Mercedes-Benz CLA Concept รถยนต์ต้นแบบดีไซน์ปราดเปรียว วิ่งไฟฟ้าได้ไกล 749 กิโลเมตร  Share this

Mercedes-Benz CLA Concept รถยนต์ต้นแบบดีไซน์ปราดเปรียว วิ่งไฟฟ้าได้ไกล 749 กิโลเมตร 

Sunuttinee Phumbanyen
โดย Sunuttinee Phumbanyen
โพสต์เมื่อ 05 September 2566

Mercedes-Benz เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าเจเนอเรชั่นใหม่ในรุ่น Mercedes-Benz CLA Concept ดีไซน์สวยสะดุดตา สามารถวิ่งไฟฟ้าได้ไกลถึง 466+ ไมล์ หรือประมาณ 749 กิโลเมตร ณ งานมิวนิกมอเตอร์โชว์


Mercedes-Benz CLA Concept รถยนต์ต้นแบบดีไซน์ปราดเปรียว วิ่งไฟฟ้าได้ไกล 749 กิโลเมตร 

การเปิดตัวรถยนต์แนวคิดใหม่ในครั้งนี้ เป็นการหยิบเอารถยนต์คูเป้ 4 ประตู ดูทันสมัยเหมาะกับยุคปัจจุบัน เพื่อตอกย้ำถึงแนวทางของรถยนต์ต้นแบบที่กำลังจะผลิตในรุ่นต่อๆ ไป มาพร้อมกับเทคโนโลยีไฟหน้าแบบ Shark Nose มีกระจังหน้าแบบปิดทึบตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า ส่องแสงสว่างตลอดเวลา ทำให้เห็น Logo รูปดาวสัญลักษณ์ของ Mercedes-Benz ล้อมรอบด้วยแถบเรืองแสงเรียวยาวเกือบรอบตัวรถทั้งหมด แต่หากไม่มีแสงสว่างแถบเรืองแสงเหล่านั้นจะกลายเป็นสีโครเมียมในทันที 

Mercedes-Benz CLA Concept 1

Mercedes-Benz CLA Concept

Mercedes-Benz CLA Concept 2

การออกแบบดีไซน์ภายนอก

รถยนต์แนวคิดนี้ ติดตั้งกระจกบังลมที่โค้งมน โค้งประกบกับหลังคากระจกที่มีความลาดเอียงเล็กน้อย นักออกแบบยังดีไซน์ตัวถังที่เพรียวบาง และเรือนกระจกแบบเรียบง่าย มีฐานล้อที่ยาวขึ้นซึ่งนั่นหมายความว่าภายในห้องโดยสารด้านหลังจะกว้างขวางและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากการดีไซน์ตัวถังใหม่ยังได้ปรับเปลี่ยนมือจับประตูให้ฝั่งเรียบไปกับตัวถัง มาพร้อมกับล้อขนาด 21 นิ้ว ที่สวยสะดุดตา ดึงดูดความสนใจได้อย่างแน่นอน ไฮไลท์อื่นๆ ได้แก่ หลังคากระจกที่ประดับด้วยดวงดาวสัญลักษณ์ของ Mercedes-Benz ที่เคลื่อนไหวได้

Mercedes-Benz CLA Concept 3

Mercedes-Benz CLA Concept 4

Mercedes-Benz CLA Concept 5

การออกแบบดีไซน์ภายใน 

ภายในห้องโดยสารตกแต่งอย่างสง่างามแบบมินิมอลผสมผสานกับเทคโนโลยีที่ทันสมัย โดดเด่นด้วยหน้าจอแสดงผล 5 จอบนแผงหน้าปัด ซึ่งจอแสดงผลกลางทั้ง 3 จอ ใช้ระบบปฏิบัติการ MB.OS ใหม่ทั้งหมด และติดตั้งชิประบายความร้อนด้วยน้ำจาก NVIDIA

Mercedes-Benz CLA Concept 6

Mercedes-Benz กล่าวว่า ระบบปฏิบัติการสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการส่วนบุคคลของผู้ใช้งานได้หลากหลาย เสมือนผลงานศิลปะส่วนตัวกับแฟชั่นในสไตล์ของคุณ นอกจากนี้ยังมีจอแสดงผลทรงกลมที่รวมเข้ากับช่องระบายอากาศแบบกังหัน การติดตั้งบริเวณนี้มีนัยยะสำคัญซึ่งเปรียบเสมือนช่องระบายอากาศและระบายความร้อนอีกด้วย 

Mercedes-Benz CLA Concept 7

นอกจากติดตั้งหน้าจอที่หลากหลายแล้ว ยังตกแต่งด้วยเบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa แบบทูโทน คอนโซลกลางเป็นแบบลอยตัว ที่วางแก้วมีไฟส่องสว่างและที่ชาร์จสมาร์ทโฟนไร้สายแบบโปรงใสมาพร้อมกับไฟส่งสว่างเช่นเดียวกัน 

Mercedes-Benz CLA Concept 8

Mercedes-Benz CLA Concept 9

Mercedes-Benz CLA Concept 10

ขุมพลังการขับขี่ด้วยแบตเตอรี่

Mercedes-Benz CLA Concept ขับขี่บน Mercedes Modular Architecture หรือ (MMA) และมีแบตเตอรี่สองก้อนที่แตกต่างกัน โดยที่แบตเตอรี่ระดับเริ่มต้นเป็นลิเธียมเหล็กฟอสเฟต ในขณะที่อีกอันเป็นแบบซิลิคอนออกไซด์เพื่อความหนาแน่นของพลังงานที่ดีเยี่ยม แบตเตอรี่มาขนาดเล็กและเบามาก เนื่องจากโมดูลเซลล์ถูกยึดไว้โดยใช้กาวแทนสกรู ให้พลังงาน 5.2 ไมล์/kWh (12 kWh/100 กม.) วิ่งได้ระยะทาง WLTP มากกว่า 466 ไมล์ หรือประมาณ 749 กิโลเมตร หากชาร์จด้วย DC 250 kW ในเวลา 15 นาที สามารถเดินทางได้ไกลถึง 248 ไมล์ หรือประมาณ 400 กิโลเมตร สามารถใช้งานฟังก์ชัน Vehicle-to-Home (V2H) และ Vehicle-to-Grid (V2G) ได้

Mercedes-Benz CLA Concept 11

มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 235 แรงม้า (175 กิโลวัตต์ / 238 PS) ซึ่งมีน้ำหนักน้อยกว่า 110 กก. และนอกจากระบบส่งกำลังที่มีประสิทธิภาพแล้ว Mercedes-Benz CLA Concept ยังมีระบบขับเคลื่อนกึ่งอัตโนมัติระดับ 2 ที่ได้รับความช่วยเหลือจากเซ็นเซอร์ LiDAR และกล้องอีกหลายตัว

ทาง Ola Källenius CEO ของ Mercedes-Benz กล่าวว่า "Concept CLA Class เป็นผู้บุกเบิกสำหรับรถยนต์ไฟฟ้ายุคใหม่ทั้งหมดของ Mercedes-Benz กลุ่มผลิตภัณฑ์จะประกอบด้วยรถยนต์รุ่นใหม่ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ คูเป้ 4 ประตู ชูตติ้งเบรก และรถเอสยูวี 2 รุ่น ซึ่งแต่ละรุ่นจะยกระดับคุณลักษณะอย่างมาก"

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ