เปิดตัว Ducati Multistrada V4S พร้อมสเปคและราคา Share this

เปิดตัว Ducati Multistrada V4S พร้อมสเปคและราคา

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 30 August 2564

ดูคาติ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำสุดยอดเทคโนโลยีบิ๊กไบค์ เปิดตัว Multistrada V4S เมื่อความแรงสอดประสานกับความปลอดภัยด้วยชุดเรดาห์หน้า-หลัง พร้อม Adaptive Cruise Control พร้อมส่งมอบทันที ในราคาสุดคุ้มเพียง 1,279,000 บาท


เปิดตัว Multistrada V4S

ดูคาติ ประเทศไทย รุกหนัก เปิดตัวบิ๊กไบค์สุดล้ำ Ducati Multistrada V4S ครั้งแรกในประเทศไทย ตอกย้ำจุดยืนผู้นำสุดยอดนวัตกรรมระดับสนามแข่ง โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยสุดล้ำ Front and Rear Radar เป็นค่ายแรกของโลก และสุดยอดสมรรถนะจากประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ตัวแรง Ducati V4 Granturismo ที่ดีที่สุดของ Ducati แข็งแกร่งทนทานด้วยรอบเซอร์วิสวาล์วที่ 60,000 กิโลเมตร พร้อมเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ ที่โชว์รูมดูคาติทุกแห่ง และบนช่องทางออนไลน์ ในราคา 1,279,000 บาท มั่นใจตอบโจทย์เหล่าดูคาทิสต้าและไบเกอร์ กับความท้าทายซึ่งต้องพิสูจน์ด้วยตัวเองเท่านั้น ถึงความแรงกับความปลอดภัยที่ประสานกันอย่างลงตัว

 

 

กฤษณะกร เศวตนันทน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ดูคาติอย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “จากความมุ่งมั่นในการสร้างประสบการณ์ขับขี่แบบ Sport Touring ให้เหล่าดูคาทีสต้าและเหล่าไบเกอร์ ล่าสุดบริษัทฯ ได้นำ Ducati Multistrada V4 และ Ducati Multistrada V4S มาเปิดตัวในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยนับเป็นสุดยอดเทคโนโลยีแห่งบิ๊กไบค์ที่สามารถผสมผสานความแรง ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยได้อย่างลงตัว 

 

 

Ducati Multistrada ได้รับความนิยมจากดูคาทีสต้าทั่วโลกตลอดระยะเวลา 18 ปี ที่ผ่านมา ทำให้มียอดการผลิตมากกว่า 110,000 คัน ความสมบูรณ์แบบทั้ง Performance และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย ทำให้ Ducati Multistrada V4S รุ่นล่าสุดนี้ เป็นคำตอบที่ลงตัวสำหรับคำว่า “มอเตอร์ไซค์สายสปอร์ตทัวริ่ง” และตอบโจทย์ไบค์เกอร์ที่ชื่นชอบสุดยอดสมรรถนะของ Ducati Super Bike คือ ขี่สนุก สะดวกสบาย พร้อมโลดแล่นในทุกเส้นทาง  ทั้งทางไกลและใช้เดินทางในเมือง ความล้ำหน้าของเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับบิ๊กไบค์รุ่นนี้ ได้ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่สมบูรณ์แบบอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ชนิดที่เรียกว่า #อย่าเชื่อใครถ้ายังไม่เคยลองMultistradaV4S”  

 

 

ดอม เหตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โมโตเร อิตาเลียโน กล่าวว่า “Ducati Multistrada V4S ถือกำเนิดขึ้นด้วยความมุ่งมั่นที่จะพัฒนารถจักรยานยนต์สไตล์สปอร์ตที่ให้ความสะดวกสบายที่สุด ลุยได้ทุกสภาพถนนและให้ความปลอดภัยแบบจัดเต็ม นั่นจึงเป็นจุดกำเนิด Multistrada คันแรกขึ้นในปี 2003 คำว่า Strada ในภาษาอิตาเลียน แปลว่า ถนน พอนำมารวมกับคำว่า Multi นั่นเลยแปลว่า “รถคันนี้สามารถลุยได้ทุกสภาพท้องถนน”

ในปี 2021 ดูคาติได้คิดค้นสุดยอดนวัตกรรมเครื่องยนต์ที่ถูกพัฒนาต่อยอดมาจากเครื่องยนต์ Desmosedici stradale นั่นก็คือเครื่องยนต์ Ducati V4 Granturismo Engine ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มีความแรงตามเอกลักษณ์ของดูคาติ มาพร้อมความปลอดภัยและความแข็งแกร่งมากที่สุด 

หัวใจสำคัญของ Multistrada V4S คือ เครื่องยนต์อันเป็นเอกลักษณ์ของดูคาติ V4 Granturismo เทคโนโลยีในสนามแข่ง ถูกถ่ายทอดสู่เครื่องยนต์สี่สูบ desmocidesi Stradale V4 ที่ถูกติดตั้งในสุดยอดรถสปอร์ตที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก อย่างเช่น Streetfighter V4 และ Panigale V4 

 

 

เครื่องยนต์ Multistrada V4

เครื่องยนต์ V4 Granturismo ถูกติดตั้งให้เป็นหัวใจหลักในรถรุ่นใหม่ของดูคาติอย่าง Multistrada V4 / V4S กับวาล์วระบบใหม่อย่าง Spring valve return system  ที่แข็งแรงทนทานง่ายต่อการเซอร์วิสและสามารถยืดอายุของการเซอร์วิสตั้งวาล์วไปถึง 60,000 กม. หรือมากกว่าเครื่องยนต์บล็อกเก่าอย่างเครื่องยนต์ DVT 1260 L-Twin ถึง 2 เท่า! อีกทั้งขนาดของเครื่องยนต์ยังมีขนาดที่เล็กลง และน้ำหนักเบาลงถึง 1.2 กก. ทำให้การจัดวางตำแหน่งของเครื่องยนต์เป็นไปได้อย่างลงตัว ส่งผลให้เป็นการสร้างสมดุลของตัวรถทำได้อย่างยอดเยี่ยมมากขึ้นอีกด้วย

 

 

ด้านปริมาตรความจุของเครื่องยนต์ ถูกเพิ่มขึ้นเป็น 1,158 cc แต่ถูกปรับจูนให้เหมาะกับรถ Sport Touring มากขึ้น ทำให้เมื่อใช้ความเร็วในรอบต่ำทำได้อย่างสมูทและราบรื่น ในขณะที่รอบกลางถึงรอบสูงนั้น มีสมรรถนะเทียบเท่ารถสปอร์ตเลยทีเดียว อีกทั้งยังสามารถให้แรงบิดที่มากถึง 125 นิวตันเมตร และให้แรงม้าสูงถึง 170 แรงม้าที่ 10,500 รอบ ถือว่าเป็นรถ Sport Touring ที่แรงม้ามากที่สุดในโลกในขณะนี้! 

 

 

 

เท่านั้นยังไม่พอ เครื่องยนต์ Granturismo V4 ยังถูกอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยจากในสนามแข่งอย่าง ระบบการจุดระเบิดอย่าง Twin - pulse ที่ช่วยในแรงบิดที่ทรงพลังแต่ราบรื่น และระบบ Reverse rotating crankshaft เพลาข้อเหวี่ยงหมุนทวนเข็มนาฬิกา ที่ช่วยให้ตัวรถนั้นสามารถต้านแรง Gyroscope effect กับตัวรถ ส่งผลให้รถมีเสถียรภาพมากขึ้น ลดแรงสั่นสะเทือนของเครื่องยนต์ อีกทั้งยังส่งผลให้ผู้ที่ขับขี่รถ Ducati Multistrada V4S นั้น ควบคุมรถได้ง่ายมากขึ้นอย่างที่ต้องการ 

 

 

นอกจากเทคโนโลยีในสนามแข่งที่อัดแน่นอยู่ในเครื่องยนต์ Granturismo V4 แล้วนั้น ทางดูคาติยังคงใส่ใจต่อผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยระบบ Rear cylinder deactivate ที่จะตัดการทำงานของทั้งสองสูบด้านหลังในรอบเดินเบา ส่งให้อัตราสิ้นเปลืองเชื่อเพลิงดีขึ้น อีกทั้งยังลดครามร้อนสะสมของห้องเครื่องยนต์และลดแรงสั่นสะเทือน ทำให้ผู้ขับขี่เดินทางไปได้ในทุกสถานการณ์อย่างไร้กังวลอีกต่อไปซึ่งมีน้ำหนักเบาเพียง 66.7 กิโลกรัม ระบายความร้อนด้วยน้ำ จึงให้การขับขี่ที่นุ่มนวล เดินเรียบในรอบต่ำ แรงบิดมาได้ทันใจในรอบกลาง และทรงพลังในรอบสูง ค่าบำรุงรักษาต่ำ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 15,000 กิโลเมตร และที่สำคัญคือความทนทาน 

 


 

Multistrada V4S ถูกออกแบบให้มีความแข็งแกร่ง สวยงาม และพิถีพิถันในทุกรายละเอียด รวมถึง Monocoque frame เป็นเฟรมที่มักเห็นอยู่ในรถซุปเปอร์ไบค์ราคาสูงๆ เสมอ จุดเด่นของเฟรมโมโนค็อกนั้นเป็นนวัตกรรมที่แตกต่างจากเฟรมรถทั่วไป ตรงที่ เฟรมโมโนค็อกนี้เป็นการหล่อขึ้นมาแบบชิ้นเดียวไม่มีจุดเชื่อมต่อใดๆ จึงทำให้มีความแข็งแรงมากที่สุด เพื่อรองรับได้กับทุกสภาพถนนและเพื่อให้ Ducati Multistrada V4S เป็นรถที่สมบูรณ์แบบมากที่สุดดูคาติจึงได้หยิบนวัตกรรมนี้เข้ามาใช้กับ Ducati Multistrada V4S

 

 

ในภาพรวมจะเห็นว่า Ducati Multistrada V4S เป็นบิ๊กไบค์ที่สะท้อนความก้าวล้ำทางเทคโนโลยีของดูคาติในทุกด้าน ทั้งความแรง ความสะดวกสบาย  และความปลอดภัย ซึ่งดูคาติเป็นค่ายแรกของโลกที่นำระบบ Front and Rear Radar เทคโนโลยีควมคุมความเร็วอัตโนมัติมาติดตั้งในรถมอเตอร์ไซค์ โดยทำงานร่วมกับระบบ Adaptive Cruise Control ทำให้การขับขี่ทางไกลง่ายขึ้น ไร้กังวล และปลอดภัยกับผู้ขับขี่เป็นอย่างมาก ซึ่งเรดาร์ตัวหน้า หรือ Front Radar ติดตั้งอยู่ตรงกลางของไฟหน้ารถ ในการลดความเร็วเมื่อเข้าใกล้วัตถุข้างหน้า สัญลักษณ์ Cruise Control จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง และรถจะชะลอความเร็วลง และเมื่อสิ่งกีดขวางด้านหน้าพ้นจากระยะไปแล้วรถจะกลับมาเพิ่มความเร็วเท่าเดิม

 

 

ขณะที่เรดาร์ตัวหลัง หรือ Blind Spot Detection ทำหน้าที่ตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ กรณีมีวัตถุเข้าใกล้รถจากทางด้านหลัง ไฟเตือนที่กระจกมองข้างจะกระพริบส่งสัญญาณทันที”

 

 

Ducati Multistrada V4S ตอบโจทย์การเดินทางทุกเส้นทาง และทุกสภาพถนน ด้วยโหมดการขับขี่ 4 โหมด คือ Travel, Enduro, Sport และ Urban ทำงานร่วมกับระบบช่วงล่างไฟฟ้า Ducati Skyhook ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นจาก Ducati Multistrada 950S 

เทคโนโลยีความปลอดภัย ของ Ducati Multistrada V4S นั้นนับว่าล้ำหน้ามากๆ โดยดูคาติจัดมาให้เต็มและครบครัน ทั้งระบบ Cornering ABS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรกในโค้งให้แม่นยำมากยิ่งขึ้น Ducati Traction Control ที่ควบคุมการสะบัดของล้อหลัง เมื่อเซ็นเซอร์ตรวจจับได้ว่าความเร็วของล้อหลังมีมากกว่าล้อหน้า ระบบจะตัดลดความเร็วของล้อหลังลงอัตโนมัติทันที โดยที่ความเร็วไม่ลดลง เพื่อเป็นการป้องกันการสะบัด หรือปัดท้ายของตัวรถ  

 

 

นอกจากนี้ยังมี Ducati Wheelie Control ระบบควบคุมแรงบิด ช่วยในการออกตัวดูแลป้องกันการยกล้อ Ducati Quick Shift up / down ระบบเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ โดยที่ไม่ต้องกำคลัทช์และผ่อนคันเร่ง Vehicle Hold Control เมื่อต้องการออกตัวขณะที่รถหยุดนิ่งบนทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวของตัวรถ เมื่อเกิดการลื่นไถลหรือสูญเสียการควบคุม ซึ่งระบบนี้จะเข้ามาช่วยผู้ขับขี่ได้ภายในเสี้ยววินาที  

บทพิสูจน์ความเหนือชั้นทางเทคโนโลยีและประสบการณ์บนสนามแข่งของดูคาติ ที่ถูกถ่ายทอดสู่การใช้งานจริง ไปยังรถซุปเปอร์ไบค์ในกลุ่มพรีเมียมไม่ว่าจะเป็น Panigale V4/V4S, Streetfighter V4/V4S ซึ่งใช้เครื่องยนต์แบบ 4 สูบ และใช้เฟรมแบบ Monocoque ซึ่งเฟรมนี้ยังถูกส่งต่อไปถึงในรุ่น New Monster รวมไปถึงเทคโนโลยีและความแข็งแรงที่ดูคาติใส่มาใน Ducati Multistrada V4S  

 

 

ราคา Ducati Multistada 2021

ภายใต้การสนับสนุนจากบริษัทแม่ ดูคาติ ประเทศไทย ได้นำ Ducati Multistrada V4 / V4S ใหม่ เข้ามาจำหน่ายพร้อมเปิดจอง รวมทั้งหมด 3 รุ่นย่อย เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลาย ในราคาพิเศษสุดๆ ดังนี้

  • Ducati Multistrada V4S ราคา 1,279,000 บาท   

  • Ducati Multistrada V4 ราคา 990,000 บาท   

  • Ducati Multistrada 950S ราคา 669,000 บาท

 

ดูคาติ ประเทศไทย ยังจัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับ Ducati MultistradaV4 / V4S แบบจัดเต็ม ทั้งดอกเบี้ยพิเศษ 3.29% ประกันคุณภาพตัวรถ 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง 3 ปี และชุดแต่ง Touring Package รวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท นอกจากนี้ พิเศษสุดๆ แบบจัดเต็มเฉพาะลูกค้า 10 ท่านแรก รับเพิ่มชุดแต่ง Enduro Package มูลค่า 60,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 120,000 บาท ตั้งแต่วันนี้จนถึง 31 กันยายน 2564 

นัดหมายทดลองขับ Ducati Multistrada V4S และ Ducati Multistrada V4 ได้แล้ววันนี้ โดยผ่านช่องทางออนไลน์ที่ Line Official : @Ducatithailand หรือโทรนัดหมายได้ที่ตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ  

 

ข้อมูลทางเทคนิค

ประเภท V4 DOHC 4 จังหวะ 4 วาล์วต่อสูบ ระบายความร้อนด้วยน้ำ
ปริมาตรกระบอกสูบ 1,158 ซีซี
พละกำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 10,500 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 125 นิวตันเมตร ที่ 8,750 รอบ/นาที
อัตราส่วนกำลังอัด 14.0 : 1
เกียร์ 6 สปีด
ระบบขับเคลื่อน โซ่

 

ตัวรถ

เฟรม อลูมิเนียมโมโนค็อก 
โช๊คหน้า โช๊คอัพหัวกลับระบบไฟฟ้า Ducati Skyhook ขนาดแกน 50 มม. ระยะยุบ 170 มม.
โช๊คหลัง โช๊คอัพไฟฟ้า Ducati Skyhook ระยะยุบ 180 มม.
เบรคหน้า ดิสเบรคคู่ ขนาด 330 มม. ชนิดเซมิ โฟลตติ้ง พร้อมปั้มเบรค 4 พอต
เบรคหลัง ดิสเบรคเดี่ยว ขนาด 265 มม. พร้อมปั้มเบรค 2 พอต
ยางหน้า 120/70 ZR19 Tubeless
ยางหลัง 170/60 ZR17 Tubeless

 

มิติรถ

ขนาด ยาว x กว้าง x สูง (มม.) 2,200 x 765 x 1,420 - 1,555 เมื่อยกชิวบังลมขึ้นสูงสุด
ความสูงเบาะ 840 - 860 มม.
ระยะฐานล้อ 1,567 มม.
น้ำหนักตัวรถ เปล่า/พร้อมใช้งาน 215 / 240 กก. (V4)
218 / 243 กก. (V4S)
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง 22 ลิตร

 

ระบบความปลอดภัย และสิ่งอำนวยความสะดวกใน Multistrada V4

  V4 V4S
Adaptive Cruise Control - มี
Blind Spot System - มี
ABS Cornering มี มี
Traction Control มี มี
Wheelie Control มี มี
Riding Mode มี มี
Vehicle hold control - มี
Cornering Light - มี
ช่วงล่างไฟฟ้า Ducati SkyHook - มี
Quick Shifter - มี
หน้าจอเรือนไมล์ TFT 5" 6.5"
Ducati Connect - มี
ระบบนำทาง - มี

 

 

อ่าน ชมคันจริง Ducati Multistrada V4S

ติดตามข่าวรถยนต์ ราคารถยนต์ รีวิวรถยนต์ และจักรยานยนต์ทุกยี่ห้อ กับเรา Autospinn
แชร์ความคิดเห็นบนเว็บบอร์ด Autospinn คลิกเลย webboard.autospinn.com  
เช็คโปรโมชั่นรถใหม่ เช็คราคารถใหม่ ได้ที่นี่ 
ราคารถมือสอง ซื้อรถมือสอง ขายรถมือสอง เชิญได้เลยที่ one2car
 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ