Pininfarina Pura Vision SUV Sports รถยนต์คอนเซ็ปต์ที่ไม่มีหู!! Share this

Pininfarina Pura Vision SUV Sports รถยนต์คอนเซ็ปต์ที่ไม่มีหู!!

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 02 August 2566

รถยนต์คอนเซ็ปต์ Pininfarina Pura Vision SUV Sports เปิดตัวในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 94 ปี ที่ Monterey Car Week รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณพอจะเดาได้ไหมว่าได้แรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นใด


Pininfarina Pura Vision SUV Sports รถยนต์คอนเซ็ปต์ที่ไม่มีหู!!   

Inspiration

Pininfarina Pura Vision SUV Sports เป็นรถยนต์ต้นแบบ ที่ทางผู้ผลิตจะใช้เป็นแนวคิดเพื่อผลิตรถยนต์ในรุ่นต่อๆไป นั่นก็หมายความว่าในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าจะสร้างสีสันให้ไม่น่าเบื่อเลยทีเดียว ซึ่งแนวคิดนี้เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูหราหรือ e-LUV ก็คือรถ  SUV ในบ้านเรานั่นแหละ อย่างไรก็ตาม Pura Vision ไม่เหมือนกับรถ SUV ที่เคยเห็นมาก่อน ด้วยสัดส่วนที่ยาวขึ้น เรือนกระจกที่ต่ำและแคบลง ประตูที่ไร้เสา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ต Cisitalia ปี 1947 ซึ่งเป็นรถคันแรกที่รวมอยู่ในคอลเลคชั่นของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (MoMA) ในรัฐนิวยอร์ก

Paolo Dellachà ประธานบริษัทของ Pininfarina กล่าวว่า "Pura Vision จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกปัจจุบันและอนาคตบทใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในทศวรรษที่ 5 เราได้เฉลิมฉลองมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของเราด้วยการเปิดตัว Battista Edizione Nino Farina PURA Vision รถยนต์ต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความประสบความสำเร็จสูงสุด ที่จะเป็นหลักการในการออกแบบยานพาหนะในรุ่นต่อไป" 

Exterior

ในส่วนของด้านหน้าคุณจะไม่สามารถมองเห็นไฟหน้ารถได้เพราะมันถูกซ่อนไว้ มีเพียงเทคโนโลยีไฟส่องสว่างแบบนาโนไฟเบอร์บางเฉียบที่หนาน้อยกว่า 1 มม. ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือน Daylight ตัวถังเป็น Bianco Siestre Gloss  ชิ้นส่วนด้านล่างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว มีแถบสีขาวบนยางเพื่อความสวยงามเป็นพิเศษ มีหน้าต่างแบบพาโนรามา ติดตั้งไฟ LED บริเวณส่วนตรงกลางแบบตายตัว ด้านหลังโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แนวนอนที่เพรียวบางเป็นพิเศษ แนวคิดของประตูเรียกว่า "Lounge" เป็นบานพับจากส่วนตรงกลาง เปิดได้ 3 ทิศทาง โดยได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบประตู Lancia Florida ปี 1950 ก่อนหน้านี้ 

Interior

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์รถ EV เบาะนั่งด้านหน้าแบบ "ลอยได้" คอนโซลกลางที่คล้ายกับใบเรือ ผู้ขับขี่จะได้รับจอแสดงผลบนกระจกหน้า แผงหน้าปัดแบบ Touchscreen ที่สามารถเก็บไว้ได้เมื่อไม่ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีตู้แช่ไวน์ในตัวระหว่างที่นั่งด้วย ซึ่งการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียมช่วยเชื่อมภายนอกและภายในเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี 

ปรัชญาการออกแบบ Pura Vision จะถูกจัดแสดงที่  Monterey พร้อมกับรุ่นโปรดักชั่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในงาน เป็นผลงานใหม่ที่ตระการตาที่มีการนำเสนอที่แตกต่างออกไป และได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pura Vision อย่างชัดเจน จะถูกนำเสนอควบคู่กับรถยนต์ต้นแบบดังกล่าว ในวันที่ 17-20 สิงหาคม 2023 รวมถึงจัดแสดงที่ The Quail A Motorsports Gathering ในวันที่ 18 สิงหาคา 2023 

ยังไม่ชัดเจนว่ารถยนต์รุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pura Vision ใหม่จะเป็นรถซูเปอร์สปอร์ต เช่นเดียวกับ Battista หรือว่าจะเป็นรถยนต์ SUV ที่ใกล้เคียงกับ Pura Vision คงต้องรอติดตามกันต่อไป

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ