพียงรถที่ถูกประยุกต์ขึ้นเพื่อเทสเครื่องยนต์ V4 เพียงอย่างเดียว หรือเป็น Multistrada V4 รุ่นใหม่ซึ่งมีการปรับปรุงรูปลักษณ์ภายนอกจากตัวเดิมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างที่เราเห็นกันใน Panigale V4 ซึ่งดูเท่เหมือนต้นตำรับของมัน โดยแนวโน้มความน่าจะเป็นเทไปที่อย่างหลังมากกว่า จากการที่ฝ่ายออกแบบของดูคาติค่อนข้างจะออกแนวอนุรักษ์นิยมในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการที่ไม่พยายามทดลองใช้ดีไซน์ใหม่กับรุ่นเรือธงของแบรนด์ ซึ่งสิ่งนี้ทำให้เกิดรถจักรยานยนต์ที่มีหน้าตาและอารมณ์ความรู้สึกใกล้เคียงกับตัวต้นแบบ ปราศจากการเปลี่ยนแปลงที่เห็นได้ชัด

 

Ducati Multistrada 1260 โฉมเดิม เครื่องยนต์ V-twin

 

และด้วยเหตุที่ Multistrada โมเดล 1260 นั้นอยู่ในสายตาผู้ใช้มาเป็นเวลานานแล้ว ทำให้ต้องลุ้นกันต่อไปว่าดูคาติมีแผนจะทำอะไรกับ Multistrada V4 ใหม่นี้บ้าง

 

 

เช็คราคารถใหม่ และโปรโมชั่น ได้ที่นี่
ต้องการซื้อรถมือสอง ตรวจสอบราคารถยนต์มือสอง เชิญที่นี่
มาร่วมแชร์ความเห็นของคุณบนเวบบอร์ด Autospinn คลิกที่นี่

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ