Toyota EPU Concept รถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำจากญี่ปุ่น Share this
EV Trends
โหมดการอ่าน

Toyota EPU Concept รถกระบะไฟฟ้าสุดล้ำจากญี่ปุ่น

Paknam536
โดย Paknam536
โพสต์เมื่อ 31 October 2566

Toyota EPU Concept รถกระบะไฟฟ้าแห่งอนาคตจากโตโยต้า เผยโฉมหน้าอย่างเป็นทางการภายในงาน JMS2023 วางพิกัดรถกระบะขนาดกลาง ระดับใกล้เคียง Toyota Hilux Revo ในประเทศไทย คาดเริ่มจำหน่ายในอีกไม่นานนี้


Toyota EPU Concept

Toyota EPU รถกระบะไฟฟ้าขนาดกลางที่กำลังจะเปิดตัวในอนาคต เผยโฉมหน้าอย่างเป็นทางการแล้วในงาน Japan Mobility 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ถือว่าเป็นรถยนต์กระบะรุ่นแรกที่ถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ โดยพื้นฐานตัวถังเป็นแบบโมโนคอก เช่นเดียวกับรถยนต์นั่ง

โดยยังมอบความทนทานสูงได้เป็นอย่างดีตามสไตล์รถกระบะ และสอดคล้องกับความเป็นรถยนต์ไฟฟ้ามากกว่าเพราะมันถูกสร้างมาเพื่อเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

 

Toyota EPU

 

ขนาดตัวรถมีความยาวอยู่ที่ 5,070 มม. กว้าง 1,910 มม. สูง 1,710 มม. ระยะฐานล้อยาว 3,350 มม. ตัวถังมาในรูปแบบดับเบิ้ลแคป 4 ประตู 5 ที่นั่ง และด้วยตัวถังแบบโมโนคอก ทำให้ตัวรถสามารถปรับรูปแบบการใช้งานได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น

 

Toyota EPU

 

กระบะท้ายรถ สามารถเชื่อมต่อเข้ามาภายในห้องโดยสารของตัวรถได้ เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้มีความอเนกประสงค์มากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการนำไปใช้ในกิจกรรมกลางแจ้งต่างๆ

 

Toyota EPU

 

จุดเด่นที่สุดของ Toyota EPU นั่นคือเรื่องของจุดศูนย์ถ่วงที่ต่ำมาก เนื่องด้วยแบตเตอรี่ที่มีขนาดใหญ่และมีน้ำหนักมาก ถูกติดตั้งไว้ใต้ท้องรถ ทำให้รถมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำตามสไตล์รถยนต์ไฟฟ้า อีกทั้งยังมอบความนุ่มนวลในการขับขี่ที่มากกว่า เพราะไม่มีแรงสั่นสะเทือนจากระบบขับเคลื่อน ไม่มีเสียงรบกวน ขับขี่ได้นุ่มนวลขึ้น สบายมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญคือไม่มีการปล่อยไอเสีย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

 

ภายในห้องโดยสารของรถ ถูกออกแบบด้วยคอนเซปใหม่ทั้งหมดให้ดูมีความทันสมัยขึ้น เรียบง่าย แต่เน้นใช้งานได้จริง

โดยรถคอนเซป ใช้พวงมาลัยแบบ Yoke มาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่

 

บริเวณคอนโซลหน้า ออกแบบให้มีที่วางของเป็นจำนวนมาก

 

 

สำหรับรถคันจริงจะเป็นอย่างไร คาดว่าอาจจะแตกต่างจากรถต้นแบบนี้ไม่เยอะมากนัก ส่วนสเปครถจะเป็นอย่างไร ต้องติดตามกันตอนเปิดตัวจริงครับ

ภาพรถคันจริงจากในงาน Japan Mobility Show 2023

Toyota EPU

Toyota EPU

Toyota EPU

Toyota EPU

Toyota EPU

 

อัปเดตข่าวรถล่าสุด ดูรีวิวรถยนต์ รีวิวรถมอเตอร์ไซค์ ทุกยี่ห้อ โดยทีมงานมืออาชีพ เช็คราคา ตารางผ่อน พร้อมเกาะติดข่าวสารรถยนต์ไฟฟ้า EV ได้ที่ Autospinn.com

ซื้อขายรถมือสองออนไลน์ ต้องที่ ตลาดรถมือสอง One2car ซื้อรถง่าย ขายรถไว ทั้งรถเก๋งมือสอง รถตู้มือสอง รถกระบะมือสอง ราคาดี ฟรีดาวน์ ผ่อนถูก คุณภาพพร้อมใช้งาน

 

 


คำนวณค่างวดรถเบื้องต้น
Use the calculator to calculate the installment of your dream car
ระยะเวลาผ่อนชำระ (เดือน)
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้
อัตราการผ่อนชำระ (เดือน)
บาท
จำนวนงวด (เดือน)
สนใจขอสินเชื่อรุ่นนี้
* ราคาค่างวดรวม VAT แล้ว สำหรับพิจารณาข้อมูลเบื้องต้น ไม่สามารถนำไปอ้างอิงในการซื้อขายได้

ความคิดเห็น


เรียกดูข่าวตามประเภทยานพาหนะ

ค้นหาข่าวโดยยี่ห้อ