NEW MG4 ELECTRIC ลบภาพจำรถไฟฟ้า MG Share this
รีวิวรถยนต์
โหมดการอ่าน

NEW MG4 ELECTRIC ลบภาพจำรถไฟฟ้า MG

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 26 November 2565

MG4 ELECTRIC รถยนต์ไฟฟ้า ขับหลังคันแรกจากค่าย MG ที่มาพร้อมพละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร แต่ขับได้สนุกเกินตัว


MG4 ELECTRIC

 

NEW MG4 ELECTRIC รถแฮทช์แบ็คพลังงานไฟฟ้า 100% ที่มาพร้อมคอมเซ็ปต์ “ICON” นิยามของการเป็น “ต้นแบบ” และมาตรฐานใหม่ของรถ EV

MG4 ELECTRIC

ครั้งแรกของ NEW MG4 ELECTRIC กับการพัฒนาบนแพลตฟอร์ม NEBULA PURE ELECTRIC PLATFORM นวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ดีไซน์มาเพื่อรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ กับความสามารถในการนำไปปรับใช้ร่วมกับรถยนต์ไฟฟ้าได้ครอบคลุมหลากหลายเซกเมนต์ หลายขนาด ตั้งแต่รถแฮทช์แบ็ค ซีดานไปจนถึงรถกระบะ รวมถึงรองรับแบตเตอรี่หลากหลายความจุ 

มิติตัวถัง MG 4 EV

ยาว  4,287 มิลลิเมตร
กว้าง  1,836 มิลลิเมตร
สูง  1,504 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ wheelbase  2,705 มิลลิเมตร

ขนาดตัวถังรถเทียบเท่ากับ Mazda 3 (Hatchback)

จุดเด่นสำหรับ MG4 ระบบขับหลัง

ขุมพลัง Standard Range

มอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร แบตเตอรี่ 51 kWh ขับเคลื่อนล้อหลัง

ตัวเลขเคลมจากโรงงาน

อัตราเร่ง 0-100 km/h ภายใน 7.5 วินาที
Top Speed ความเร็วสูงสุด 161 km/h
วิ่งระยะไกลสุด 425 km. (มาตรฐาน NEDC)

Charging การชาร์จไฟฟ้า

หัวชาร์จ Type 2 / CCS Combo พร้อมระบบจ่ายกระแสไฟ V2L (Vehicle to Load) 2200W จ่ายพลังงานจากรถ สู่เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆได้

Standard Range

กระแสสลับ AC รองรับสูงสุด 6.6 kW ใช้เวลา 8 ชั่วโมง 30 นาที
กระแสตรง DC รองรับสูงสุด 88 kW ใช้เวลา 35 นาที

โหมดการขับขี่ 5 รูปแบบ ได้แก่
ECO
NORMAL
SPORT
CUSTOM
SNOW

การทดสอบ MG4 ELECTRIC

ครั้งแรกกับตัวจริง MG4 หลายท่ายอาจจะได้เห็นภายในสื่อต่างมาแล้วแต่ต้องบอกว่าคันจริงดู สวยและลงตัวมากกว่าที่เห็นในรูปมาก มีขนาดกระทัดรัดดูเป็นรถซีดาน Hatchback แนวสปอร์ต รถไม่ใหญ่ไม่เล็กเกิน ถือว่าดูลงตัวมาก

ทาง MG ได้จัดให้ขับขี่ทดสอบแบบเล็กๆในสนามแบบปิดเพื่อให้ได้รับรู้สึกสมถรรนะของตัวรถก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง เข้ามานั่งภายในรถต่ำแหน่งเบาะนั่งทำได้ดีปกติรถในกลุ่มไฟฟ้า จากMG จะมีรุ้สึกว่าตัวลอยที่นั่งสูงเพราะมีแบตเตอรี่อยุ่ใต้ท้องแต่สำหรับ MG4 ด้วยการออกแบบแบตเตอรี่ให่ทำให้มีขนาดเล็กลงแต่มีกำลังไฟที่มากขึ้นทำให้พื้นที่ในห้องโดยสารเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ทั้งเบาะหน้าและเบาะหลัง

วัสดุตกแต่งภายในห้องโดยสารต้องบอกว่าตามราคา แต่ถ้าเทีบบหน้าตาแล้วก็รู้สึกว่าชอบมากกว่า MG ZS EV เพราะทุกอย่างดูลงตัวมากกว่าตำแหน่งต่างๆหรือการเลือกวัสดุที่นำมาใช้งานถือว่าดีในราคาที่ไม่แพงมากนัก พวงมาลัยถือเป็นจุดเด่น สองก้านทรงหัวท้ายแบบตัด ดูรวมๆก็สวยดีหุ้มหนังปรับ 4 ทิศทาง 

หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะ Dual Screen แบบดิจิตอลขนาด 7 นิ้ว (Digital Multi-function Display) ตำแหน่งผู้ขับขี่ดูได้ชัดเจน ใช้งานง่าย จอหลักระบบสัมผัสขนาด 25 นิ้ว ใช้งานง่ายเพราะมีขนาดใหญ่ แต่อาจจะยังไม่ลงลึก(เวลามีน้อย)

เข้าสู้การขับขี่ ถ้าคุณเป็นแฟน MG รถไฟฟ้าจะรู้ได้เลยว่ารถจะให้การขับขี่แบบย้วยๆนุ่มเน้นใช้งานไม่เน้นสปอร์ต ดังนั้นก็ไม่ได้คาดหวังอะไรกับ MG4 วิ่งทดสอนในสนามแข่งรถปทุมธานี สปีดเวย์ ที่ใช้แข่งรถดริฟเป็นหลัก 

 

วิ่งทดสอบคร้้งแรกโดยมี instructor ขับให้นั่งก่อน เพื่อดูลายสนามก่อนวิ่งทดสอบเอง ไม่พูดเยอะนั่ง 4 คันเต็มคัน กดคันเร่งออก เข้าโค้งสาดท้ายออกแบบ รถดริฟ อุ๊ย!!!! รถบ้านทำได้ขนาดนี้เลยหรือ ลงรถสอบถาม instructor ว่าทำได้แบบนี้เลยหรือแน่นอนว่า MG4 เป็นรถขับหลังและเมื่อแรงบิดขนาด 250 นิวตันเมตรทำงานพร้อมปิด ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี trc หักพวงมาลัยกดคันเร่ง ท้ายจะออกอย่างรวดเร็ว มันว้าวมาก

ถึงการทดสอบรอบจริงขับเอง ออกตัวรถทะยานออกอย่างรวดเร็วไม่ได้กระชากจนหลังติดเบาะแต่ก็ให้แรงดึงแบบพอดี เข้าโค้งทดสอบกดคันเร่งแรงรถให้การควบคุมได้อย่างดีท้ายออกเล็กน้อย เพราะเปิดระบบ trc อยู่ให้คุ้นชินกับรถก่อน วิ่งยาวๆตามโค้ง ที่ทางทีมงานจัดเตรียมไว้ให้ต้องบอกว่าเอาอยู่ทุกโค้ง ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ แมคเฟอร์สันสตรัท และด้านหลังแบบอิสระ 5-Link Suspension ทำงานได้อย่างดี รอยต่อถนนต่างๆซับแรงกระแทกได้อย่างสบายไม่ตึงตัง เข้าโค้งได้อย่างมันใจไม่มีอาการย้วยเหมือนรุ่นเดิมจาก MG แบบต่างมากกกก

วิ่งอีกรอบปิดระบบ trc ปรับไปเป็นโหมด sport กดคันเร่งทางตรงเข้าโค้งกดคันเร่ง ท้ายออกอย่างรวดเร็วแบบขวางดึงพวงมาลัยกลับเดินคันเร่งต่อเมื่อรถตรง ว้าววววว นี้สิรถขับหลังที่ต้องการด้วยการออกแบบให้ตัวรถกระจายน้ำหนักแบบ สมมาตร 50:50 ควบคู่กับการออกแบบลักษณะ Low Centre of Gravity ที่ให้จุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำเพื่อการเกาะถนนที่ดีเยี่ยม มันแสดงผลทำให้การควบคุมรถกับพวงมาลัยเป็นไปอย่างง่ายดายขับสนุกคุมรถง่าย 

ขับขี่วนอยู่หลายรอบต้องบอกว่าเป็นรถที่ขับสนุกมากเกินความคาดหมายก็ว่าได้เพราะว่าในตลาดรถขนาดเล็กขับหลังนั้นแทบจะไม่เหลือในตลาดแล้ว ประกอบกับแรงบิดของรถไฟฟ้าที่ปล่อยมาแบบเต็มกำลังทำให้การตอบสนองของคันเร่งเป็นไปแบบ 100% ก็ว่าได้ 

ในส่วนของอัตราการประหยัดหรือตัวเลขที่วิ่งได้จริงในการชาร์จหนึ่งครั้งนั้นอาจจะต้องเอามาทดสอบกันอีกครั้ง

สรุป MG4

MG4 เป็นรถไฟฟ้าคันแรกที่ขับหลัง ออกแบบบนแพลตฟอร์มใหม่ ซึ่งทำให้เป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานมาก เรื่องออฟชั่นถือว่าจัดเต็มตามแบบ MG ต้องบอกว่าจุดเด่นสำหรับ MG4 คือการขับขี่ เพราะเป็นรถที่ขับขี่ได้อย่างสนุกมาก ขนาตัวรถไม่ใหญ่ไม่เล็กทำให้การขับขี่ในเมืองคล่องตัว

สุดท้ายคงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้งในงาน Motor Expro 2022 กับราคาค่าตัวและถ้าเปิดมาในราคาที่หลายท่านคาด เริ่มต้น 8-9 แสน บอกเลยว่าเตรียมส่งรถให้ทันก็พอ

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ