Hypercar คืออะไร แตกต่างจากรถ Supercar อย่างไร Share this
Luxury Car
โหมดการอ่าน

Hypercar คืออะไร แตกต่างจากรถ Supercar อย่างไร

Puttirak
โดย Puttirak
โพสต์เมื่อ 22 September 2565

เชื่อว่าสำหรับผู้ที่ชื่นชอบและหลงใหลในรถ Supercar แล้ว คงต้องเคยได้ยินชื่อของ Hypercar มาบ้าง ว่าเป็นสุดยอดรถยนต์ที่มีสมรรถนะสูงยิ่งกว่ารถ Supercar เสียอีก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า Hypercar คืออะไร เป็นรถประเภทไหน และทำไมถึงถูกยกให้เป็นรถที่เหนือกว่า Supercar ในทุก ๆ ด้าน วันนี้เราจึงได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับ Hypercar มาให้ทุกคนได้อ่านและลองศึกษากันดูครับ


1.Hypercar คือรถรุ่นท็อปสุดของ Supercar

หากจะให้อธิบายแบบเข้าใจง่าย รถ Hypercar คือรถตัวท็อปสุดของ Supercar ในไลน์ผลิตนั้น ๆ ที่ทางบริษัทรถหรูผลิตขึ้น สมรรถนะของตัวรถจึงสูงและเหนือชั้นกว่ารถรุ่นอื่นที่อยู่ในเครืออย่างชัดเจน เช่น Bugatti Bolide รถ Hypercar จากบริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง Bugatti (ฝรั่งเศส) ที่ถูกสร้างและออกแบบมาเพื่อใช้ในสนามแข่งโดยเฉพาะ หรือ Koenigsegg Jesko Absolut รถ Hypercar จากบริษัทผลิตรถยนต์ Koenigsegg (สวีเดน) ที่ถูกยกให้เป็นรถที่เร็วและแรงที่สุดที่บริษัทผลิตขึ้นมาในปี 2022 เป็นต้น

จะเห็นได้ว่ารถแต่ละรุ่นที่เรายกตัวอย่างมานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นรถตัวท็อปที่ทางบริษัทผลิตและโมดิฟายขึ้นมาทั้งสิ้น แม้คำว่า Hypercar จะไม่ใช่ชื่อเรียกประเภทของรถอย่างเป็นทางการ แต่เราก็สามารถแยกรถประเภทนี้จาก Supercar รุ่นอื่น ๆ ได้ด้วยคุณสมบัติข้อนี้นั่นเอง

2.Hypercar มีราคามากกว่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ

รถ Supercar รุ่นปกติทั่วไปจะมีราคาเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณหมื่นถึงหนึ่งแสนดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณสามล้านกว่าบาท) แต่สำหรับรถ Hypercar แล้ว มันมีราคาเริ่มต้นสูงถึง 500,000 ดอลลาร์สหรัฐ! (18 ล้านบาท) เลยทีเดียว เช่น SSC Tuatara รถ Hypercar จากบริษัทผลิตรถยนต์ SSC North America ที่มีราคาสูงถึง 1.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งนอกจากจะมีราคาและมูลค่าที่สูงมากแล้ว รถ Hypercar ยังผลิตออกมาในจำนวนที่จำกัด ทำให้มันกลายเป็นรถหายากที่น้อยคนนักจะได้ครอบครอง

Hypercar

3.Hypercar ต้องวิ่งได้ไวกว่า 386 กม./ชั่วโมง (240 ไมล์/ชั่วโมง)

รถ Supercar ที่ต้องการเลื่อนระดับขึ้นเป็น Hypercar นั้นต้องวิ่งได้เร็วกว่า 386 กม./ชั่วโมง เพราะในอดีตเมื่อปี 1998 บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดังอย่าง McLaren ได้นำเอารถ McLaren F1 ไปทดลองวิ่งเพื่อหาความเร็วสูงสุด ผลปรากฏว่าสามารถทำความเร็วได้สูงถึง 390 กม./ชั่วโมง (242 ไมล์/ชั่วโมง) ถือเป็นรถที่วิ่งได้เร็วที่สุดในยุคนั้นโดยไม่มีใครเทียบได้ โดยนับตั้งแต่นั้นมา รถ Supercar คันไหนที่อยากจะเลื่อนขั้นเป็น Hypercar ก็ต้องสามารถวิ่งได้เร็วกว่า 386 กม./ชั่วโมง ตัวเลขชุดนี้จึงถูกนำมาใช้เป็นตัวชี้วัด (อย่างไม่เป็นทางการ) จวบจนถึงปัจจุบัน

4.Hypercar มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดและเทคโนโลยีที่ดีที่สุด

Hypercar ในยุคปัจจุบันนั้นเป็นรถที่มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดกันหมดแทบทุกรุ่น เพราะทางผู้ผลิตนั้นต้องการเพิ่มความเร็วและความแรงของตัวรถ ให้สูงมากกว่าที่เครื่องยนต์ไฟฟ้าธรรมดาจะทำได้ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Hypercar ถูกสร้างขึ้นด้วยเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ดีที่สุดในยุคนั้น เพื่อให้สมรรถนะโดยรวมของตัวรถเหนือชั้นกว่า Supercar ทั่ว ๆ ไปนั่นเอง

Hypercar คืออะไร

แม้ Supercar จะดูเป็นรถที่มีความแตกต่างจากรถธรรมดาทั่วไปในทุกมิติ แต่รถประเภทนี้ก็สามารถพบเจอปัญหาสุดคลาสสิค อย่างอาการรถสตาร์ทไม่ติดที่เกิดขึ้นจากการจอดทิ้งไว้เป็นเวลานานได้ ซึ่งเราสามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ง่าย ๆ ด้วยการใช้เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ CTEK MXS 5.0 เครื่องชาร์จแบตเตอรี่อัจฉริยะที่ขายดีที่สุดในท้องตลาด เทคโนโลยีลิขสิทธิ์เฉพาะจากประเทศสวีเดน ใช้งานง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องมีความรู้เรื่องช่างก็สามารถใช้งานได้ในทันที มาพร้อมกับระบบตัดไฟอัตโนมัติเมื่อชาร์จเต็ม สามารถชาร์จทิ้งไว้ได้เป็นเดือน ๆ โดยไม่ทำให้แบตเตอรี่เสีย เป็นมิตรกับระบบไฟภายในตัวรถอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลจาก one2car.com , johsautolife.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ