Honda N-Van EV รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Kei Car วิ่งได้ไกล 200 กม. เตรียมเปิดตัวปี 2024 Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Honda N-Van EV รถยนต์ไฟฟ้าสไตล์ Kei Car วิ่งได้ไกล 200 กม. เตรียมเปิดตัวปี 2024

Nunthapong Laongwan
โดย Nunthapong Laongwan
โพสต์เมื่อ 08 December 2565

Honda N-Van EV รถยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ 100% ในสไตล์ Kei Car ขุมพลัง 64 แรงม้า วิ่งได้ไกลถึง 200 กิโลเมตร คาดเตรียมผลิตและเปิดตัวในปี 2024

หลังจากที่ Honda เปิดตัวรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็กในพิกัด Kei Car ที่จำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นมาพักใหญ่ ล่าสุด Honda เปิดตัว N-Van EV รถยนต์ Kei Car พลังไฟฟ้า 100% รูปทรงสี่เหลี่ยมคล้ายกล่องขนาดใหญ่ มาพร้อมประตูสไลด์-กระจกบานทึบ เหมาะสำหรับขนสิ่งของตามซอกซอยของเมืองใหญ่ในแดนปลาดิบ

ส่วนภายในห้องโดยสารของรุ่นนี้ แม้จะออกแบบเพื่อการพาณิชย์ แต่ค่าย Honda ดีไซน์ให้ตัวรถมีเบาะนั่งสามารถพับเกียบได้เรียบสนิท เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระได้มากขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งอุปกรณ์เสริมแต่อย่างใด 

ทั้งนี้ Honda N-Van EV ใช้พื้นฐานร่วมกับ N-Van รุ่นเดิมที่เปิดตัวเมื่อปี 2018 ด้วยขุมพลังเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ ขนาด 660 ซีซี พ่วงด้วยระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จ ให้กำลังสูงสุด 64 แรงม้า แรงบิด 104 นิวตัน-เมตร มีเกียร์ธรรมดาและเกียร์ CVT และสามารถเลือกระบบขับเคลื่อนได้ว่าจะขับเคลื่อนล้อหน้า หรือขับเคลื่อนสี่ล้อ

นอกจากนี้ ขุมพลังของ Honda N-Van EV จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าติดตั้งบริเวณเพลาล้อคู่หน้า โดยค่ายดังจากแดนอาทิตย์อุทัยเคลมว่า สามารถวิ่งได้เป็นระยะทางสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง ซึ่งถ้าเทียบกับรถยนต์ EV รุ่นอื่นๆ ถือว่าน้อย แต่เมื่อพิจารณามิติตัวถังทั้งความยาว 3,395 มม. / ความกว้าง 1,475 มม. / ความสูง 1,950 มม. และฐานล้อ 2,520 มม. ร่วมทั้งการออกแบบพื้นที่ติดตั้งแบตเตอรี่ รุ่นนี้จึงเป็นรถยนต์ EV เพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก เหมาะสำหรับการขนของในพื้นที่ใกล้ๆ 

ทั้งนี้ Honda N-Van EV จะเริ่มผลิตในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 ส่วนราคาถือว่าถูกสุดๆ อยู่ที่ราวๆ 1 ล้านเยน หรือประมาณ 7,300 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวๆ 253,800 บาท) ซึ่งรุ่นนี้ ถือเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจของ Honda ที่เน้นการเปลี่ยนแปลงธุรกิจยานยนต์เชิงพาณิชย์ขนาดเล็กโดยใช้พลังงานไฟฟ้า โดย Honda วางแผนเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากว่า 30 รุ่น ภายในปี 2030 และตั้งเป้าหมายที่จะบรรลุความเป็นกลางทางคาร์บอน ในปี 2050 ต่อไป

ที่มา: Honda, motor1

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ไปกับ Autospinn

ค้นหารถมือสองทุกรุ่น ทุกแบบ ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน ดูรายละเอียด และราคารถมือสองได้ที่ ตลาดรถมือสอง One2car


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ