เอ็มจี เข้างาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 Share this

เอ็มจี เข้างาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 28 February 2567

เอ็มจี เปิดตัว MG3 HYBRID+ รุ่นล่าสุดที่งาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 เป็นครั้งแรก เผยสเปคของ MG CYBERSTER ที่มาจัดแสดงในยุโรป เปิดตัวแบรนด์รถไฟฟ้า IM (INTELLIGENT MOBILITY) ในตลาดยุโรปเพื่อนำเสนอ EV รุ่นพรีเมียม


MG

 

MG Motor Global ได้เข้าร่วมงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ของ เอ็มจี ที่ได้จัดแสดงรถยนต์ในงานนี้ โดย เอ็มจี ได้นำรถยนต์ไฮไลท์มากกว่า 10 รุ่น มาจัดแสดงภายในงาน นำโดยการเปิดตัวครั้งแรกของ รถยนต์ไฮบริด MG3 HYBRID+ สปอร์ตซีดาน อย่าง MG7 รถแฮทช์แบ็คไฟฟ้า100% MG4 ELECTRIC รวมถึง MG CYBERSTER สปอร์ตโรดสเตอร์อีวี และพรีเมียมอีวี ในรุ่น MG9 EV และ MG S9 EV รวมถึงแบรนด์ IM ที่มาในแบบซีดานอีวี L6 และL7 เอสยูวีพรีเมียมอย่าง LS6 และ LS7

MG MOTOR GLOBAL ได้ทำการเผยโฉมรถยนต์ MG3 HYBRID+ รุ่นใหม่เป็นครั้งแรก โดยรถรุ่นนี้เป็นรถยนต์ไฮบริดเวอร์ชันใหม่ ที่มอบการผสมผสานระหว่างสมรรถนะดีเยี่ยมเข้ากับความคุ้มค่าและอัตราการประหยัดเชื้อเพลิงที่พัฒนาขึ้น รวมถึงงานดีไซน์ใหม่ทั้งคันจากภายนอกและภายใน ให้มีความโดดเด่นกว่ารุ่นที่ผ่านมา

MG3 HYBRID+ จัดอยู่ในรถยนต์เซกเมนต์ B แฮทช์แบ็ค ที่ถือเป็นเซกต์เมนต์ที่ได้รับความนิยมในตลาดยุโรป ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเยี่ยมในชีวิตประจำวัน มาพร้อมสมรรถนะการขับขี่ที่ถูกพัฒนาให้ดีขึ้นด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 HYBRID+ ประสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร ให้พละกำลังสูงสุด 102 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 128 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า กำลังสูงสุด 136 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 250 นิวตันเมตร ความจุแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน 1.83 kWh เมื่อทำงานร่วมกันจะได้พละกำลังรวมสูงสุดที่ 194 แรงม้า โดยปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 100 กรัมต่อกิโลเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ ให้อัตราเร่งที่ 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 8 วินาที MG3 HYBRID+ มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ ได้แก่ โหมด Eco ประหยัดพลังงาน โหมด Standard เพื่อการขับขี่ทั่วไป และโหมด Sport สำหรับการขับขี่ที่เร้าใจ

การออกแบบภายในห้องโดยสารมีความล้ำสมัย ด้วยจอแสดงผลคู่พร้อมระบบสัมผัส มาพร้อมระบบอัจฉริยะ i-SMART และระบบช่วยเหลือการขับขี่ อย่าง MG Pilot ให้การเชื่อมต่อและเสริมความปลอดภัยที่ดีขึ้น พื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายถูกออกแบบให้มีพื้นที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

Mr. David Allison, MG Motor UK Head of Product and Planning กล่าวว่า "ด้วยคุณสมบัตินี้ รถยนต์ MG3 รุ่นใหม่จะมอบความผสมผสานของสมรรถนะและประสิทธิภาพการขับขี่ ด้วยเทคโนโลยีพลังงานใหม่ Hybrid+ ของเอ็มจี ซึ่งเราได้มีการปรับปรุงให้ระบบ Hybrid+ นั้นดีขึ้นทุกด้าน แต่ยังคงไว้ซึ่งแนวคิดการขับขี่ที่สนุกสนานของ เอ็มจี อีกทั้งฟีเจอร์ต่าง ๆ ภายในตัวรถ ได้ถูกออกแบบให้มีความพรีเมียม รวมถึงระบบความปลอดภัยของรถรุ่นนี้ สามารถมอบความอุ่นใจให้กับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารในทุกที่นั่ง อย่างแน่นอน"

นอกจากการเปิดตัวครั้งแรกของ MG3 HYBRID+ แล้ว เอ็มจี ยังได้นำ รถยนต์รุ่นอื่น ๆ มาจัดแสดงในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 โดยมีรุ่นที่ได้รับความสนใจจากหลากหลายประเทศ อาทิ โรดสเตอร์ระดับตำนานฉลองครบ 100 ปี อย่าง MG CYBERSTER ที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าคู่มอบพละกำลังสูงสุดกว่า 544 แรงม้า (400 กิโลวัตต์) พร้อมกับแรงบิดสูงสุดถึง 725 นิวตันเมตร อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 3.2 วินาที รวมถึง MG4 ELECTRIC ซึ่งเป็นเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นโกลบอลที่ถือได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นบุกเบิกให้แบรนด์ เอ็มจี ได้รับยอดขายสูงในหลาย ๆ ประเทศ รวมถึงกวาดรางวัลต่างๆ มาแล้วมากมายทั่วโลก ซึ่งรุ่นที่นำมาโชว์ภายในงานเป็นรุ่นมอเตอร์คู่ (X POWER) รวมถึง MG7 และ MG9 ซึ่งทั้งสองรุ่นนี้ถือเป็นการเติมเต็มให้กับ เอ็มจี ได้สามารถตอบโจทย์ความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้คลอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่รถขนาดเล็กที่เข้าถึงได้ทุกกลุ่มคน MG3 Hybrid+ ไปจนถึงรถระดับพรีเมียมที่มีความหรูหราอย่าง MG9

นอกจากนี้ เอ็มจี ทุกรุ่นที่กล่าวมา ในงาน GENEVA INTERNATIONAL MOTOR SHOW 2024 ยังถือเป็นครั้งแรกที่ เอ็มจี ได้เปิดตัว แบรนด์รถไฟฟ้าระดับพรีเมียมอย่าง IM (INTELLIGENT MOBILITY) โดยนำมาจัดแสดงทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ IM L6 รถยนต์ซีดานไฟฟ้า และ IM L7 รถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียม รวมถึงสปอร์ตคูเป้ไฟฟ้าสองขนาดอย่าง IM LS6 และ LS7 โดยแบรนด์ IM จะเริ่มทำการจำหน่ายในยุโรปภายในปี ค.ศ. 2025 นี้ รถ IM ทุกรุ่นได้ถูกพัฒนาด้วยเทคโนโลยีระดับสูงทั้งในระบบการขับเคลื่อนรวมถึงระบบความปลอดภัยและระบบอัจฉริยะภายในห้องโดยสาร ประกอบกับแบตเตอรี่ที่มีแผนจะพัฒนาให้เป็น Solid State Battery สามารถให้ระยะทางวิ่งไกลสูงสุดถึง 800 กิโลเมตร (ตามมาตรฐาน WLTP) พร้อมเทคโนโลยีการชาร์จที่รองรับความเร็วสูงสุดโดยใช้ระยะเวลาเพียง 15 นาทีสามารถวิ่งได้ไกลถึง 500 กิโลเมตร

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ