Mazda CX-30 มีดีอะไรชนะใจผู้บริโภค Share this

Mazda CX-30 มีดีอะไรชนะใจผู้บริโภค

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 02 April 2563

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการขายรถในช่วงเวลานี้กับสถานะการโควิดระบาดที่ส่งผลที่ธุรกิจ เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะเราต้องห่วงตัวเองและผู้คนรอบข้างเป็นหลัก แต่กับ มาสด้าที่ตั้งใจเปิดตัวกับการวางแผนต่างๆไว้นานแล้วแต่อาจจะมีการปรับเปลี่ยนวิธีการอยู่บ้างในการเปิดตัว สุดท้ายผ่านมาเกือบจะ 1 เดือนกับยอดจองกว่า 2,000 คัน นั้นแสดงให้เห็นบางอย่างกับมาสด้า


 

                Mazda CX-30 ถือว่าเป็น เซกเมนต์ใหม่สำหรับกลุ่มรถมาสด้า ที่มาเติมช่องว่างจริงๆของมาสด้า เป็นรถประเภท Crossover suv แบบขับเคลื่อน 2 ล้อ และทางมาสด้าก็มองว่า suv ในปัจจุบันเปลี่ยนไปแล้วคนมองหารถที่สามารถลุยได้ในวันหยุดแต่ในวันธรรมดาคุณสามารถขับขี่ใช้งานในเมืองได้อย่างคล่องตัว ดังนั้น  CX-30 จึงเข้ามาเติมเต็มได้ด้วยรถที่มีขนาดระหว่าง cx-3 และ cx-5 และจุดเด่นมีอะไรบ้างนั้น

                1 ขนาดที่กำลังพอดีสำหรับ คนใช้งานในเมือง Mazda CX-30 นั้นไม่เล็กและไม่ใหญ่จนเกินไปทำให้เป็นที่หน้าสนใจสำหรับผู้ที่มองหารถขนาดกลาง พร้อมกับรูปร่างหน้าตาที่ดูทันสมัย จึงเป็นแรงดึงดูดที่ทำให้ผู้บริโภคหันมามอง

 

                2 ราคาที่อยู่ในช่วงกลาง ลงไปชิงราคากับกลุ่มรถเก๋ง C-Segment ซึ่งถ้ามองด้านขนาดนั้นไม่ได้แต่งต่างกันมากนัก แต่ประโยชน์การใช้งานของ Mazda CX-30 นั้นอาจจะได้มากกว่า ในหลากหลายด้าน พื้นที่เก็บของขยายได้ด้วยการพับเบาะ ตัวรถที่สูงทำให้สามารถลุยไปได้ในหลากหลายพื้นที่มากกว่า จึงทำให้ใครที่มองรถเก๋งอาจจะเปลี่ยนใจได้

                3 ออฟชั่นที่อัดแน่นไปด้วยคุณภาพ Mazda CX-30 เติมเต็มไปด้วยอุปกรณ์ที่หลากหลายทั้ง สิ่งอำนวยความสะดวก พร้อมคุณภาพของวัสดุต่างๆภายในรถที่ดูหรูหรา เครื่องเสียงระดับไฮเอนด์

            4 การขับขี่ที่ดีสำหรับ Mazda CX-30 นั้นไม่ได้แค่หน้าตาหรือออฟชั่นที่ดีเท่านั้น ชื่อเสียงสำหรับมาสด้าในด้านการขับขี่หรือความรู้สึกที่ให้อารมณ์เหมือนรถยุโรปนั้นยิ่งทำให้ผู้บริโภคหลายคนหลงใหลได้

                สรุปสำหรับ Mazda CX-30 อาจจะทำให้หลายคนแปลกใจว่าทำไมถึง ขายดี ก็พอจะเห็นบางอย่างสำหรับผู้บริโภค คือรถในกลุ่ม Crossover นั้นมาแรงมากในตลาดเห็นได้จากที่หลายค่ายมีรถในกลุ่มนี้เพิ่มมากขึ้นทั้งฝั่งยุโรปและญี่ปุ่น 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ