Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า Share this

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 15 January 2567

ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับ Nissan Ariya 2024 ซึ่งทาง Nismo ได้เปิดตัวชุดแต่ง Ariya Nismo ที่ทั้งเท่และดุดัน พร้อมทั้งปรับแต่งสมรรถนะให้แรงยิ่งขึ้นอีกด้วย


Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า

หลังจากที่เป็นกระแสฮือฮาไปเมื่อปลายปีที่แล้ว จากการที่ Nissan Ariya เป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่เดินทางจากขั้วโลกเหนือสู่ขั้วโลกใต้ได้สำเร็จ สิริรวมระยะทางประมาณ 27,000 กิโลเมตร ซึ่งตลอดการเดินทางใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ได้มีการดัดแปลงรถเอสยูวีไฟฟ้าหลายอย่างเพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วงตามที่คาดหวัง ทาง Nismo จึงได้มีความคิดปรับแต่ง Nissan Ariya ในรุ่นเริ่มต้น เพื่อผลักดันจากรถยนต์ไฟฟ้าธรรมดา ให้กลายเป็นเอสยูวีไฟฟ้าที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (1)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (2)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (3)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (4)

Nissan Ariya Nismo

กับรูปโฉมที่ดูแตกต่างจากเดิมอย่างสินเชิง Nissan Ariya Nismo 2024 เพิ่มความดุดันและสปอร์ตมากยิ่งขึ้น พร้อมทั้งปรับสมรรถนะให้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งชุดแต่งนี้กำลังจะเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่นและคาดว่าจะวางขายในประเทศอื่นๆ อีก แน่นอนว่าตลาดที่น่าจับตามองคงหนีไม่พ้นสหรัฐอเมริกาที่ทาง Nissan ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในรุ่น Nissan GT-R และ Nissan Z Sport 

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (5)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (6)

Ariya Nismo 2024 ได้รับการออกแบบภายนอกมากมาย เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพตามหลักอากาศพลศาสตร์และแน่นอนต้องออกมาสวยงามด้วยเช่นกัน ซึ่งเส้นสายของตัวถังช่วยให้ลู่ลมเพื่อให้อากาศไหลเวียนส่งผลให้สามารถวิ่งได้ไกลยิ่งขึ้น ในขณะเดียวกันยังเพิ่มคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มแรงกดมากขึ้น แต่ทว่าขนาดโดยรวมไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง โดยยังคงมีความยาว 182.9 นิ้ว กว้าง 74.8 นิ้ว และสูง 65.7 นิ้ว สวมชุดล้อที่ออกแบบใหม่ขนาด 20 นิ้ว มาพร้อมยางขนาด 255/45R20 ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นเบาะโดยสาร การตกแต่ง พร้อมปรับแต่งระบบกันสะเทือนใหม่เพื่อให้เข้ากันกับขุมพลังใหม่ด้วยเช่นกัน 

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (7)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (8)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (9)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (10)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (11)

ขุมพลังการขับขี่ Ariya Nismo

แบตเตอรี่ของ Ariya Nismo 2024 ในรุ่นเริ่มต้นมีขนาด 66 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้พละกำลัง 362 แรงม้า แรงบิด 413 ปอนด์-ฟุต และในรุ่น Performance มาพร้อมแบตเตอรี่ขนาด 91 กิโลวัตต์ชั่วโมง ให้พละกำลัง 413 แรงม้า แรงบิด 442 ปอนด์-ฟุต เพิ่มมา 24 แรงม้าเมื่อเทียบกับในรุ่น Engage Plus, Evolve Plus และ Platinum Plus e-4orce หรือเพิ่มพละกำลังมาประมาณ 10% ตามที่ทาง Nissan ได้เคลมเอาไว้

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (12)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (13)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (14)

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (15)

นอกจากนี้ยังได้มีการปรับแต่งการเร่งความเร็วพิเศษ ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่พิเศษแบบเฉพาะของ Nismo ที่เพิ่มการตอบสนองสูงสุด รวมถึงมีการติดตั้งเครื่องกำเนิดเสียงที่ชวนให้นึกถึงการแข่งขัน Formula E ที่จะช่วยเพิ่มความตื่นเต้นมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ในส่วนของอัตราระยะเวลาในการชาร์จ ทาง Nissan เองก็มีการพยายามที่จะกระชับเวลาให้เร็วยิ่งขึ้น แต่ยังไม่เป็นผล ยังคงสามารถชาร์จ DC ขนาด 130 กิโลวัตต์ จาก 10-80% ในเวลา 35 นาทีเช่นเดิม 

สำหรับการวางจำหน่ายชุดแต่ง Nissan Ariya Nismo 2024 ยังไม่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลว่าจะจัดจำหน่ายที่ใดบ้าง เบื้องต้นยังคงเน้นไปที่กลุ่มตลาดในประเทศญี่ปุ่นก่อน แต่ก็คาดว่ามีแผนทำตลาดในต่างประเทศด้วยเช่นกัน และแน่นอนว่าเรายังไม่ทราบในส่วนของราคา แต่ Nissan Ariya Nismo 2024 ก็ได้สร้างความตื่นเต้นในงาน Tokyo Auto Salon 2024 เป็นอย่างมากเลยทีเดียว

Nismo ดึงสมรรถนะเอสยูวีไฟฟ้า Nissan Ariya ส่งพลังสูงสุด 413 แรงม้า (16)

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ