Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน

Wongsupat
โดย Wongsupat
โพสต์เมื่อ 17 October 2565

RD6 ได้เริ่มเข้าสู่กระบวนการผลิต จะวางขายภายใต้เเบรนด์ RADAR ของบริษัท Geely โดยสายการผลิตเกิดขึ้นที่มณฑลซานตงประเทศจีน 


Geely ผลิตรถกระบะไฟฟ้า 100% รุ่น RADAR RD6 ราคาต่ำล้าน

Geely ได้เริ่มปล่อยให้จอง Pre-Sale RADAR RD6 ไปแล้ว ตั้งแต่ช่วงปลายเดือนกันยายนที่ผ่านมา ราคาเริ่มต้นราว

ราคา RADAR RD6

  • 969,000 บาท 

แบรนด์ RADAR ของ Geely จะโฟกัสที่การทำรถกระบะอย่างชัดเจน โดยได้เปิดตัวรถไปเมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา ในงานเปิดตัว RADAR ได้แสดงจุดเด่นของ RD6 ที่ใช้เเพลตฟอร์มจากวิศวกรรมที่ผลิตจากกระบวนการและวัสดุที่สนับสนุนความยั่งยืนของสิ่งเเวดล้อมหรือ Sustainable Experience Architecture (SEA) platform 

RADAR RD6 มาพร้อมกับแบตเตอรี่ 200kW High-Power-Three-in-One ที่เรียกว่า Ni55 เป็นแบบ High Energy หรือให้พลังงานสูงด้วย ทำให้ RD6 ทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรได้ภายใน 6 วินาที และสามารถวิ่งได้ด้วยระยะทาง 610 กิโลเมตร รองรับการ Fast Charge 120kW ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จเพียง 15 นาที

ภายใน

ภายใน RADAR RD6 จะมีจอทัชสกรีนอยู่ตรงกลางขนาด 12.3 นิ้ว และมีจอ Head up Display แบบสีอีกหนึ่งจอขนาด 9 นิ้ว พร้อมระบบช่วยเหลือ 12 L2+ Intelligent 

RADAR RD6 จะเป็นรถกระบะระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และช่วงล่างแบบแยกส่วนกัน (Independent Suspension) ตัวรถของ RADAR RD6 ขนาดเกือบ 5.3 เมตร และมีขนาด Panoramic Sunroof ใหญ่ประมาณ 55 นิ้ว

RADAR RD6 ตั้งใจออกแบบพื้นที่เก็บสัมภาระออกมาอย่างดีเพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานกระบะที่เน้น ขนสัมภาระ เน้นตอบโจทย์กิจกรรมแคมป์ปิ้งที่กำลังเป็นที่นิยมในคนรุ่นใหม่ด้วยพื้นที่ความจุ 48 ลิตรในห้องโดยสารด้านหลัง และ 1,200 ลิตรที่ท้ายกระบะ และมีจุดจ่ายไฟ 6kW Ultra-high Power ไว้สำหรับอำนวยความสะดวกชาร์จไฟได้ที่ท้ายรถ

กลุ่มเป้าหมาย

RADAR ต้องการเจาะตลาดในกลุ่มท่องเที่ยวเอาท์ดอร์ หรือ แคมป์ปิ้งอย่างจริงจัง และวางแผนที่จะผลิตรถให้ตอบรับกระแสนั้น โดยในอนาคตจะมีรถกระบะไฟฟ้าขนาดกลาง-ใหญ่, รถบรรทุกไฟฟ้า, รถไฟฟ้า SUV, ไปถึงรถ ATV ไฟฟ้า 

ตลาดรถกระบะไฟฟ้าในประเทศจีนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขายปีที่แล้วในจีนกว่า 500,000 คัน และมีเปอร์เซ็นต์การเติบโตเทียบระหว่างปีอยู่ที่ 12.83% ส่วนปี 2022 นี้ครึ่งปีแรกยอดขายรถกระบะไฟฟ้าอยู่ที่ 259,000 คัน ทำให้กระบะไฟฟ้าเป็นรถที่หลายค่ายสนใจอยากลงเล่นในตลาดนี้ (ที่มา pandaily)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ ตรวจสอบราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn 

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถ One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ