All-New Mini Cooper EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ วิ่งไกลสุด 402 กม Share this
รถเปิดตัวใหม่
โหมดการอ่าน

All-New Mini Cooper EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการ วิ่งไกลสุด 402 กม

วรัญญู ยอดพรหม
โพสต์เมื่อ 04 September 2566

หลังจากที่เปิดภาพให้ได้เห็นบางส่วนก่อนหน้านี้ ทั้งภายในและภายนอก Mini Cooper EV ก็เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ในงาน  IAA Mobility Show ที่จะจัดขึ้นที่ Munich กับสองรุ่น ให้เลือก แบตเตอรี่ต่างกัน 


Mini Cooper EV

 

สำหรับ Mini Cooper กับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่กับรถไฟฟ้าโดยเฉพาะ แต่ทุกอย่างก็ยังคงรักษาเส้นสายในรูปแบบเดิมอยู่ มีการผสมผสานความเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน  พร้อมกลิ่นอายระดับพรีเมียมที่มีมากกว่าเดิมด้วยรูปแบบรถไฟฟ้า เส้นที่โค้งมนไปตามตัวรถ พื้นผิวที่เป็นโลหะถูกทาด้วยสี มากกว่าส่วนเสริมพลาสติก  ซุ้มล้อที่หายไปเปลี่ยนเป็นการดึงโป่งให้รับกับล้อ ทุกอย่างภายนอกดูสะอาดเรียบง่าย 


กระจังหน้าไม่ได้แตกต่างจาก Cooper SE รุ่นเก่า มากนัก แต่ฝากระโปรงหน้าถูกออกแบบให้กว้างขึ้น พร้อมส่วนตรงฝาถูกยกตัวขึ้น ไฟหน้าดีไซน์เหมือนดวงตาและไฟท้ายรูปสามเหลี่ยมแบบใหม่เชื่อมต่อกันทั้งสองดวงพร้อมโลโก้ที่ชัดขึ้น หลังคาซันรูฟพาโนรามา ค่าสัมประสิทธิที่ 0.28Cd.


ภายใน

ห้องโดยสารได้รับการออกแบบใหม่หมดมีความทันสมัยมาพร้อมเทคโนโลยีสมัยใหม่ๆ แต่ก็ยังคังรักาษความคลาสสิกเอาไว้ เช่น หน้าจอสัมผัสส่วนกลางที่เป็นเครื่องหมายการค้า ซึ่งมีรูปทรงเหมือนใน Mini รุ่นดั้งเดิมจากปี 1959
นอกเหนือจากตัวเลือกระบบส่งกำลัง 2 แบบแล้ว Cooper ใหม่ยังมาพร้อมกับตัวเลือกภายนอก 4 แบบ เริ่มที่ Essential Trim ที่มีเบาะนั่งแบบสปอร์ตสีดำ แถบผ้าเรียบง่ายบนแผงคอนโซลหน้าและขอบสีเงินทั้งภายในและภายนอก ซึ่งได้รับการออกแบบให้ตัดกันกับกระจังหน้าสีดำ ถัดไปคือ Classic Trim ซึ่งใช้ผ้าทูโทนสำหรับประตูและแผงคอนโซลหน้า พวงมาลัยแบบ 3 ก้านแทนที่จะเป็น 2 ก้านละเบาะหนังสังเคราะห์


Favorite Trim จะใช้ลวดลาย Houndstooth แบบทูโทนบนแผงคอนโซลหน้าและประตู พร้อมด้วยเบาะนั่งแบบสปอร์ต Vescin แบบเจาะรูและกระจังหน้าสีเงิน ในขณะที่รุ่นท็อป JCW จะเปลี่ยนสีเข้มขึ้น โดยมาพร้อมกับการเย็บสีแดงสำหรับเบาะนั่งแบบสปอร์ตหนังเทียมสีดำ กระจังหน้าสีดำเงาและกันชนหน้าและหลังที่ดูดุดันยิ่งขึ้น ซึ่งสามารถเลือกเสริมด้วยหลังคาสีแดง Chili Red หรือแถบฝากระโปรงหน้าสีดำ

 MINI Experience ได้แก่ โหมด Core, Green และ Go-Kart ซึ่งแต่ละโหมดมีการออกแบบส่วนต่อประสานกับผู้ใช้เฉพาะ มีให้เป็นโหมดมาตรฐาน โดยมีโหมดเพิ่มเติมสูงสุดสี่โหมดสำหรับอุปกรณ์เสริมโหมด MINI Experience อุปกรณ์เสริม MINI โปรเจคเตอร์ที่ด้านหลังของจอแสดงผล OLED จะทำให้แดชบอร์ดดูกลมกลืนกับโทนสี

ระบบปฏิบัติการ MINI Operating System 9 เป็นการพัฒนาภายในโดย BMW Group และอิงตามสแต็กซอฟต์แวร์ Android Open Source Project (AOSP) การทำงานเป็นไปตามสัญชาตญาณและเป็นไปตามมาตรฐานที่คุ้นเคยจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค

สำหรับขุมพลัง Cooper มีให้เลือก 2 รูปแบบ 

Cooper E

มอเตอร์เดี่ยวให้กำลัง 181 แรงม้า แรงบิด 290 นิวตัน-เมตร
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 7.3 วินาที
แบตเตอรี่ขนาด 40.7kWh วิ่งได้ 305 กม./ชาร์จ WLTP
Cooper SE

มอเตอร์เดี่ยว ให้กำลัง 215 แรงม้า แรงบิด 330 นิวตัน-เมตร
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 6.7 วินาที
แบตเตอรี่ขนาด 54.2kWh วิ่งได้ 402 กม./ชาร์จ WLTP
อัตราชาร์จ DC 10 – 80% ภายใน 30 นาที
รองรับชาร์จ AC 11kW


ผู้ขับสามารถเลือกโหมดการขับขี่ได้ 7 โหมด โหมดหลัก 3 โหมด ได้แก่ Core, Green และ Go-Kart ที่จะปรับแต่งการตอบสนองของคันเร่ง เสียงสังเคราะห์และรูปลักษณ์ของจอแสดงผล ในขณะที่อีก 4 โหมด (Balance, Timeless, Personal และ Vivid) จะเจาะลึกลงไปในการปรับเปลี่ยนในแบบของคนขับ แม้กระทั่งการเพิ่มภาพของเจ้าของเองลงในจอแสดงผล

MINI Digital Key Plus ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ยังใช้สมาร์ทโฟนเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับประสบการณ์ยานพาหนะที่สะดวกสบายและเป็นส่วนตัว ที่นี่สมาร์ทโฟนจะกลายเป็นกุญแจทำให้สามารถเปิดรถได้โดยอัตโนมัติ การฉายภาพต้อนรับของไฟหน้าและไฟท้ายจะเริ่มขึ้นทันทีที่ผู้ขับขี่อยู่ห่างจากตัวรถในระยะสามเมตร ประตูจะปลดล็อคเมื่อคนขับอยู่ห่างจากรถน้อยกว่าหนึ่งเมตรครึ่ง กุญแจดิจิทัลสามารถถ่ายโอนไปยังผู้ใช้รายอื่นได้

แอพ MINI ยังมีฟังก์ชันอื่นๆ ที่เพิ่มความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อีกด้วย ตัวอย่างเช่น ด้วยตัวเลือก Remote 360 ​​คุณสามารถดูสภาพแวดล้อมโดยรอบของรถที่จอดอยู่ในแอป MINI กล้องที่อยู่ด้านในช่วยให้มองเห็นภาพภายในได้ นอกจากนี้ ฟังก์ชันสแนปชอตยังมอบโอกาสในการบันทึกช่วงเวลาที่มีการแบ่งปันไว้ในรูปถ่ายและอัปโหลดผ่าน WiFi-Direct ไปยังสมาร์ทโฟนได้อีกด้วย

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ