Porsche Mission X เตรียมทุบสถิติใหม่ "ซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า" Share this
Luxury & Lifestyle Trend
โหมดการอ่าน

Porsche Mission X เตรียมทุบสถิติใหม่ "ซุปเปอร์คาร์พลังงานไฟฟ้า"

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 10 June 2566

 Mission X รถยนต์ต้นแบบที่เป็น Electric Hypercar จากค่าย Porsche ซึ่งออกมาเคลมว่าตั้งใจจะให้เป็นรถยนต์   ถูกกฏหมายที่เร็วที่สุดใน "Nürburgring Lap Time Record"


 

Mission X รถยนต์ Electric Hypercar แนวคิดใหม่ ที่นำเอานวัตกรรมการเปิดประตูรถแบบ Le Mans-Style หรือแบบปีกนกกลับเข้ามาใช้อีกครั้ง ซึ่งการเปิดตัวในครั้งนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลองงาน 75 ปี "Porsche Sports Cars" จัดขึ้นในวันที่ 8 มิ.ย. 2566 ที่ผ่านมา ณ พิพิธภัณฑ์ของพอร์ชในสตุตการ์ต ประเทศเยอรมนี หากย้อนไปเมื่อ 75 ปี จุดเริ่มต้นของ 356 No.1 Roadster รถยนต์คันแรกภายใต้ชื่อ Porsche เป็นวันต้นกำเนินของแบรนด์นั้นเอง 

การหยิบเอารุ่น 959, Carrera GT และ 918 Spyder มาเป็นแรงผลักดันที่สำคัญ สำหรับการพัฒนาวิวัฒนาการของแนวคิดยานยนต์แห่งโลกอนาคต มาสู่ Hypercar พลังงานไฟฟ้าล้วน เป็นอีกหนึ่งต้นแบบที่ทางแบรด์นำมาใช้เป็นเข็มทิศในการปรับปรุงเอกลักษณ์ DNA ของมอเตอร์สปอร์ตรุ่นต่อๆ ไป 

ด้วยขนาดที่ค่อนข้างกะทัดรัด มีความยาวประมาณ 4.5 เมตร กว้าง 2 เมตร และมีฐานล้อ 2.73 เมตร ซึ่งมีขนาดเท่ากับ Carrera GT และ 918 Spyder ขนาดของล้อด้านหน้า 20 นิ้ว ด้านหลัง 21 นิ้ว ดีไซน์ภายนอกน่าทึ่งมาก หลังคาเป็นแบบกระจกแต่งคาร์บอน ดูกี่ทีก็เหมือนเครื่องบินขับไล่แบบ 2 ที่นั่งคู่ ซึ่งมันเท่มากจริงๆ แต่ก็มีความลักส์ชูหรูหราหมาเห่า ไม่ได้ดูดุดันจนเกินไป มองดีๆ ดีไซน์ของช่องใบพัดอากาศไปละม้ายคล้ายกับ Ferrari SP3 Daytona มั้ยนะ? ส่วนไฟท้ายเป็นแบบแนวยาว ตรงกลางแทนที่จะเป็น Logo แบบปกติ เพิ่มความล้ำไปอีกโดยการใช้อักษรคำว่า PORSCHE ติดตั้งตรงกลางแบบลอยโดดๆ ขึ้นมา ถือว่าไอเดียบรรเจิดมาก

Mission X ได้แสดงให้เห็นว่า Hypercar จริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องดุดันไปซะทั้งหมด สีตัวถังที่ใช้ชื่อว่า Rocket Metallic ซึ่งออกแบบมาพิเศษเป็นสีบรอนด์ทองสวยสง่างาม เห็นรูปทรงแบบนี้แต่มีน้ำหนักตัวที่เบามาก ให้อัตราส่วนกำลังต่อน้ำหนักเท่ากับ 1:1 และเคลมว่าสามารถทำความเร็วจาก 0-100 Km. ได้ในเวลาเพียง 2.0 วินาทีเท่านั้น ซึ่งถ้าทำได้จริงก็จะสามารถทำลายสถิติใหม่ได้ตามที่คาดหวัง

ในส่วนของภายใน เข้ามาดูก็เจอเซอร์ไพร์ส เพราะเบาะผนักผิงของคนขับกับผู้โดยสารเป็นคนละสีกัน ถึงกับตั้งคำถามในใจว่าเพราะอะไร? แต่ก็ยังไม่ได้คำตอบ ซึ่งสีเบาะฝั่งผู้โดยสารใช้สี Andalusia Brown ส่วนฝั่งคนขับใช้สี Kalahari Grey จะเป็นสีเดียวกับคอนโซลกลางและแดชบอร์ด เข็มขัดนิรภัยเป็นแบบ CFRP 6 จุด เหมือนนั่งอยู่บนสนามแข่งยังไงยังงั้น รวมไปถึงพวงมาลัยแบบ Open-Top ซึ่งมีสวิตช์โหมดและแป้นเปลี่ยนเกียร์ มีกล้องให้หลายตัวและจะทำการบันทึก VDO ทันทีที่ผู้ขับกดปุ่มบันทึก (REC) บนตัวควบคุมอเนกประสงค์

จุดเด่นอีกอย่างอยู่ที่ฝั่งผู้โดยสารซึ่งมีระบบนาฬิกาจับเวลาซึ่งได้ดีไซน์ไว้เป็นพิเศษ พร้อมจอแสดงผลแบบอะนาล็อกและดิจิตอล ออกแบบมาสำหรับการใช้งานทั้งในสนามแข่งและการแข่งขันแรลลี่ และสามารถแสดงเวลารอบหรือข้อมูลสำคัญของผู้ขับขี่ รวมถึงข้อมูลอื่นๆ ได้อีกด้วย

ต้องรอดูกันต่อไปว่า Porsche Mission X จะทุบสถิติได้ตามที่คาดหวังมั้ย แต่แค่มองจากรูปลักษณ์ภายนอก ก็น่าจะชนะใจใครได้หลายคนไม่มากก็น้อย 

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ