Daihatsu Vizion-F Concept รถยนต์ EV ยุคใหม่ จาก Astra Daihatsu Motor Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Daihatsu Vizion-F Concept รถยนต์ EV ยุคใหม่ จาก Astra Daihatsu Motor

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 15 August 2566

Daihatsu Vizion-F Concept รถยนต์ EV ยุคใหม่ จาก Astra Daihatsu Motor ประกาศความพร้อมผลิตและจัดจำหน่ายที่ประเทศอินโดนีเซียเจ้าแรก เพื่อสำรวจตลาดและความเป็นไปได้สำหรับตลาดพลังงานไฟฟ้าในอนาคต 


Daihatsu Vizion-F Concept รถยนต์ EV ยุคใหม่ จาก Astra Daihatsu Motor 

ภายในงาน Gaikindo Indonesia International Auto Show ประเทศอินโดนีเซีย ได้มีการเปิดตัวรถยนต์แนวคิดจากผู้ผลิต 2-3 เจ้า ซึ่งตลาดส่วนใหญ่มุ่งเน้นไปที่แถบภูมิภาคอาเซียน และหนึ่งในนิทรรศการที่ยอดเยี่ยมที่สุดคือบูธ Astra Daihatsu Motor ได้แก่รถยนต์ Vizion-F Concept แนวคิด LCV ที่ใช้ไฟฟ้าเต็มรูปแบบตาม Gran Max

Daihatsu Gran Max

 

Daihatsu Vizion-F Concept

แนวคิด Vizion-F เป็นรถ LCV ขนาดกะทัดรัด ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าแบบเต็มรูปแบบ โดยมีเป้าหมายลองเชิงในความเป็นไปได้ของการเดินหน้าสู่การพัฒนารถยนต์พลังงานไฟฟ้าเพื่อการประหยัดเชื้อเพลิงสำหรับเศรษฐกิจที่กำลังเติบโตของอินโดนีเซีย ซึ่งจะผลิตในท้องถิ่นโดย Astra Daihatsu Motor (ADM) โดยมีพื้นฐานมาจาก Gran Max Van

Vizion-F Design

หากมองจากภายนอก อาจจะดูไม่ละม้ายคล้ายกับ Gran Max ซะทีเดียว เพราะ Vizion-F ได้รัการปรับดีไซน์ใหม่และใช้พลังงานไฟฟ้าล้วน แม้ว่าจะมีขนาดรวมถึงสัดสวนที่คล้ายคลึงกันมากก็ตาม มีการออกแบบที่ดูเรียบๆ แต่สะอาดตาขึ้น มาพร้อมกับชุดไฟ LED แบบบางที่ปลายตัวถังของทั้ง 2 ด้าน กันชนหน้าไม่มีช่องดักอากาศ และมีโลโก้ EV สีเหลืองพร้อมลวดลายจุด จะสังเกตุเห็นสัญลักษณ์ Daihatsu สีเรืองแสง โดยที่กระจกหน้ารถเชื่อมต่อกับกระจกมองข้างด้วยเสา A สีดำ พร้อมประตูบานเลื่อนคู่ที่ทำงานด้วยไฟฟ้าเพื่อเข้าถึงช่องเก็บของ

Daihatsu Vizion-F Concept

Daihatsu Vizion-F Concept ด้านท้าย

Vizion-F Interior 

ภายในติดตั้งหน้าจอสัมผัสขนาดใหญ่บนแดชบอร์ด ดูคล้ายๆ ภายในของ Tesla มีแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาดเล็ก เบาะมีสี ดำ ขาว และเหลือง ปุ่มเกียร์เป็นแบบระบบสัมผัสติดตั้งบริเวณที่วางแขนตรงกลาง และหากพับเบาะนั่งผู้โดยสารด้านหน้า จะกลายเป็นที่วางของเพิ่มได้อีกด้วย 

Daihatsu มีแนวทางร่วมกันเพื่อการขจัดคาร์บอนในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคล้ายกับกลยุทธ์ของโตโยต้า บริษัทยังมีการวางแผนที่จะนำเสนอรถยนต์เครื่องยนต์สันดาป ที่ประหยัดเชื้อเพลิงและราคาไม่แพง ควบคู่ไปกับรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า BEV ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

Daihatsu Vizion-F Concept  ภายใน

สำหรับ Daihatsu Grand Max ที่เปิดตัวในปี 2550 ยังคงมีจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอินโดนีเซียหลังจากปรับโฉมเล็กน้อย ซึ่งเป็นฝาแฝดของ Toyota LiteAce / TownAce และ Mazda Bongo ซึ่งเวอร์ชั่นที่ใช้งานจริงมีเฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตรและ 1.5 ลิตร โดยที่งาน Gaikindo Indonesia International Auto Show ปีนี้จัดขึ้นที่กรุงจาการ์ตาระหว่างวันที่ 10 ถึง 20 สิงหาคม สามารถเข้าไปชมงานิทรรศการ ของ Daihatsu Vizion-F Concept ได้โดยตรงจากบูธ Astra Daihatsu Motor

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ